Án chung thân cho người đàn ông giấu ma túy dưới đế giày rồi gửi sang Macau

30/06/2022 - 15:51

PNO - Biết có ma túy bên trong các hộp thực phẩm chức năng, Tài khai không dám báo công an vì sợ vợ con bị trả thù.

Ngày 30/6, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trần Anh Tài (40 tuổi, trú phường Vinh Tân, TP. Vinh, Nghệ An) tù chung thân về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo hồ sơ vụ án, giữa tháng 9/2020, Trần Anh Tài quen một người đàn ông qua mạng xã hội. Sau một thời gian nói chuyện, người này đặt vấn đề gửi một thùng hàng thực phẩm chức năng về Nghệ An nên nhờ Tài nhận giúp. Tài đồng ý nên gửi thông tin, số điện thoại cho người này.

Trần Anh Tài tại phiên tòa
Trần Anh Tài tại phiên tòa

Hơn 1 tuần sau, thùng hàng về đến tay Tài. Khi mở ra kiểm tra, Tài thấy có 2 đôi giày thể thao, một số bộ quần áo và nhiều gói, hộp đựng viên nén màu xanh, nâu và tinh thể màu trắng. 

Không lâu sau đó, một người gọi điện thoại bảo Tài chia đôi giày, quần áo rồi gửi đến 2 địa chỉ tại Macau. Sau đó, Tài gọi điện thoại cho bạn là Phạm Anh Tuấn nhờ đi gửi đồ giúp. Tuấn đồng ý và mang hàng đi gửi với số tiền cước 4 triệu đồng.

2 ngày sau, người gửi đồ báo cho Tài biết số viên nén trong hộp thực phẩm chức năng là ma túy, đồng thời dặn Tài cất, khi nào có người gọi điện đến sẽ gửi đi và hứa trả tiền công “không để thiệt”. Sau đó, người này hướng dẫn Tài mua 4 đôi giày, cạy tấm lót phía trong để bỏ ma túy vào rồi gửi đi. 

Chiều 22/10/2020, Tuấn gọi điện báo cho Tài biết 1 gói đồ bị bưu điện trả về. Khi Tuấn đi nhận lại thùng hàng để đưa về cho Tài thì bị công an kiểm tra, phát hiện nhiều gói ma túy với khối lượng hơn 228 gram.  

Cơ quan chức năng giữ người trong trường hợp khẩn cấp, khám xét chỗ ở của Trần Anh Tài, thu giữ nhiều gói ma túy đựng trong các hộp thực phẩm chức năng với tổng khối lượng hơn 2,1kg.

Tại phiên tòa, Tài khai lúc đầu chỉ biết đó là thực phẩm chức năng chứ không biết bên trong có ma túy. Đến khi người gửi báo đó là ma túy, bị cáo để ở nhà, không trình báo cơ quan chức năng vì sợ vợ con bị trả thù.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI