Những lý do bạn nên thuê một đại lý bất động sản khi mua, bán nhà

17/08/2022 - 08:30

PNO - Không có đại lý nghĩa là có rất nhiều thứ bạn cần phải xử lý như tìm nhà, thủ tục giấy tờ...

1

Lý do chính mà nhiều người chọn không sử dụng đại lý bất động sản là để tiết kiệm tiền. Tùy theo giá trị căn nhà, khoảng tiết kiệm này dao động từ 1-3%/. Việc tiết kiệm khoản chi này dường như không có gì để phàn nàn nhưng trong một số tình huống nhất định, bạn cần phải tự hỏi bản thân xem liệu những khoản tiết kiệm này có đáng giá hay không. Bởi không có đại lý sẽ có rất nhiều thứ như: thủ tục giấy tờ, tìm kiếm... bạn phải tự làm.

Người đại diện có thể giới thiệu người cho vay

1


Khi bạn làm việc với một đại lý bất động sản, họ có thể giới thiệu bạn đến một ngân hàng cho vay đáng tin cậy phù hợp với nhu cầu tài chính của bạn. Bằng cách này, bạn sẽ tiết kiệm chi phí cũng như thời gian làm việc với các mối quan hệ. Vì có sự hỗ trợ nhất định, đại lý của bạn có thể giúp bạn tiết kiệm tiền về lâu dài cho hợp đồng có các điều khoản tốt nhất có thể.

Đại lý sẽ sử dụng các công cụ mà bạn không có

1

Một trong những điều đầu tiên bạn nhấn mạnh với đại lý bất động sản là khoản tiền có thể chi, diện tích đất, diện tích nhà, vị trí, các tiện ích xã hội gần đó, thậm chí là nội thất, cây cối... Dựa trên thông tin bạn đưa ra, các đại lý sẽ truy cập vào hệ thống  bấn động sản họ có để tuyển chọn những ngôi nhà hoàn hảo cho yêu cầu và đưa bạn đến những ngôi nhà này. Điều này đồng nghĩa việc bạn sẽ không phải mất thời gian đến, tham quan những căn nhà có giá trị cao hơn, thấp hơn hay không đủ yêu cầu. Bởi, thời gian đi xem những căn nhà "không phù hợp tiêu chí", ít nhiều sẽ khiến bạn mất thời gian, ảnh hưởng công việc, cuộc sống không cần thiết.  

Người đại diện sẽ chuẩn bị cho bạn một lời đề nghị chắc chắn

1

Ưu đãi ban đầu bạn nhận được khi mua nhà là rất quan trọng. Đại lý của bạn sẽ giúp bạn soạn thảo một đề nghị gây ấn tượng với người bán, bảo vệ bạn và có ý nghĩa đối với giá của căn nhà. Đương nhiên, các đại lý bất động sản là những người giỏi khi soạn thảo các đề nghị và sẽ hướng dẫn bạn đến giá bán hợp lý cho tất cả những người có liên quan.

Đại lý sẽ thương lượng giá cả

1


Quá trình này không kết thúc sau lời đề nghị ban đầu. Một trong những lợi ích lớn nhất của việc thuê một đại lý bất động sản là họ có khả năng đàm phán có lợi cho bạn. Hầu hết, đại lý biết, hiểu thị trường bất động sản khu vực. Họ cũng có công cụ phù hợp để nhận ra giá quá bán có cao hay không so với mặt bắng chung để giúp bạn thương lượng phần nào. Vì phần trăm họ nhận được, là tiền từ túi bạn, chứ không phải tiền từ người bán nhà.

Đại lý có kết nối thợ lành nghề để kiểm tra bất động sản

Tất nhiên, việc kiểm tra nhà là một phần quan trọng của việc mua và bán nhà trong tương lai. Khi đến thời điểm kiểm tra nhà, đại lý bất động sản của bạn sẽ có thể giới thiệu một người đáng tin cậy để hoàn thành công việc.

Đại lý sẽ tham gia kiểm tra theo lợi ích của bạn

Bạn có thể yên tâm rằng đại lý bất động sản của bạn cũng sẽ thay mặt bạn tham gia buổi kiểm tra để đảm bảo rằng tất cả hoạt động trơn tru. Ngoài ra, họ sẽ đảm bảo không có hư hỏng hoặc sửa chữa nào được bỏ qua trong quá trình này.

1

Hỗ trợ thủ tục sang nhượng

Như bạn đã biết, quá trình thế chấp hay sang nhượng khá phức tạp. Đại lý của bạn sẽ ở ngay bên cạnh bạn. Họ sẽ giúp bạn với tất cả các thủ tục giấy tờ và trả lời bất kỳ câu hỏi nào có thể có trong thời gian chờ đợi.

An Huỳnh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI