Anh có người khác rồi phải không?

17/02/2024 - 20:16

PNO - Đêm nay uống quá chén, vợ thì đã về quê, Hùng thẫn thờ nhớ lại thời thơ ấu, những ngày cha Hùng đi biền biệt, 2 mẹ con anh ở nhà tự lo mọi chuyện.

Cuộc nhậu hôm nay kéo dài đến tối muộn mới tàn cuộc. Một tuần nay, Hùng đi nhậu tới tận 4 ngày, ban đầu thì có vui đó, nhưng càng ngày anh càng mệt mỏi, xuống sức thấy rõ. Bù lại có những mối quan hệ mới, anh cũng vui vì mang về một chút thành tích cho công ty.

Hùng mới lên chức vài tháng, ở thời điểm suy thoái thì việc được lên chức, tăng lương là một chuyện vui hiếm, gia đình ai nấy cũng mừng cho anh.Từ ngày lên chức, anh cũng đi sớm về khuya nhiều hơn, làm việc thì ít mà tạo mối quan hệ thì nhiều. Áp lực cũng dần khiến anh cáu gắt với người thân. Như hôm trước, Hùng lần đầu tiên quát vợ vì cô ấy gọi điện thoại để thông báo con ốm. Tới lúc con phải nhập viện cấp cứu, Hùng mới tá hỏa chạy về.

Từ ngày lên chức, anh cũng làm vợ thêm thất vọng (Ảnh minh họa)

Từ ngày lên chức, anh cũng làm nhiều việc khiến vợ thêm thất vọng (ảnh minh họa)

Ngoài chuyện đi sớm về khuya, Hùng còn cảm nắng một cô gái ở chỗ làm. Anh che đậy điều đó với tất cả mọi người. Nhưng rồi từ chuyện thích thích ban đầu, hỗ trợ nhau trong công việc, Hùng bắt đầu không thể kiềm lòng được mà bày tỏ những sự quan tâm, thân mật. Cô gái kia rất trẻ và xinh, tính tình nhẹ nhàng, chẳng bao giờ càu nhàu với anh như vợ vẫn làm. Sự tươi mới, ngọt ngào của một người con gái trẻ khiến Hùng như bị mất hồn, anh thường xuyên kiếm cớ để cô ấy tham gia các buổi họp chung, đi gặp đối tác chung, ăn trưa, ăn tối chung với các đồng nghiệp khác.

Vợ Hùng hiện không đi làm, lâu lâu cô ấy gom đồ ăn ở quê lên rồi bán lại cho người quen, kiếm thêm chút tiền sữa tã cho con. Một phần vì sinh xong xuống sức, một phần vì con nhỏ hay ốm đau nên cô ấy chưa thể đi làm ngay. Vậy nên vợ Hùng luôn mong ngóng là anh đi làm về sớm để cùng chơi với con và ăn bữa cơm gia đình. Trước kia Hùng làm được điều đó, còn bây giờ, tâm trí anh dành hết cho công việc và cô gái kia.

Sự quan tâm của Hùng cũng đã dần khiến cô nàng kia để ý. Họ bắt đầu có những buổi hẹn riêng. Giấy không gói được lửa, dù chẳng lần nào vợ anh bắt gặp, chẳng lần nào vợ theo dõi anh, thì chuyện anh mê đắm người khác cũng lộ ra qua những lần anh tủm tỉm cười, những đêm vờ ngồi làm việc nhưng thật ra là nhắn tin cho người ấy.

Hôm nay vợ Hùng về quê, cô ấy nói là cùng con về thăm nội mấy ngày. Anh đi nhậu tới tối mịt, về nhà, anh thấy vỏn vẹn vài dòng chữ vợ nhắn trên giấy: “Anh có người khác rồi phải không?”.

Một luồng điện chạy dọc sống lưng anh. Anh nằm vật xuống giường thì mẹ gọi. Hẳn là bà đã nói chuyện với vợ anh, hẳn là bà đã đoán biết vài chuyện.

Vợ Hùng dường như cảm nhận được rất rõ những đổi thay từ chồng (Ảnh minh họa)

Vợ anh cảm nhận được rất rõ những đổi thay từ chồng (ảnh minh họa)

Cuộc gọi ngắn ngủi, chẳng một lời trách móc, nhưng bà khiến anh nhớ đến những ngày thơ bé, khi anh và mẹ suốt ngày lủi thủi ở nhà, cha anh thì đi vắng triền miên. Cái bóng đèn hư cứ để hoài đó vì chẳng có bàn tay đàn ông sửa, mảng tường tróc mấy năm cũng chẳng có người sơn. Anh đã từng sống những ngày như thế, bởi vì cha mê một người đàn bà khác.

Giờ anh nhìn lại chính mình, chẳng phải ngày xưa anh đã thương mẹ nhiều thế sao, đã hứa không bao giờ lặp lại lỗi lầm như cha. Vậy mà giờ đây anh cũng vắng nhà triền miên, cũng say xỉn, cũng si mê một phụ nữ khác đến mức chẳng còn nhớ gì tổ ấm.

Anh nhớ lại câu nói ngắn gọn của mẹ: “Con là đàn ông, đi đâu cũng phải biết nẻo đường về. Vợ con không đi theo, nhưng đàn bà họ cảm nhận được hết”. Câu ấy khiến anh như bị đánh đòn, như bị bắt quả tang.

Ngày mai anh sẽ về thăm mẹ, suốt những tháng ngày lên chức, hóa ra anh chẳng tốt lành lên nhiều như anh nghĩ. Cũng từ ngày mai, anh sẽ giữ khoảng cách với cô gái kia, bởi anh tỉnh ngộ rồi.

H.Diễm

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Dolphinnguyen 22-02-2024 07:29:07

    Chồng có tiểu tam, tỉnh ngộ còn được quay đầu. Vợ chỉ cần đi họp lớp có người yêu cũ, là bị tống ra đường. Đàn ô đúng là được sống trong sự nuông chìu của xã hội.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI