Anh không có hoa hồng

31/03/2020 - 11:47

PNO - Tôi vẫn tin ở hoa hồng, nhưng tôi càng tin vào những điều “trần thế”. Hạnh phúc nào ở đâu xa, mà ngay bên ta, trong những điều bình dị nhất...

Cả nhà đang ăn thì con đòi đi vệ sinh, chồng buông đũa, bảo: “Vợ cứ ăn đi!” rồi đứng phắt dậy đưa con vào toilet. Tiếng hai cha con vọng ra, tôi bước vào xem thử... Thằng nhóc ì èo vì đau bụng bởi chứng “trồng táo” từ nhỏ, cha ngồi bên cạnh ôm lấy con vừa xoa bụng vừa dỗ dành. Tôi nhớ lại mình, toàn đưa con vào cho thằng bé tự ngồi một mình, và chỉ vào để “giải quyết hậu quả” khi nó báo cáo đã xong.

Tôi trở ra bàn ăn, ngồi ngẫm nghĩ về hành trình tám năm bên nhau. Trong phút chốc, tất cả những kỷ niệm, ký ức “tua” nhanh qua đầu, rõ mồn một và sống động 
vô cùng.

Tôi nhớ về bó hoa hồng đầu tiên và cũng là duy nhất tôi nhận được từ anh trong ngày đầu biết nhau. Tôi vốn là kẻ “tin ở hoa hồng”, và luôn cho rằng những điều lãng mạn là cần thiết trong cuộc sống lứa đôi. Lắm lúc tôi thất vọng về người đàn ông của mình, khi thỉnh thoảng thấy ai đó đăng lên “phây“ những bức ảnh bó hoa, quà tặng, hay chuyến đi chơi chỉ có hai người...

Tôi nổi sùng khi thấy anh cứ xuề xòa trong bộ quần áo cũ mèm. Tôi mua cho anh đồ mới, anh cất sâu trong tủ và luôn trung thành với phong cách “cái bang” của mình. Cái áo anh hay mặc bị rách tôi chưa kịp vá, anh cứ thế mà mặc đi làm hay đi công việc, thậm chí còn tung tăng qua chơi nhà bạn bè. Tôi nói cỡ nào anh cũng không nghe. Nhìn chồng người ta chỉn chu thấy ham, ban đầu tôi còn nhắc khéo, sau chuyển sang nói huỵch toẹt, nhưng anh cũng chẳng thay đổi được gì. Lần đầu tiên và cuối cùng tôi nhìn thấy anh “đóng thùng” nghiêm chỉnh là vào ngày cưới. Từ đó đến nay, tôi không còn gặp lại hình ảnh ấy lần nào nữa.

Nhưng rồi... tôi nhận ra mình may mắn khi đang nắm giữ một hạnh phúc mà không phải ai cũng có được. Dù mới hôm trước thôi, tôi còn trách anh không lãng mạn như “chồng người ta”.

Tôi nhớ ngày con chào đời, và hình ảnh anh một tay ẵm, một tay đút sữa cho con khi tôi bị mất sữa sau mổ. Anh đã “đuổi” mẹ và em gái tôi về, một mình túc trực ở bệnh viện để chăm vợ con. Những ngày sau đó, anh vẫn chu đáo như vậy. Một tay anh tắm táp, cắt móng, phơi nắng, vệ sinh cuống rốn, mát-xa... cho con. Đêm, chỉ cần con ọ ẹ là anh bật dậy dỗ con cho vợ ngon giấc. Anh nói, chỉ có đẻ con và cho bú là anh không thể, còn lại anh sẽ làm hết. Và anh đã giữ đúng lời hứa ấy, cho đến tận bây giờ.

Đi làm về, thay bộ đồ ra là anh xắn tay vào làm mọi thứ cho vợ đỡ vất vả. Từ việc tắm con, cho con ăn, rửa chén, giặt đồ, dọn dẹp nhà cửa, đến việc chơi với con, dạy con, ru con ngủ. Nhớ lúc vợ chồng gặp khó khăn, có món gì ngon anh cũng nhường cho vợ, còn mình thì giành ăn những món cũ để lại từ hôm trước. Khi cuộc sống bớt khó khăn hơn, anh vẫn không thay đổi thói quen này. Khi cả nhà ra ngoài hay đi chơi, anh không lãng mạn mở cửa xe hay kéo ghế như trong mấy bộ phim ngôn tình, nhưng lại luôn giành lấy phần nặng nhọc nhất. Anh nói: “Khi nào trên người chồng không còn chỗ để mang vác, thì mới đến lượt vợ chịu cực”. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cuối tháng, tôi không hề nhắc nhở hay yêu cầu gì, anh tự động chuyển hết lương vào tài khoản vợ. Những khoản tiền phát sinh “ngoài luồng” do anh nhận công việc làm thêm mà có, anh cũng đưa tôi không sót một xu. Anh nói, đã có vợ lo ăn uống, ăn mặc, đối ngoại, đối nội hết rồi... giữ tiền chi cho mất công. Đôi lúc tôi cho vào ví anh ít tiền phòng khi cần, anh lại moi ra nhét trở lại vào ví vợ. Những lần tôi nôn nóng đòi đi làm, anh trừng mắt: “Lo học đi, học càng nhiều càng tốt”. Và cũng chính anh là người mua cho tôi từng quyển tập, từng cây viết, hộp ghim bấm...

Ngay trong khoảnh khắc ngồi bên bàn ăn, vẳng bên tai tiếng hai cha con cười nói, tôi chợt nhớ ra mình may mắn biết bao nhiêu. Chính lúc ấy, tôi tự hứa sẽ không bao giờ so sánh hay ao ước xa xôi nữa. 

Tôi vẫn tin ở hoa hồng, nhưng tôi càng tin vào những điều “trần thế”. Hạnh phúc nào ở đâu xa, mà ngay bên ta, trong những điều bình dị nhất... 

Phạm Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Bước ra vùng định kiến

    Bước ra vùng định kiến

    16-03-2024 06:28

    Nghe chị vui vẻ tự nhận mình là “gái ế”, chúng tôi thường tự hỏi: "Sao chị xinh đẹp, chăm chỉ kiếm tiền thế mà lại không ai yêu? Vô lý!".

  • Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    15-03-2024 06:09

    Tôi lập gia đình ở tuổi 35. Độ tuổi ấy, ở quê tôi đã là “ế chỏng chơ”. Nhưng với lối sống thành thị thì bình thường.

  • Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    14-03-2024 17:12

    Ưa thích sạch sẽ là điều rất bình thường và nên khuyến khích. Thế nhưng sạch sẽ quá mức lại gây áp lực cho chính bản thân và những người xung quanh.

  • Tập khen con dâu

    Tập khen con dâu

    14-03-2024 11:35

    Những bậc phụ huynh xưa thường dựa vào tuổi đời để mặc định mình thuộc hàng “chiếu trên”. Tuy nhiên, đời sống bây giờ đã thay đổi.

  • Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    14-03-2024 06:11

    Anh lờ mờ nhận ra mình đang chìm đắm trong một mối quan hệ… độc hại, bởi cô cư xử theo kiểu không phân biệt được đúng - sai...

  • Mẹ có rể Tây

    Mẹ có rể Tây

    13-03-2024 12:40

    Câu chuyện diễn ra tốt đẹp thật. Rể Tây quý vợ, quý cả mẹ vợ. Giờ bà yên tâm buôn bán, đi chùa nấu ăn, vui vẻ lắm.

  • Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    13-03-2024 06:02

    Hôn nhân của chúng tôi lạnh nhạt từ nhiều năm nay. Con cái đã lớn, tôi tính chuyện ly hôn nhưng chẳng may chồng tôi lại đang thất nghiệp.

  • Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    12-03-2024 18:21

    Khang phát hiện vợ mang quà tặng rao bán trên mạng. Tâm sốc khi thấy quà mình tặng nàng nằm trong thùng rác.

  • Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    12-03-2024 13:43

    60 tuổi, chú tôi phân vân việc đi bước nữa, ông lo bị phân tán số tài sản dành dụm cả đời.

  • Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    12-03-2024 06:07

    Cuộc sống thiếu thốn khiến Hậu hay nghĩ ngợi mông lung. Càng nghĩ lại càng thấy chồng mình không bằng chồng người ta.

  • Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    11-03-2024 18:32

    Người ưa sạch sẽ, ăn mặc gọn đẹp thì nhà cửa cũng sạch sẽ chứ, sao lại có trường hợp mâu thuẫn vậy?

  • Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    11-03-2024 12:41

    Mẹ con tôi đã sống yên ổn, tự nhiên tôi rước một người về, người ấy không giúp tôi và con mà còn gây căng thẳng triền miên.

  • Giấu chồng

    Giấu chồng

    11-03-2024 06:37

    Chị em nào đưa hình lên nhiều thì họ bảo “nhỏ đó khoe chồng, khoe con, flex quá đáng”, đưa ít hoặc không đưa thì họ đồn đoán đã ly hôn...

  • "Né" ánh mắt chồng

    "Né" ánh mắt chồng

    10-03-2024 19:43

    Người ta khuyên chỉ nên xem đây là một thói tật thường tình bị mang theo lên giường, không nên cố… nâng quan điểm.

  • Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    10-03-2024 14:52

    Tôi mà dây dưa với chồng thì suốt đời trả nợ cho anh, các con lại bị ám bởi một tấm gương xấu.

  • Cân đo một đời

    Cân đo một đời

    10-03-2024 06:13

    Cân đo lắm cũng chỉ phí một đời. Mợ Gấm đã băng ra khỏi cánh cổng ấy, đã quyết định cắt may giấc mơ đời mình trên mảnh gấm sang trọng.

  • Chồng không ghen, cũng lo

    Chồng không ghen, cũng lo

    09-03-2024 17:43

    Cha ngoại tình, mẹ dành cả 30 năm chạy theo cha để ghen. Tuổi thơ của cô chỉ toàn cãi cọ, đổ vỡ chén đĩa, đồ đạc, tổn thương và sợ hãi.

  • Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    09-03-2024 15:40

    Hân rơi vào cảm xúc tiêu cực sau những cư xử kỳ lạ của chồng. Đêm qua cô đã nghĩ đến phương án chia tay.