Á hậu Phương Nga cùng hàng ngàn sinh viên đi hiến máu giữa trời giá lạnh

18/12/2022 - 13:26

PNO - Sáng 18/12, bất chấp thời tiết giá lạnh, á hậu Phương Nga cùng hàng ngàn sinh viên tại Hà Nội đã tham gia chương trình Chủ nhật đỏ.

Hàng ngàn sinh viên tham gia chương trình Chủ nhật đỏ, sáng 18/12
Hàng ngàn sinh viên tham gia chương trình Chủ nhật đỏ sáng 18/12

Sáng 18/12, dù Hà Nội đang rét đậm song hàng ngàn sinh viên của các trường đại học, cao đẳng đã có mặt tại Trường đại học Bách Khoa Hà Nội để đăng ký tham dự chương trình Chủ nhật đỏ lần thứ XV.

Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn biểu dương tinh thần của các sinh viên, các tình nguyện viên đã không quản thời tiết giá rét, dành thời gian tới tham dự, động viên chương trình và trực tiếp tham gia hiến máu.

“Chính những sự kiện hiến máu như Chủ nhật đỏ đã góp phần bảo đảm nguồn máu cho công tác điều trị người bệnh dịp trước và sau tết Nguyên đán, góp phần mang lại sự sống, niềm tin cho họ và gia đình của họ. Chủ nhật đỏ là chương trình mang đậm ý nghĩa nhân văn cao đẹp và sẽ ngày càng được nhân rộng để góp phần phát triển bền vững phong trào hiến máu tình nguyện” -Thứ trưởng Bộ Y tế bày tỏ.

Ông Trần Văn Thuấn cũng kêu các nhà quản lý, nhà lãnh đạo các cơ quan, đơn vị vào cuộc bằng cách tích cực vận động, kêu gọi cán bộ, nhân viên, người lao động, thanh niên, sinh viên, chiến sĩ công an, bộ đội… tham gia hiến máu để cùng nhau chung tay xây dựng một xã hội khỏe mạnh và nhân văn hơn.

Tham dự chương trình có rất nhiều hoa hậu, á hậu, người đẹp và nhân vật nổi tiếng như: nghệ sĩ Xuân Bắc, diễn viên Thu Hà, diễn viên Thu Quỳnh, diễn viên Bình An, ca sĩ Hoàng Hồng Ngọc, ca sĩ Lê Quang Thiện… 

Chủ nhật đỏ lần thứ XV tại Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức lấy máu trong 2 ngày 17 - 18/12. Ngày 17/12 đã tiếp nhận 898 đơn vị máu. ​

Trước đó, tính từ tháng 11/2022 - 17/12/2022, Chủ nhật đỏ lần thứ XV đã được tổ chức tại 7 tỉnh, thành phố với 15 điểm hiến máu và tiếp nhận được trên 8.000 đơn vị máu.

Dự kiến, chương trình được tổ chức trong 4 tháng (từ tháng 11/2022 - tháng 2/2023) và tiếp nhận từ 45.000 - 50.000 đơn vị máu cho cấp cứu và điều trị dịp cuối năm, trước và sau tết Nguyên đán.

Dưới đây là hình ảnh tại chương trình Chủ nhật đỏ sáng 18/12:

Á hậu Phương Nga là người đẹp có mặt từ rất sớm. Á hậu cười tươi khi tham gia hiến máu
   Á hậu Phương Nga có mặt từ rất sớm để tham gia hiến máu 
Hoa hậu Đỗ Thị Hà tham gia tiếp sức trong chương trình
Hoa hậu Đỗ Thị Hà tham gia tiếp sức trong chương trình 
Diễn viên phim Lá ngọc cành vàng cũng có mặt để cổ vũ tinh thần hiến máu cứu người của các bạn trẻ
Diễn viên phim Lá ngọc cành vàng cũng có mặt để cổ vũ tinh thần hiến máu cứu người của các bạn trẻ
Diễn viên Thu Quỳnh hào hứng tham gia chương trình Chủ nhật đổ
Diễn viên Thu Quỳnh hào hứng tham gia chương trình Chủ nhật đổ 
Rất đông sinh viên xếp hàng từ sớm để tham gia hiến máu, đúng với tinh thần của chương trình chủ nhật đỏ: Hiến máu cứu người, sinh mạng
Rất đông sinh viên xếp hàng từ sớm để tham gia hiến máu.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI