Al-Qaeda ở Yemen thừa nhận là thủ phạm vụ Charlie Hebdo

10/01/2015 - 15:42

PNO - PNO - Một thành viên của thuộc mạng lưới khủng bố Al-Qaeda tại Yemen ngày 10/1 đã tuyên bố với truyền thông rằng chính nhánh này đứng sau vụ thảm sát làm 12 người chết tại toà soạn tạp chí Charlie Hebdo.

edf40wrjww2tblPage:Content

Al-Qaeda o Yemen thua nhan la thu pham vu Charlie Hebdo
Thành viên Al Qaeda ở Yemen - Ảnh: AFP

Nhánh trên thuộc nhánh Al-Qaeda ở bán đảo Ả Rập (AQAP). APQP thành lập vào năm 2009, bao gồm các nhánh của Al-Qaeda ở Saudi và Yemen.

Mục đích của vụ tấn công này là để trả thù cho nhà tiên tri Mohammed cùng những nhân vật có vị trí quan trọng trong thế giới Hồi giáo bị đưa ra làm trò đùa cợt.

Hai quan chức của Mỹ nói rằng cần thời gian để kiểm tra tính xác thực của tuyên bố trên và điều tra có tổ chức nào cùng tham gia hay không.

Cũng trong ngày 10/1, thủ lĩnh nhánh Al-Qaeda ở Yemen, Harith bin Ghazi al-Nadhari, xuất hiện trong một đoạn băng đã cổ vũ vụ tấn công và nói rằng: “Một nhóm chiến binh tin tưởng vào Thánh Allah đã dạy cho một vài người Pháp cách biết giới hạn của tự do bày tỏ”.

Đi kèm lời thừa nhận này, hắn còn còn đưa ra lời hăm doạ sẽ có thêm những vụ tấn công mới ở nước Pháp. Al-Nadhari nói: “Tốt nhất là các người nên chấm dứt việc chống đối Hồi giáo nếu muốn sống an toàn. Nếu không, hãy chờ những gì xảy ra sắp tới”.

THIÊN ANH
(Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI