Ba bệnh viện hội chẩn cứu bé trai vừa sinh đã có khối u che kín mặt, cổ

13/05/2021 - 18:01

PNO - Bé trai 1 tháng tuổi tại Hà Giang vừa sinh ra đã mang khối u khổng lồ, che kín vùng mặt cổ và đe dọa tới tính mạng.

 

Bé trai mới sinh ra đã có khối u khổng lồ, đe dọa tính mạng
Bé trai mới sinh đã có khối u khổng lồ, đe dọa tính mạng

Chiều 13/5, TS.BS Nguyễn Việt Hoa - Trưởng khoa Phẫu thuật nhi và trẻ sơ sinh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) - biết vừa phẫu thuật khối u bạch huyết khổng lồ cho bé trai mới 1 tháng tuổi.

Đó là trường hợp của cháu G.A.D. (nam, 1 tháng tuổi, dân tộc H'Mông, sống tại Hà Giang). Từ khi mới sinh ra, cháu đã bị khối u to chiếm toàn bộ nửa mặt, cổ và thân. Cháu được các bác sĩ và quỹ bảo trợ trẻ em huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang hỗ trợ chuyển xuống Hà Nội khám.

Bệnh nhi được hội chẩn với 3 bệnh viện là Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Các bác sĩ thống nhất chuyển bệnh nhi đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phẫu thuật. 

TS.BS Nguyễn Việt Hoa cho biết, bệnh nhi D. đến bệnh viện với khối u bạch huyết to khổng lồ, có chỉ định mổ nhưng do bé bị viêm da rất nặng nên phải điều trị viêm da trước. 

Nhưng tình trạngbệnh ngày càng nặng, khối u tăng lên, bệnh nhi phải truyền máu 2 lần, có hình ảnh chảy máu trong u. Nếu không được phẫu thuật ngay sẽ chảy máu nhiều, mất máu, tử vong. 

Trước tình trạng này, bệnh viện quyết định phẫu thuật cho bệnh nhi. Bé phải đặt nội khí quản, thời gian gây mê kéo dài 3 tiếng và thời gian phẫu thuật là 3 giờ đồng hồ. Sau ca phẫu thuật, khối u được giải phóng hoàn toàn khỏi cơ thể bệnh nhi. 

Hiện bé bú được, dự kiến sẽ được xuất viện trong vài ngày tới. Ôm con trai vào lòng, chị Cháng Thị B., mẹ cháu D cho biết: D. là con thứ 3 của vợ chồng chị. Cả 2 vợ chồng đều làm ruộng, cuộc sống vô cùng khó khăn. May mắn, cháu bé đã được hỗ trợ và mang lại cơ hội sống thứ 2.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI