Ấn phẩm kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ Việt - Hàn

27/11/2021 - 22:00

PNO - Sau thành công của cuốn sách đầu tiên, tác phẩm “Truyện ngắn đương đại Hàn Quốc” tập 2 ra mắt độc giả trong nước.

Truyện ngắn đương đại Hàn Quốc là một trong nhiều tác phẩm từng gây chú ý khi khai thác sâu về thói quen và lối sống của người dân xứ sở kim chi. Năm 2019, thời điểm tập 1 ra mắt tại Việt Nam, những câu chuyện về “nỗi ám ảnh” mang tên phẫu thuật thẩm mỹ hay tình yêu đồng giới tại Hàn lần đầu được nêu lên cụ thể.

Sau tập 1, Truyện ngắn đương đại Hàn Quốc tập 2 được trình làng vào tháng 11/2021. Cuốn sách bao gồm 10 bài viết chất lượng trong đó có 1 truyện sáng tác được viết năm 1955, 9 tác phẩm còn lại đều được sáng tác những năm gần đây. Giống như cuốn 1, các bài viết trong tập 2 được tuyển chọn từ tạp chí Koreana - Tạp chí chuyên về văn hóa nghệ thuật Hàn Quốc của Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation), xuất bản hàng quý bằng 11 ngôn ngữ.

Cuốn Truyện ngắn đương đại Hàn Quốc tập hợp những bài viết chất lượng về nhiều chủ đề khác nhau.
Cuốn Truyện ngắn đương đại Hàn Quốc tập hợp những bài viết chất lượng về nhiều chủ đề khác nhau.

Trong 10 bài viết được tổng hợp vào sách, chủ đề được nhắc đến khá đa dạng, trải rộng về cả bối cảnh thời gian và không gian. Độc giả sẽ cùng du hành tới Hàn Quốc trong những năm khốc liệt của chiến tranh giữa hai miền Nam - Bắc (Thời đại Mildawon/tác giả Kim Dong-ni), ngược lịch sử về thời Joseon khi “con chữ” có thể khiến cả gia tộc bị tội (Khi lưỡi liềm lên tiếng/Kim Deok-hee), chia sẻ góc nhìn khác biệt về những người Hàn truyền thống (/Kim Sum), những người Hàn của thế hệ idol (Ai cũng thích SNSD/Lee Young-hoon), những ám ảnh của con người hiện đại (Liều thuốc của tôi/Oh Hyun-jong)...

Một điều thú vị trong cuốn Truyện ngắn đương đại Hàn Quốc lần này là thỉnh thoảng, độc giả sẽ bắt gặp “một thoáng Việt Nam” đâu đó giữa những câu chuyện. Có thể là một quán ăn Việt Nam mà nhân vật từng ghé qua, hay chuyện một cô dâu Việt Nam đang tập quen với cuộc sống tại Hàn Quốc.

Truyện ngắn đương đại Hàn Quốc ra mắt trong thời điểm Việt Nam - Hàn Quốc đang hướng đến kỷ niệm 30 năm chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước (1992 - 2022) và 30 năm thành lập Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc Korea Foundation (1991 - 2021). Cuốn sách là một trong nhiều minh chứng cho thấy thành quả của hoạt động giao lưu giữa các hội nhà văn, tác giả, các hoạt động nghiên cứu, giảng dạy và dịch thuật giới thiệu tác phẩm văn học của hai nước trong thời gian qua.  

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI