Hơn 280 tiểu thương tại An Đông Plaza xin giảm tiền thuê sạp

28/05/2021 - 16:48

PNO - Tiểu thương An Đông Plaza đồng loạt ký tên vào đơn kiến nghị ban quản lý xem xét hỗ trợ giảm thêm 30% tiền thuê sạp vì kinh doanh khó khăn.

Sau một thời gian dài kinh doanh ế ẩm, nhiều sạp tại Trung tâm thương mại An Đông Plaza (TPHCM) phải đóng cửa, có những sạp nguyên tuần không bán được sản phẩm nào trong khi các khoản phí và tiền thuê sạp lên đến khoảng 20-22 triệu đồng/sạp/tháng. Nhiều tiểu thương ở đây cho biết, sẽ không thể tiếp tục cầm cự nổi. Theo các tiểu thương, trước đó, Ban quản lý An Đông Plaza đã giảm 20% tiền thuê sạp nhưng họ vẫn tiếp tục xin giảm thêm. 

Số sạp đóng cửa tại An Đông Plaza do kinh doanh ế ẩm hiện khá phổ biến
Số sạp đóng cửa tại An Đông Plaza do kinh doanh ế ẩm hiện khá nhiều

Trong đơn gửi Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Đông và Giám đốc An Đông Plaza, đại diện hơn 280 tiểu thương tại đây cho biết, sau nhiều lần dịch bùng phát, họ đã cố gắng xoay xở, giảm giá hàng hóa nhưng cũng không bán được hàng, khách ngày càng vắng. Tiểu thương kiến nghị ban quản lý xem xét hỗ trợ giảm thêm 30% tiền thuê sạp. 

Với kiến nghị trên, bà Trần Thị Thanh Thúy - Trưởng ban quản lý An Đông Plaza - cho biết: “Chúng tôi sẽ xem xét để đưa ra mức giá thuê thỏa đáng tùy tình hình dịch bệnh. Nếu tiểu thương không gửi đơn này, chúng tôi cũng sẽ xem xét vì sự sống còn của trung tâm lệ thuộc vào tiểu thương. Tuy nhiên, chúng tôi có nhiều việc cần phải tính toán, sắp xếp, đánh giá lại, họp cổ đông để có sự nhất trí, nên cần có thời gian chứ không thể nhanh được”.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI