Án tù cho hai tên dàn cảnh, trộm tài sản người nước ngoài

14/08/2013 - 16:30

PNO - PNO – Tùng đến sân bay dụ khách nước ngoài về khách sạn để mát-xa. Nhi vào phòng mát-xa cho khách nhưng cố tình không đóng cửa, để Tùng và đồng bọn lẻn vào cuỗm túi xách.

 Ngày 14/8, TAND TP.HCM mở phiên sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Thị Hà (SN 1975, trú tại huyện Bình Chánh) và Nguyễn Văn Tùng (SN 1983, ngụ tại P .13, Q. 3) cùng mức án 3 năm tù về tội "trộm cắp tài sản".

An tu cho hai ten dan canh, trom tai san nguoi nuoc ngoai

Hà và Tùng bị đưa về trại giam sau phiên xử.

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Hà, Nguyễn Văn Tùng, Trần Thị Mỹ Linh và tên Nhi (chưa xác định được lai lịch) đã tụ tập thành một nhóm chuyên tìm khách du lịch là người nước ngoài có nhu cầu mát-xa, đưa đến khách sạn rồi lợi dụng sơ hở để trộm cắp.

Khoảng 22 giờ 10 phút ngày 10/3/2013, Tùng điều khiển xe máy đến khu vực sân bay Tân Sơn Nhất gặp bà Yuri Narita (quốc tịch Nhật Bản), rủ bà Yuri đi mát-xa. Bà Yuri đồng ý và lên xe để Tùng chở đi.

Trên đường đi, Tùng gọi cho Linh nói "có khách". Linh bảo Tùng đến giao lộ đường 3 tháng 2 với đường Sư Vạn Hạnh đứng đợi, rồi kêu Hà đi đón Nhi. Sau đó, Hà đi xe máy chở Nhi đến khách sạn Phương Lợi trên đường 3 tháng 2 thuộc phường 6, quận 10 thì gặp Linh đang đứng đợi.

Khi gặp nhau ở khách sạn Phương Lợi, Tùng giới thiệu Nhi là nhân viên mát-xa. Nhi dẫn bà Yuri lên phòng 202 để mát-xa nhưng không khóa cửa phòng.

Sau vài phút, Tùng thuê phòng 201 rồi cùng Hà và Linh lên phòng đợi. Khi nghe được tiếng mát-xa bên phòng Nhi, cả ba đi qua phòng 202, Linh đẩy cửa, cùng Hà lẻn vào phòng 202, còn Tùng đứng ngoài cảnh giới.

Hà vào phòng, thấy túi xách của bà Yuri để trên tủ nhỏ gần cửa ra vào, nên cuỗm túi xách này cùng Linh bỏ chạy, bà Yuri Phát hiện tri hô. Hà cầm túi vừa chạy vừa lục lấy tài sản bên trong giấu vào trong người, rồi vứt túi xách đi. Bà Yuri đuổi theo đến tầng 1, được sự hỗ trợ của nhân viên khách sạn bắt giữ được Hà cùng tang vật.

Tùng, Linh và Nhi bỏ trốn, đến ngày 3/5/2013, Tùng bị bắt.

Theo lời khai nạn nhân, số tài sản bị trộm gồm 1 iPad, 1.600 USD, 900 Euro, 70.000 yên Nhật.

Ngoài ra, Hà còn khai nhận đã cùng đồng bọn thực hiện 2 vụ trộm cắp cũng bằng thủ đoạn tương tự, chiếm đoạt được 6.000 Đài tệ của một người Đài Loan và 1,5 triệu đồng của một người nước ngoài không rõ quốc tịch.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI