"Chủ nhật đỏ" năm 2022 dự kiến tiếp nhận 45.000-50.000 đơn vị máu

16/01/2022 - 13:12

PNO - Theo Ban tổ chức, năm 2022 chương trình “Chủ nhật đỏ” dự kiến tiếp nhận 45.000-50.000 đơn vị máu, thiết thực giải quyết tình trạng khan hiếm máu trầm trọng thường diễn ra trong dịp tết Nguyên đán.

Chương trình "Chủ nhật đỏ" do Báo Tiền Phong chủ trì, phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh/thành phố tổ chức.

Sau đây là một số hình ảnh tại chương trình:

Sáng 16/1, Học viện Cảnh sát Nhân dân là đơn vị đăng cai tổ chức ngày hội chính 'Chủ nhật đỏ lần thứ XIV - năm 2022.
Sáng 16/1, Học viện Cảnh sát Nhân dân - đơn vị đăng cai - tổ chức ngày hội chính "Chủ nhật đỏ" lần thứ XIV - năm 2022.
Các nữ học viên Học viện Cảnh sát Nhân dân hào hứng tham gia ngày hội Chủ nhật Đỏ lần thứ XIV - năm 2022.
Học viên Học viện Cảnh sát Nhân dân hào hứng tham gia ngày hội "Chủ nhật đỏ" lần thứ XIV - năm 2022.
Chương trình Chủ nhật Đỏ lần thứ XIV - năm 2022 chính thức khai màn với màn trống hội rộn rã do các học viên Học viện Cảnh sát Nhân dân biểu diễn.
Chương trình khai màn với màn trống hội rộn rã do các học viên Học viện Cảnh sát Nhân dân biểu diễn.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết: 'Qua hơn 28 năm phát động phong trào hiến máu tình nguyện tại Việt Nam, chúng ta đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ, từ việc tiếp nhận được hơn 100.000 đơn vị máu năm 1994 đến nay mỗi năm chúng ta đã tiếp nhận từ 1,3 - 1,4 triệu đơn vị máu. Năm 2021, do ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch COVID-19, có những thời điểm làm thiếu hụt nguồn người hiến máu, gây khó khăn cho công tác điều trị cho người bệnh., nhưng được sự quan tâm lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các bộ, ban, ngành, cùng sự chung tay của các cơ quan đơn vị, các tầng lớp nhân dân nên lượng máu tiếp nhận đáp ứng cơ bản nhu cầu điều trị để mang lại niềm tin, hy vọng cho người bệnh'.
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết: "Qua hơn 28 năm phát động phong trào hiến máu tình nguyện tại Việt Nam, chúng ta đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ, từ việc tiếp nhận được hơn 100.000 đơn vị máu năm 1994 đến nay mỗi năm chúng ta đã tiếp nhận từ 1,3 - 1,4 triệu đơn vị máu".
'Hiện nay nhu cầu tiếp máu ngày càng tăng. Ngành y tế đã triển khai các kỹ thuật cao do vậy để đảm bảo lượng máu điều trị, cấp cứu càng có nhu cầu cao. Vì vậy sự kiện hiến máu Chủ nhật Đỏ đã góp phần rất ý nghĩa cùng ngành y tế chăm sóc sức khỏe, điều trị cho người bệnh dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán', Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh.
"Hiện nay, nhu cầu tiếp máu ngày càng tăng. Ngành y tế đã triển khai các kỹ thuật cao do vậy để đảm bảo lượng máu điều trị, cấp cứu càng có nhu cầu cao. Vì vậy sự kiện hiến máu "Chủ nhật đỏ" đã góp phần rất ý nghĩa cùng ngành y tế chăm sóc sức khỏe, điều trị cho người bệnh dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán", Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh.
Phát biểu tại lễ khai mạc chương trình hiến máu tình nguyện Chủ nhật Đỏ lần thứ XIV năm 2022, Thiếu tướng GS.TS Phạm Minh Hưởng – Giám đốc Học viện Cảnh sát Nhân dân cho biết: Lực lượng CAND nói chung và Học viện Cảnh sát Nhân dân nói riêng đã và đang có nhiều chiến dịch vận động lớn nhằm tổ chức, tuyên truyền, giáo dục, động viên cán bộ, học viên tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Ngoài ý nghĩa đóng góp chung cho cộng đồng, hoạt động hiến máu tình nguyện trong lực lượng CAND còn thể hiện tinh thần “thân ái, giúp đỡ” đối với đồng chí, đồng đội trong công tác, chiến đấu cũng như trong cuộc sống. Đồng thời còn góp phần chuẩn bị đầy đủ cơ số máu dự trữ phục vụ công tác chiến đấu của ngành, thực hiện các nhiệm vụ chính trị quan trọng mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao cho.
Thiếu tướng GS.TS Phạm Minh Hưởng - Giám đốc Học viện Cảnh sát Nhân dân - cho biết: "Ngoài ý nghĩa đóng góp chung cho cộng đồng, hoạt động hiến máu tình nguyện trong lực lượng CAND còn thể hiện tinh thần “thân ái, giúp đỡ” đối với đồng chí, đồng đội trong công tác, chiến đấu cũng như trong cuộc sống".
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên và các đại biểu tham dự chương trình ký Cờ lưu niệm Chủ nhật Đỏ
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên và các đại biểu tham dự chương trình ký cờ lưu niệm "Chủ nhật đỏ".
Sau buổi lễ phát động, Học viên của Học viện Cảnh sát Nhân dân tham gia hiến máu tại ngày hội chính Chủ nhật Đỏ lần thứ XIV - năm 2022.
Sau buổi lễ phát động, học viên của Học viện Cảnh sát Nhân dân tham gia hiến máu.
Bà Nguyễn Thị Thủy - Phó trưởng Phòng Công tác Đảng và Công tác Chính trị Học viện Cảnh sát Nhân dân - đại diện đơn vị đăng cai tổ chức ngày hội chính Chủ nhật Đỏ lần thứ XIV - năm 2022 tại Hà Nội cho biết: 'Khi nhận được lời kêu gọi của Ban tổ chức, chúng tôi đã nhanh chóng triển khai kế hoạch ngày hội chính. Bên cạnh việc tổ chức sắp xếp các cơ sở vật chất để đảm bảo an toàn cho việc hiến máu, chúng tôi cũng tiến hành phát động kêu gọi học viên học viện tham gia hiến máu. Hiện đã có hơn 2.000 học viên, chiến sĩ đăng ký tham gia. Giám đốc Học viện cũng đã chỉ đạo quản lý nhà ăn tăng cường chất lượng bữa ăn để sinh viên có đủ máu và lượng máu chất lượng nhất. Bên cạnh đó, học viện đã thành lập câu lạc bộ hơn 1.000 sinh viên là địa chỉ đỏ cho các bệnh viện, sẵn sàng hiến máu bất cứ khi nào các bệnh viện cần'.
Bà Nguyễn Thị Thủy - Phó trưởng phòng Công tác Đảng và Công tác Chính trị Học viện Cảnh sát Nhân dân - cho biết: "Hiện đã có hơn 2.000 học viên, chiến sĩ đăng ký tham gia hiến máu. Giám đốc Học viện cũng đã chỉ đạo quản lý nhà ăn tăng cường chất lượng bữa ăn để sinh viên có đủ máu và lượng máu chất lượng nhất. Bên cạnh đó, Học viện đã thành lập câu lạc bộ hơn 1.000 sinh viên, là "địa chỉ đỏ" cho các bệnh viện".
Theo Ban tổ chức, năm 2022 “Chủ nhật Đỏ” nhận được sự quan tâm của các bộ, ban, ngành, đặc biệt sự vào cuộc của hơn 40 tỉnh/thành phố. Chương trình dự kiến tiếp nhận 45.000-50.000 đơn vị máu, thiết thực giải quyết tình trạng khan hiếm máu trầm trọng thường diễn ra trong dịp tết Nguyên đán.
Theo Ban tổ chức, năm 2022 “Chủ nhật đỏ” nhận được sự quan tâm của các bộ, ban, ngành, đặc biệt sự vào cuộc của hơn 40 tỉnh/thành phố. Chương trình dự kiến tiếp nhận 45.000-50.000 đơn vị máu, thiết thực giải quyết tình trạng khan hiếm máu trầm trọng thường diễn ra trong dịp tết Nguyên đán.

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI