Ăn mặc theo ý thích của người yêu có phải là 'nô lệ'?

10/01/2018 - 15:00

PNO - Bạn khuyên: 'Kệ hắn đi! Sao có quyền can thiệp vào tự do của người khác', nhưng cháu vẫn thấy hoang mang vô cùng.

Thưa cô Hạnh Dung,

Bây giờ, thanh niên hiện đại là phải ăn mặc thoải mái, có gu; vậy mà người yêu của cháu lại tỏ ra khó chịu khi cháu tìm ra mốt mới cho mình. Mà cháu cũng thưa luôn để cô khỏi khuyên về chuyện nên biết lựa chọn trang phục cho phù hợp, không nên quá cách tân dị hợm… Là vì, cháu không phải người như vậy.

An mac theo y thich cua nguoi yeu co phai la 'no le'?
Ảnh minh họa

Anh ấy tỏ ra rất khó chịu khi cháu mặc quần bó, trong khi đây là mốt mà gần như phụ nữ cả nước đều mặc ít nhiều vài lần, trong những dịp khác nhau. Quần ống đứng thì chỉ dành cho người đứng tuổi, muốn có phải đi may.

Thậm chí áo hoa to anh ấy cũng dị ứng. Nhiều khi bạn bè rủ mua sắm, chúng nó bảo cháu “nô lệ người yêu” - sợ đến nỗi thích mà không dám mặc. Bạn khuyên: “Kệ hắn đi! Sao có quyền can thiệp vào tự do của người khác. Giờ đã thế, sau này lấy nhau rồi biết còn khổ thêm gì nữa”... Đại khái bạn bảo rằng, cháu nhu nhược, không biết “dạy cho hắn bài học”.

Cháu cứ mặc kệ anh ấy, làm theo ý cá nhân được không? Có ảnh hưởng gì đến tình yêu không?

Thu Hằng (TP.HCM)

Thu Hằng thân mến,

Hạnh Dung không nói là phải ăn mặc phù hợp, văn minh, lịch sự vì bây giờ ai cũng muốn như vậy và có nhiều phương tiện, điều kiện thực hiện rồi. Vải vóc nay rẻ rề, bán khắp nơi, các tạp chí thời trang cũng hướng dẫn khá chi tiết. Các bạn trẻ và cả những người không còn trẻ nữa có điều kiện mặc đẹp. (Chắc cháu thấy đầy hình trên mạng: các cuộc lễ lạc, sinh nhật, hội hè, cứ như cả… rừng hoa).

An mac theo y thich cua nguoi yeu co phai la 'no le'?
Ảnh minh họa

Cũng lạ, ngay cả con trai bây giờ cũng đua theo mốt mà người yêu cháu lại có vẻ… khó tính! Thẩm mỹ thời trang của anh ấy thế nào, muốn người yêu thế nào, chưa thấy cháu nói trong thư. Nhưng cô có thể suy đoán, dễ thôi, lý do anh khó chịu với quần bó, áo hoa to tướng, lòe loẹt. Thú thật là hằng ngày chúng ta thấy đầy đường những cảnh tượng không đẹp. Quần bó phải chân dài và thanh, chứ nhiều cô, nhiều bà mặc bó chít trông lộ ngấn, như… khúc giò, trông phát khiếp.

Không biết cháu thế nào, chứ cô cũng… dị ứng lắm. Ngay cả chiếc váy chống nắng vốn có tác dụng bảo vệ đùi khỏi cháy nắng. Giữa dòng người chen chúc, trên đường phố đầy khói bụi, phải bịt bùng là chuyện khó tránh khỏi, nhưng thành phố xấu xí quá.

Cháu thử nghiên cứu xem khi cháu ăn mặc thế nào thì anh ấy thích mà cháu cũng hài lòng với mình. Thỉnh thoảng cũng nên đổi mới cho thêm phần lịch sự, hiện đại chứ không việc gì phải lùi xùi, xấu xí. Nếu cháu thích mốt gì, thấy nó hợp thì cứ mặc, miễn là đẹp. Vừa mắt ta ra mắt người - câu nói ấy chắc chưa lạc hậu.

Yêu nhau, người ta thích nhau đẹp, thể hiện một phần qua việc ăn mặc có gu, có phong cách chứ không chạy theo ai cả - kể cả người yêu. Cô nghĩ, anh ấy chắc sẽ nhận ra, nếu cháu thoải mái, hiện đại và tinh tế. Có khi anh sẽ càng yêu cháu hơn ấy chứ.

Chúc cháu luôn đẹp và hạnh phúc.

 Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI