Ai sẽ thắng và nên thắng tượng vàng Grammy?

25/01/2020 - 10:55

PNO - Càng về chặng cuối, những dự đoán tượng vàng Grammy càng gay cấn vì giữa tâm bão gian lận phiếu bầu, mọi bất ngờ đều có thể xảy ra.

Sáng 25/1 (theo giờ Mỹ), Variety và Guardian đồng loạt đưa ra dự đoán về những cái tên sẽ được vinh danh trong đêm trao giải Grammy vào ngày 27/1 tại Los Angeles. Như mọi năm, trong danh sách này, họ đưa ra hai cái tên, một bên được dự đoán là sự lựa chọn của Grammy, một bên là ứng viên nên giành chiến thắng.

Ở hạng mục Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất, theo trang Variety, với truyền thống của Hội đồng giám khảo Grammy, Billie Eilish (18 tuổi) là ứng viên phù hợp tiêu chí của giải. Tuy nhiên, trang này cho rằng Rosalia (26 tuổi) – nữ ca sĩ đến từ Tây Ban Nha với tầm ảnh hưởng tại quê nhà và những gì đã cống hiến trong năm qua, cô nên là người giành chiến thắng.

Khác với trang Variety, Guardian cho rằng Billie Eilish là lựa chọn duy nhất ở hạng mục này vì cô dưới 20 tuổi, tài năng và có những dự án đáng nhớ trong năm 2019, đặc biệt là ca khúc Bad guy là điểm nhấn ấn tượng.

Từ trái sang: Lizzo, J Cole, Billie Eilish nhận được nhiều đề cử tại Grammy
Từ trái sang: Lizzo, J Cole, Billie Eilish nhận được nhiều đề cử tại Grammy

Hạng mục Album của năm, Variety thống nhất gọi tên Ariana Grande. “Các thành viên sẽ muốn dành tặng giải thưởng cho những nỗ lực của nữ ca sĩ khi đã vượt qua khó khăn cá nhân và khẳng định mình ở ngành công nghiệp giải trí có thể dễ dàng “nuốt chửng” những nghệ sĩ trẻ”, Variety viết.

Ở hạng mục Bản thu âm của năm, Lil Nas X là cái tên được dự đoán sẽ nhận nhận giải với ca khúc Old town road. Nếu được xướng tên, nam ca sĩ sẽ là nghệ sĩ thứ hai nhận giải 2 năm liên tiếp. Tuy nhiên, Lizzo với Truth hurts cũng là ứng cử viên được dự đoán sẽ nhận giải vì sức ảnh hưởng và cường độ làm việc trong năm qua.

Lil Nas X, 20 tuổi nhận được 6 đề cử tại Grammy
Lil Nas X, 20 tuổi nhận được 6 đề cử tại Grammy

Hạng mục chính tiếp theo – Ca khúc của năm, có sự khác biệt giữa dự đoán của Variety và Guardian. Trong khi Variety bầu chọn Bad guy của Billie Eilish sẽ giành chiến thắng thì Guardian chọn Truth Hurts của Lizzo. Tuy nhiên, Variety cũng đưa ra một cái tên nên giành chiến thắng là Tanya Tucker với Bring my flowers now. Đây là ca khúc đánh dấu sự trở lại của nữ nghệ sĩ 61 tuổi.

Variety viết: “Bài hát đánh dấu sự trở lại của Tanya Tucker tại giải thưởng Grammy không chỉ khẳng định tài năng bền bỉ của ca sĩ mà còn là một lời nhắc nhở đầy ám ảnh về sự lao động của những huyền thoại, họ vẫn ở đó để tận hưởng những lời khen và tràng pháo tay từ mọi người”.

Tại Grammy 2020, ca sĩ người Mỹ Lizzo dẫn đầu với 8 đề cử. Theo sau đó là Billie Eilish và Lil Nas X với 7 đề cử. Ariana Grande và H.E.R có mặt trong danh sách này với 5 đề cử. Taylor Swift có 3 đề cử.

Nam ca sĩ dự kiến trình diễn trong lễ trao giải Grammy 2020 bị bắt

Rapper YG tên thật Keenon Jackson bị bắt tại nhà riêng ở Los Angeles vì nghi ngờ liên quan đến vụ cướp xảy ra vào thứ Sáu (24/1). Vụ bắt giữ xảy ra chỉ 2 ngày trước lễ trao giải Grammy 2020. Cảnh sát cho biết sau thời gian ngắn giam giữ để phục vụ công tác điều tra, YG đã chi trả 250.000 USD để được tại ngoại. 

Rapper YG có các bản hit Toot it and boot it Go Loko. Nam rapper dự kiến trình diễn cùng 2 nghệ sĩ John Legend và Meek Mill trong tiết mục tưởng nhớ nam rapper quá cố Nipsey Hussle tại lễ trao giải Grammy 2020.

Diễm Mi (theo Variety, Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI