An Giang: Phát hiện vụ "chạy điều động" Giám đốc Công an tỉnh

09/03/2021 - 20:44

PNO - Ngày 9/3, Công an tỉnh An Giang cho biết trong quá trình điều tra vụ án hàng giả thì phát hiện một vụ "chạy điều động" Giám đốc Công an tỉnh.

Theo hồ sơ vụ việc, ngày 2/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang khám xét chỗ ở, nơi làm việc của Trần Trí Mãnh (41 tuổi, ngụ ở 95 Nguyễn Hữu Cảnh, phường Châu Phú A, TP. Châu Đốc) - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Gia Thịnh. Tại đây, cơ quan chức năng thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan đến hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả là phụ tùng xe gắn máy và nhớt các thương hiệu nổi tiếng.

Ngay sau đó, Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng Mãnh để điều tra, làm rõ vụ việc.

Đối tượng Trần Trí Mãnh và kho chứa hàng giả đang bị điều tra mở rộng
Đối tượng Trần Trí Mãnh và kho chứa hàng giả đang bị điều tra mở rộng

Trong quá trình đấu tranh, ngoài việc khai báo các sai phạm liên quan đến hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, đối tượng Trần Trí Mãnh còn khai báo một số đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản có liên quan.

Theo đó, trong thời gian gần đây, Công an tỉnh An Giang quyết liệt tổ chức tấn công và truy bắt các đối tượng liên quan đến các tệ nạn xã hội, ma túy, hình sự và nhiều hành vi vi phạm pháp luật khác trên địa bàn toàn tỉnh; đặc biệt, các đối tượng buôn lậu, hàng gian lận, hàng giả… bị lực lượng công an tỉnh này bắt giữ liên tục.

Vì vậy, có một số đối tượng đã liên hệ và giao Mãnh tìm người có thể dùng tiền nhằm tác động đến người có thẩm quyền với mục đích Giám đốc Công an tỉnh An Giang (đại tá Đinh Văn Nơi - PV) bị điều chuyển đi địa phương khác, cho bọn chúng dễ bề tiếp tục thực hiện các hoạt động bất chính.

Lực lượng chức năng khám xét kho hàng lậu
Lực lượng chức năng khám xét kho hàng lậu

Do đó, Mãnh đã liên hệ với đối tượng Đào Ngọc Cảnh (74 tuổi, ngụ ở tổ 1, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) mà Mãnh quen trước đây để nhờ thực hiện hành vi kể trên.

Sau đó, Cảnh liên hệ với các đối tượng Ngô Văn Trọng (48 tuổi, ngụ ở 18 Nguyễn Trung Ngạn, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng), Vũ Văn Quý (30 tuổi, ngụ đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, TPHCM) và Hoàng Thị Tâm (54 tuổi, ngụ ở cụm 7, xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội) để bàn cách thực hiện việc Mãnh yêu cầu. Trong đó, đối tượng Vũ Văn Quý khẳng định có mối quan hệ để thực hiện được âm mưu này.

Đối tượng Hoàng Thị Tâm và Ngô Văn Trọng tại cơ quan công an
Đối tượng Hoàng Thị Tâm và Ngô Văn Trọng tại cơ quan công an

Đến giữa tháng 1/2021, cả bốn đối tượng trên đến An Giang để gặp Mãnh. Cả bọn thống nhất sẽ thực hiện âm mưu tác động để điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi địa phương khác với giá 20 tỷ đồng.

Mãnh chuyển trước vào tài khoản của Tâm 10 tỷ đồng và chúng cam kết sau 3 ngày sẽ có quyết định điều chuyển, nếu không thực hiện được sẽ trả lại tiền.

Sau đó, Quý không thể thực hiện được âm mưu nêu trên nên chuyển lại cho Mãnh 7,4 tỷ đồng.

Số tiền còn lại, 2,6 tỷ đồng, bọn chúng nói đã chi cho việc chạy chọt, lo lót vụ điều chuyển. Thực chất, số tiền này đã được chia chác cho các đối tượng như sau: Tâm được chia 100 triệu đồng, Trọng được chia 400 triệu đồng và số tiền 2,1 tỷ đồng thì Quý giữ lại để tiêu xài cá nhân. Hiện trong tài khoản của Quý chỉ còn 1,34 tỷ đồng.

Đối tượng Đào Ngọc Cảnh và Vũ Văn Quý
Đối tượng Đào Ngọc Cảnh và Vũ Văn Quý

Sau khi điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang đã tạm giữ hình sự đối với Quý, Trọng và Tâm. Riêng đối tượng Cảnh đang được quản lý để tiếp tục làm rõ hành vi vi phạm có liên quan đến vụ án.

Theo Công anh tỉnh An Giang, đây là vụ án rất đặc biệt và chưa có tiền lệ tại An Giang. 

Kim Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI