An Đông Plaza chỉ đồng ý xét giảm 10-15% giá thuê gian hàng

03/03/2023 - 18:54

PNO - Nhiều thương nhân đang kinh doanh buôn bán tại trung tâm thương mại An Đông (An Đông Plaza), quận 5 đã nhận được thông báo giảm 10%, 15% giá thuê gian hàng.

Nhiều gian hàng tại Trung tâm An Đông Plaza đóng cửa vì sức mua yếu - Ảnh: Nguyễn Cẩm
Nhiều gian hàng tại Trung tâm An Đông Plaza đóng cửa vì sức mua yếu - Ảnh: Nguyễn Cẩm

Chiều 3/3, nhiều thương nhân nhận thông báo từ ban quản lý (BQL) An Đông Plaza đồng ý giảm 10%, 15% giá thuê gian hàng (tùy gian hàng) và giảm thêm 5% nếu thanh toán 1 lần 6 tháng tiền thuê sạp và giảm thêm 10% nếu thanh toán 1 lần 12 tháng cho hợp đồng thuê 1 năm, 2 năm, 5 năm. 

Các thương nhân cho rằng mức giảm này chỉ bằng một nửa so với mức kiến nghị (30%) là thấp, vì hiện tình hình kinh doanh vẫn rất ế ẩm. Nhiều gian hàng trong suốt thời gian qua đã phải gồng gánh đợi tình hình kinh tế phục hồi.

Trong đơn kiến nghị của hơn 290 thương nhân gửi BQL An Đông Plaza trước đó, các thương nhân mong muốn BQL giảm 30% giá thuê gian hàng và cho thuê 5 năm thay vì 6 tháng để yên tâm buôn bán, vượt qua giai đoạn khó khăn.

Ngày 3/3, BQL đã gửi thông báo giảm giá thuê gian hàng đến một số thương nhân; nhiều thương nhân vẫn chưa nhận được thông báo này.

Chị Lý Cẩm Nhung, chủ 3 gian hàng tại An Đông Plaza, cho biết gian hàng của chị được giảm giá thuê 15% (từ 18 triệu đồng giảm còn 15,3 triệu đồng/tháng). Mức giảm này không hỗ trợ được nhiều với tình hình hiện tại. 

Một số thương nhân đã tính đến chuyện dừng thuê gian hàng, chuyển sang bán online.

Trong thông báo phản hồi kiến nghị của thương nhân, Công ty Cổ phần tập đoàn đầu tư An Đông cho rằng kiến nghị giảm giá 30% của thương nhân trong giai đoạn này là không đảm bảo tính công bằng và không phù hợp chính sách ưu đãi của công ty.

Đối với các gian hàng sẽ hết thời hạn sang nhượng vào tháng 3, 4/2023, nếu thương nhân có nhu cầu ký dài hạn 5 năm (công ty chưa thể thực hiện việc ký công chứng sang nhượng), công ty có chính sách ưu đãi sẽ thể hiện cụ thể trong hợp đồng và gửi đến thương nhân trước khi các bên tiến hành ký kết.

Về việc sang nhượng gian hàng, công ty sẵn sàng hỗ trợ xác nhận việc chuyển giao này nếu điều kiện sang nhượng không trái hợp đồng đã ký kết với công ty và phù hợp quy định pháp luật. Đồng thời, công ty sẽ bổ sung số tài khoản giao dịch trong hợp đồng để thương nhân tiện thanh toán.

Nhiều thương nhân cho biết nếu BQL An Đông Plaza không giải quyết được, họ sẽ đồng loạt đóng gian hàng nghỉ bán; kiến nghị trực tiếp lên công ty về mức giảm giá thuê gian hàng hợp lý thì thương nhân mới tiếp tục thuê gian hàng buôn bán được.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI