Ấn Độ bắt hai nghi phạm hiếp dâm nữ tu sĩ

27/03/2015 - 19:19

PNO - PN - Cảnh sát Ấn Độ ngày 26/3 đã bắt giữ hai nghi phạm trong vụ hiếp dâm tập thể một nữ tu sĩ già đạo Thiên chúa tại một trường truyền giáo hồi đầu tháng khiến dư luận tiếp tục chú ý đến tình trạng bạo lực tình dục tại...

edf40wrjww2tblPage:Content

An Do bat hai nghi pham hiep dam nu tu si

Nghi phạm Mohammad Salim Shaikh được giải đến Văn phòng Cục điều tra tội phạm ở Kolkata, Ấn Độ - Ảnh: AP

Các nghi phạm bị bắt giữ sau một cuộc truy nã toàn quốc. Một trong hai tên ẩn náu ở thành phố Mumbai miền Tây Ấn Độ, trong khi tên còn lại đến từ bang Tây Bengal.

Nữ tu sĩ nói trên đã phải nhập viện trong tình trạng nghiêm trọng sau vụ hiếp dâm, hiện bà đã xuất viện.

Cảnh sát đang tìm kiếm các nghi can khác đã tấn công Trường truyền giáo Jesus và Mary ở bang Tây Bengal vào ngày 14/3, lục lọi nhà nguyện, phá hủy nhiều vật dụng tôn giáo và trộm tiền.

Những kẻ tấn công đã dùng dây thừng trói các nhân viên bảo vệ trường truyền giáo rồi xông vào phòng của các nữ tu sĩ khi họ còn đang ngủ. Chúng lôi nữ tu sĩ già sang phòng khác khi bà cố chặn đường chúng và rồi thay nhau cưỡng hiếp bà.

An Do bat hai nghi pham hiep dam nu tu si

Giáo dân cầu nguyện cho cho nữ tu bị hiếp dâm ở bang Tây Bengal - Ảnh: IBTIMES

Một trong các nghi phạm, tên Mohammad Salim Shaikh đã phủ nhận cáo buộc hiếp dâm nhưng thừa nhận có tham gia nhóm tấn công trường Jesus và Mary tại huyện Nadia, ở phía đông bắc thủ phủ Kolkata.

Ấn Độ có tiền sử khoan dung với bạo lực tình dục, nhưng vụ cưỡng hiếp tập thể một nữ sinh viên 23 tuổi trên xe buýt ở thủ đô New Delhi vào năm 2012 đã khiến dân chúng phẫn nộ và những hình phạt nặng nề hơn đối với tội hiếp dâm đã được ban hành sau đó.

THẢO QUÂN
(Theo AP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI