Ấn Độ: Bắt hiệu trưởng trong vụ ngộ độc trường học

25/07/2013 - 07:16

PNO - Ngày 24/7, cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ hiệu trưởng trường tiểu học ở quận Saran, bang Bihar, miền Đông nước này, để phục vụ công tác điều tra sau khi xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm khiến 23 học sinh trường này tử vong và...

An Do: Bat hieu truong trong vu ngo doc truong hoc

Học sinh trong vụ ngộ độc thức ăn trường học - Ảnh: PTI

Các em học sinh nói trên trong độ tuổi từ 4-12, đã tử vong sau khi ăn một bữa trưa miễn phí tại trường học hôm 16/7.

Điều tra cho thấy dầu ăn được sử dụng để chế biến các món ăn có chứa thuốc trừ sâu với liều lượng mạnh gấp 5 lần so với các loại thuốc trừ sâu bán trên thị trường.

Hiệu trưởng trường học trên đã bỏ trốn cùng chồng sau khi vụ việc xảy ra. Hồi tuần trước, cảnh sát đã tiến hành lục soát nơi ở của đối tượng này cũng như địa điểm trữ nguyên liệu thực phẩm và dầu ăn.

Bihar là bang có đông dân nhất và đồng thời là một trong số những bang nghèo nhất của Ấn Độ.

Sau vụ ngộ độc trên, một vụ việc tương tự cũng xảy ra tại làng Gandaman thuộc bang này, khiến khoảng 30 trẻ em phải nhập viện điều trị, gây làn sóng phẫn nộ trên toàn bang.

Hiệp hội các giáo viên tiểu học bang Bihar tuyên bố họ sẽ tẩy chay chương trình bữa trưa miễn phí kể từ ngày 25/7.

Chương trình bữa trưa miễn phí được thực hiện trên toàn Ấn Độ đối với khoảng 120 triệu học sinh và được xem là chương trình bữa ăn trong trường học có quy mô lớn nhất trên toàn thế giới.

Các nhà hoạt động trong lĩnh vực giáo dục cho rằng chương trình bữa trưa miễn phí sẽ giúp thu hút nhiều trẻ em tới trường hơn. Song, trên thực tế, trẻ em lại thường bị ngộ độc thực phẩm do chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm kém.

Theo TTXVN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI