8 lưu ý khi tạo không gian học tập tại nhà cho con của bạn

20/08/2022 - 08:57

PNO - Một không gian học tập có thể giúp nuôi dưỡng khả năng sáng tạo, sự tập trung và tạo động lực cho con của bạn.

Không gian học tập tại nhà là một cách tuyệt vời để cho con bạn chơi và khám phá thế giới xung quanh. Và trong khi việc xây dựng một ngôi nhà có vẻ là một nhiệm vụ khó khăn, việc tạo ra một không gian học tập thoải mái và đầy cảm hứng cho con bạn thực sự dễ dàng hơn bạn nghĩ.
Không gian học tập tại nhà là một cách tuyệt vời để cho con bạn học tập, sáng tạo và khám phá thế giới xung quanh. 
Có một số hướng dẫn chính cần tuân theo để tạo ra một không gian học tập truyền cảm hứng và nuôi dưỡng con bạn một cách tốt nhất. Dưới đây là một số mẹo và nguồn cảm hứng từ Pinterest để giúp bạn bắt đầu.
Có một số hướng dẫn chính cần tuân theo để tạo ra một không gian học tập truyền cảm hứng và nuôi dưỡng con bạn một cách tốt nhất. 
Thêm nhiều ánh sáng tự nhiên Báo cáo quảng cáo Nếu có thể, hãy chọn một không gian trong nhà của bạn có thể tiếp cận với nhiều ánh sáng tự nhiên.  Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng ánh sáng tự nhiên trong môi trường học tập giúp tăng hiệu suất, sức khỏe và sự sáng tạo. Càng nhiều ánh sáng tự nhiên, môi trường càng có lợi cho việc học tập.  Người chiến thắng cuộc thi tại nhà năm 2005 của CHILD Cha mẹ Cả gia đình sẽ muốn chơi trong một phòng chơi tươi sáng được tạo ra từ các hình chữ nhật màu 16 x 20.  Nếu bạn không thể tìm thấy một không gian có ánh sáng tự nhiên trong nhà, đừng lo lắng. Thỏa sức sáng tạo và xây dựng không gian học tập bên ngoài.  TRẠM MATHS Trực tiếp ấm cúng TRẠM MATHS - Mới - Những năm đầu - Trực tiếp ấm cúng ≈
1. Thêm nhiều ánh sáng tự nhiên: Nếu có thể, hãy chọn một không gian trong nhà có thể tiếp cận với nhiều ánh sáng tự nhiên nhất có thể để tạo không gian học tập cho con của bạn. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng ánh sáng tự nhiên trong môi trường học tập giúp tăng hiệu suất, sức khỏe và sự sáng tạo. Càng nhiều ánh sáng tự nhiên, môi trường càng có lợi cho việc học tập. 
1
2. Có chủ ý về màu sắc Màu sắc có thể có tác động sâu sắc đến tâm trí con người. Và mặc dù mọi đứa trẻ đều khác nhau, nhưng một số màu sắc nhất định có thể giúp truyền cảm hứng và động lực cho chúng. Nói chung, trẻ nhỏ phát triển mạnh với những màu sắc tươi sáng, kích thích. Ví dụ, màu cam là một màu ấm áp, hấp dẫn có thể giúp nâng cao năng suất. Mặt khác, màu xanh lá cây có thể có tác dụng làm dịu và hỗ trợ sự tập trung. 

 

3. Có chỗ ngồi thoải mái, chắc chắn: Tất cả chúng ta đều từng trải qua cảm giác khó chịu khi ngồi hàng giờ trên một chiếc ghế không thoải mái và lũ trẻ cũng vậy. Hãy đảm bảo ghế co chiều cao tương thích với trẻ. Bên cạnh đó, ngoài ghế ngồi học, bạn có thể trang bị thêm cho bé ghế lười, bậc cửa sổ để tự do di chuyển, khám phá. 

4. Cung cấp các hoạt động thực hành: Nhiều chuyên gia về phát triển trẻ em khuyên bạn nên tạo không gian học tập nơi trẻ em có thể làm bẩn tay - theo nghĩa đen và nghĩa bóng. Một loạt các hoạt động thực hành - suy nghĩ về âm nhạc, nghệ thuật, đọc, viết, câu đố và trò chơi - có thể giúp con bạn áp dụng kiến ​​thức có sẵn vào những trải nghiệm mới. 
Cung cấp các hoạt động thực hành và kinh nghiệm học tập tự định hướng Nhiều chuyên gia về phát triển trẻ em khuyên bạn nên tạo không gian học tập nơi trẻ em có thể làm bẩn tay - theo nghĩa đen và nghĩa bóng.  Một loạt các hoạt động thực hành - suy nghĩ về âm nhạc, nghệ thuật, đọc, viết, câu đố và trò chơi - có thể giúp con bạn áp dụng kiến ​​thức có sẵn vào những trải nghiệm mới.  Báo cáo quảng cáo Khuyến khích con bạn chọn các hoạt động của riêng chúng và tự định hướng việc học của chúng. Làm như vậy có thể giúp họ khám phá những gì họ quan tâm và xây dựng sự tự tin, tò mò và tự lực.  Tiến sĩ Ashley Gess, phó giáo sư về giáo dục STEAM tại Đại học Augusta, cho biết: “Không gian học tập lý tưởng là nơi trẻ em có thể kết nối kiến ​​thức của mình với trải nghiệm để chúng có thể xây dựng những hiểu biết có ý nghĩa đối với chúng. “Không gian học tập lý tưởng cũng hỗ trợ trẻ chuyển kiến ​​thức bên ngoài bối cảnh học tập ban đầu sang một bối cảnh mới.”
Tiến sĩ Ashley Gess, phó giáo sư về giáo dục STEAM tại Đại học Augusta, cho biết: “Không gian học tập lý tưởng là nơi trẻ em có thể kết nối kiến ​​thức của mình với trải nghiệm để chúng có thể xây dựng những hiểu biết có ý nghĩa đối với chúng”.
5. Cung cấp các tùy chọn: Để giữ cho trí óc đang phát triển của bọn trẻ luôn được kích thích và phát triển hãy cung cấp nhiều lựa chọn giáo dục hơn trong khu vực học tập và sinh hoạt của chúng cũng như luân phiên thay đổi vài lần trong tháng hay trong năm. Bằng cách này, chúng sẽ không cảm thấy nhàm chán và sẽ hào hứng cho cuộc phiêu lưu giáo dục tiếp theo của chúng.
Cung cấp các tùy chọn, tùy chọn và nhiều tùy chọn hơn Không có gì bí mật khi tâm trí của trẻ em phát triển và phát triển với tốc độ nhanh chóng.  Để giữ cho trí óc đang phát triển của chúng được kích thích và gắn bó, hãy cung cấp nhiều lựa chọn giáo dục cho chúng và luân phiên chúng vài tuần một lần. Bằng cách này, chúng sẽ không cảm thấy nhàm chán và sẽ hào hứng cho cuộc phiêu lưu giáo dục tiếp theo của chúng.
6. Giữ mọi thứ ngăn nắp Trẻ em học tập tốt nhất trong không gian sạch sẽ, có tổ chức, vì vậy hãy cung cấp trật tự đơn giản để ngay cả những đứa trẻ nhỏ tuổi nhất cũng có thể nắm bắt được, chẳng hạn như tài liệu được sắp xếp trên các kệ thấp. 
Giữ mọi thứ ngăn nắp Trẻ em học tập tốt nhất trong không gian sạch sẽ, có tổ chức, vì vậy hãy cố gắng tránh bừa bộn.  Báo cáo quảng cáo “[Một không gian học tập lý tưởng] cung cấp trật tự đơn giản để ngay cả những đứa trẻ nhỏ tuổi nhất cũng có thể nắm bắt được, chẳng hạn như tài liệu được sắp xếp trên các kệ thấp để chúng có thể tiếp cận với trẻ em mọi lúc, chúng có vị trí thích hợp và các mảnh thường được mã hóa bằng màu sắc để cung cấp tín hiệu trực quan cho việc đặt hàng, ”Breanne Monahan, đồng sáng lập và đồng sở hữu của Trường Peace Tree, một trường mầm non Montessori ở Portland, Oregon, cho biết.  Chọn thùng hoặc hộp lưu trữ, có thể dễ dàng mua tại Target hoặc The Container Store. Sau đó, tách các đơn vị lưu trữ thành các danh mục. Ví dụ, dành một thùng cho đồ dùng nghệ thuật và một thùng khác cho sách.  Một không gian học tập có tổ chức giúp trẻ dễ dàng quyết định những gì chúng muốn chơi cùng. Chưa kể, nó sẽ dạy chúng cách dọn dẹp và ngăn nắp.
Breanne Monahan, đồng sáng lập và đồng sở hữu của Trường Peace Tree, một trường mầm non Montessori ở Portland, Oregon, cho biết nên chọn thùng hoặc hộp lưu trữ, sau đó, tách các đơn vị lưu trữ thành các danh mục. Ví dụ, dành một thùng cho đồ dùng nghệ thuật và một thùng khác cho sách. Một không gian học tập có tổ chức giúp trẻ dễ dàng quyết định những gì chúng muốn chơi cùng. Chưa kể, nó sẽ dạy chúng cách dọn dẹp và ngăn nắp.

7. Cá nhân hóa không gian học tập của trẻ: Khi một không gian học tập được tùy chỉnh theo niềm đam mê và sở thích cụ thể của trẻ, chúng sẽ cảm thấy như thể chúng có quyền sở hữu không gian đó và sẽ có nhiều khả năng tham gia và quan tâm đến nó hơn.

Điều này đồng  nghĩa bạn có thể cho trẻ tham gia vào việc chọn họa tiết giấy dán tường, sơn bàn làm việc màu sắc yêu thích hoặc treo hình ảnh của các nhân vật hoạt hình yêu thích...

8. Giữ chỗ cho sự phát triển: Cuối cùng, đừng ngại để trống một số không gian - đừng cảm thấy cần phải lấp đầy mọi ngóc ngách bằng đồ chơi và đồ nội thất.

An Huỳnh

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=