Án mạng tại vòng xoay Dân chủ: Nạn nhân là người chung tình?

29/10/2015 - 06:59

PNO - Quang yêu một người con gái nhưng 2 năm trước đã chia tay. Từ đó, Quang sống một mình và không đến với ai khác.

Sau 5 ngày xảy ra vụ án mạng tại vòng xoay Dân chủ ( thuộc Q. 3 - TP. HCM), cơ quan chức năng đã phác họa được chân dung nghi can thông qua hình ảnh trích xuất từ các camera đường phố. Từ đó, khoanh vùng đối tượng gây án là một đôi nam nữ.

Theo tìm hiểu của PV, được biết, trước khi qua đời nạn nhân Võ Thanh Quang (sinh năm 1990, quê Kon Tum) hiện đang làm giáo viên dạy thanh nhạc tại một trung tâm thuộc Q. Phú Nhuận, TP. HCM. Ngoài ra, Quang còn là một người năng động khi cùng một lúc làm nhiều việc khác nhau để kiếm thêm thu nhập.

"Quang từng liên kết với một công ty để tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật, dạy thanh nhạc, đàn piano. Thời còn là sinh viên, Quang từng có thời gian buôn bán hàng qua mạng để kiếm thêm thu nhập. Cậu ấy từng chia sẻ ước mơ sẽ kiếm thật nhiều tiền, mở một công ty chuyên về nghệ thuật cho riêng mình" - một người bạn của nạn nhân chia sẻ.

Cách đây 3 năm, Quang yêu một người con gái học cùng trường nhưng sau đó hai người chia tay, cắt đứt mọi liên lạc, người bạn gái này đã yêu một người khác.

Trong suốt thời gian chia tay, Quang vẫn giữ tình cảm với người yêu cũ mặc dù có nhiều bạn gái khác chủ động theo đuổi. Đến giữa năm 2015, Quang và bạn gái cũ nối lại liên lạc nhưng vẫn giữ khoảng cách như hai người bạn thân.

An mang tai vong xoay Dan chu: Nan nhan la nguoi chung tinh?
Nạn nhân Võ Thanh Quang cùng người bạn gái 3 năm về trước.

Bạn bè của Quang chủ yếu là những người theo lĩnh vực nghệ thuật. Anh Nguyễn Văn Sơn - bạn của nạn nhân đang làm việc tại TP. HCM chia sẻ: "Quang là người rất tốt tính, không hay xảy ra mâu thuẫn với ai. Những người làm trong lĩnh vực nghệ thuật như bọn anh thường có nhiều mối quan hệ xã giao ngoài xã hội, đó có thể là những mối làm ăn".

Sau khi ra trường, anh Sơn và Quang cũng thường xuyên trao đổi về cuộc sống. Anh Sơn được biết người bạn xấu số của mình đang ở trọ tại khu vực ngã 3 Tôn Đản, Q. 4, TP. HCM.

"Tôi được biết cuộc sống của Quang sau khi ra trường khá tốt, đôi khi thấy cậu ấy chia sẻ có những áp lực nhưng chủ yếu là trong công việc và khó khăn trong việc thực hiện ước mơ của mình chứ không thấy Quang nói gì đến mâu thuẫn cá nhân" - anh Sơn cho biết.

Được nhiều học trò yêu quý

Trong khi đó, người chủ quán nơi nạn nhân Võ Thanh Quang thường lui tới dạy đàn Piano cũng nhận xét: "Quang là người có năng khiếu về nghệ thuật, đặc biệt là đàn Piano. Không những có tài, Quang còn là người có tâm khi tận tình chỉ bảo cho những học sinh trong lớp.

Thậm chí, Quang còn chấp nhận hướng dẫn vô điều kiện lúc ngoài giờ dạy cho học sinh nào muốn tìm hiểu hiểu, học hỏi. Chính vì thế, học sinh rất quý Quang, luôn tôn trọng gọi Quang là thầy".

Nói về vụ án mạng, người chủ quán nơi Quang làm việc tỏ ra đau buồn, ngỡ ngàng bởi sự việc xảy ra "không ngờ". Thời điểm trước khi Quang bị sát hại, không thấy nạn nhân có biểu hiện khác thường hay có mâu thuẫn gay gắt với ai.

Theo người chủ thuê Quang dạy nhạc, mọi ngày nạn nhân đến làm việc rất đúng giờ, luôn tỏ ra là người có trách nhiệm cao.

Trong khi đó, cơ quan chức năng đã tiến hành thu giữ 3 chiếc điện thoại của nạn nhân để phục vụ công tác điều tra. Từ những nội dung trong điện thoại cho thấy đời sống của Quang có nhiều dấu hiệu phức tạp.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Chi Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI