Apple phải thu hồi pin MacBook Pro tại Việt Nam vì nguy cơ cháy nổ

12/08/2019 - 09:23

PNO - Pin của dòng máy tính xách tay (laptop) Macbook Pro 15 inch được xác định có nguy cơ gây cháy khiến Apple phải quyết định thu đổi cho khách hàng.

Những máy tính xách tay Macbook Pro 15 inch của Apple có nguy cơ cháy nổ trên được xác định là các lô sản phẩm sản xuất từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017. Người dùng sản phẩm này có thể căn cứ trên số sê-ri của sản phẩm, đưa sản phẩm đến địa chỉ được hãng này chỉ định niêm yết trên website nhà sản xuất để được sửa chữa hoặc thay thế pin mới nhằm tránh rủi ro. Apple thông báo, việc thu hồi và đổi pin mới được thực hiện từ ngày 20/6/2019 cho đến khi hoàn thành việc thu hồi.

"Apple Inc. khuyến nghị người tiêu dùng ngưng sử dụng và làm theo hướng dẫn trên web https://support.apple.com/en-vn/15-inch-macbook-pro-battery-recall và/hoặc gọi điện đến số 1800 1127 để được hỗ trợ", hãng này ra thông báo

Apple phai thu hoi pin MacBook Pro tai Viet Nam vi nguy co chay no
Dòng máy Macbook Pro 15 inch của Apple bị lỗi pin có thể gây rủi ro cho người dùng

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) cho hay, đã nhận được báo cáo của Apple Inc. về chương trình “Tự nguyện thu hồi và thay thế pin ở một số lượng hạn chế các máy laptop Macbook Pro 15 inch của Apple”.

Dòng máy Macbook Pro 15 inch phải khắc phục lỗi do pin quá nóng và có nguy cơ gây cháy. Để bảo vệ quyền lợi của mình, quyền và lợi ích hợp pháp của các bên có liên quan, Apple Inc. khuyến nghị người tiêu dùng nhanh chóng kiểm tra sản phẩm máy tính xách tay Macbook Pro 15 inch của mình, nếu thuộc diện thu hồi, cần ngưng sử dụng và làm theo hướng dẫn trên web.

Trong trường hợp cần tư vấn, hỗ trợ, người tiêu dùng có thể liên hệ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng qua số tổng đài tư vấn tiêu dùng miễn phí 1800 - 6838 hoặc đường dây nóng và trang điện tử của Apple Inc.

Hoàng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI