MacBook Pro 13 inch sẽ được Apple thay pin miễn phí

22/04/2018 - 18:00

PNO - Theo Apple, sẽ có một số lượng hạn chế các mẫu máy MacBook Pro có thể bị lỗi và làm cho pin tích hợp phù lên. Những máy này sẽ được Apple thay pin miễn phí.

Theo chương trình thay thế pin toàn cầu cho một số mẫu MacBook Pro 13 inch không có Touch Bar, sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 10/2016 đến 10/2017, Apple sẽ tiến hành thay thế pin cho tất cả mẫu máy bị ảnh hưởng và quá trình thay thế này có thể mất từ 3 đến 5 ngày (tùy theo dịch vụ mà người dùng chọn).

MacBook Pro 13 inch se duoc Apple thay pin mien phi
MacBook Pro 13 inch sẽ được Apple thay pin miễn phí.

Một số lượng hạn chế các mẫu máy MacBook Pro có thể bị lỗi và làm cho pin tích hợp phù lên, những máy này sẽ được Apple thay pin miễn phí.

Do vậy, nếu muốn biết thiết bị đang sử dụng của mình có đủ điều kiện nhận pin mới hay không, người dùng có thể kiểm tra số sê-ri trên trang thay thế pin MacBook Pro. Để tìm số sê-ri của máy, bạn hãy nhấp vào biểu tượng Apple trong thanh trình đơn và chọn About This Mac, số sê-ri sẽ hiển thị ở cuối cửa sổ thông tin.

MacBook Pro 13 inch se duoc Apple thay pin mien phi

Nếu sau khi đã kiểm tra và xác định máy nằm trong diện được thay pin mới, người dùng liên hệ các nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền bởi Apple (Authorized Service Provider), đặt lịch hẹn tại cửa hàng bán lẻ của Apple hoặc gửi thiết bị đến trung tâm sửa chữa của Apple sau khi liên hệ với bộ phận hỗ trợ Apple Support.

Apple khuyến cáo khách hàng nên sao lưu máy tính trước khi đem đi thay thế pin vì nếu MacBook Pro có hư hỏng làm ảnh hưởng đến việc thay thế pin, hư hỏng này phải được khắc phục trước khi tiến hành thay thế. Apple buộc phải sửa chữa và bạn có thể bị mất phí.

Nếu khách hàng nào đã từng trả tiền thay thế pin đều có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple để được hoàn tiền. Được biết chương trình này sẽ kéo dài trong thời gian 5 năm sau lần bán lẻ đầu tiên của thiết bị.

Trường hợp bạn kiểm tra và thấy máy mình thuộc diện được thay pin miễn phí nhưng không thấy dấu hiệu phù pin, tốt nhất là bạn vẫn nên thay vì giá thay pin thông thường mà Apple đưa ra lên đến 129 USD (gần 3 triệu đồng). 

Minh Khánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI