Những cách thông minh để tăng giá trị ngôi nhà bạn

14/08/2022 - 11:06

PNO - Có những điều đơn giản và dễ dàng cho bạn để tăng giá trị bán lại của ngôi nhà ngay lập tức.

 

1
 

Khi quyết định bán một căn nhà, bạn sẽ có khá nhiều băn khoăn về việc làm sao bán được giá như mong muốn, hãy thử những cách sau: 

Nói chuyện với một chuyên gia

1

Mời một nhà môi giới hoặc nhà thiết kế nội thất đến ngôi nhà của bạn để nhờ họ tư vấn, thiết kế và cải thiện. Hãy liên hệ với một số nhà thầu, nhà thiết kế trong khu vực để so sánh và bảo đảm bạn đang nhận được mức giá đề nghị tốt nhất. Chỉ trong một giờ, họ có thể cung cấp cho bạn nhiều ý tưởng cho những thứ cần cải tiến như màu sơn hoặc thay thế đồ đạc. Những điều nhỏ nhặt này có thể đi một chặng đường dài khi bán nhà.

Kiểm tra ngôi nhà

1

Căn nhà chắc chắn vẫn hoạt động tốt khi bạn ở đó nhưng có thể có một vài hư hỏng ở những nơi bạn ít chú ý - nhưng không hẳn người mua sẽ không để ý các hư hỏng này. Để đảm bảo bạn không phải trừ bớt một phần giá trị của ngôi nhà cho người mua nhằm hỗ trợ họ sữa chữa, bạn có thể kiểm tra thật kỹ cũng như khắc phục phần hư hại này trước khi rao bán.   

Sơn lại nhà

1


Một trong những cách đơn giản và rẻ nhất để tăng giá trị ngôi nhà là sơn. Bạn cần đảm bảo không chỉ các căn phòng đươc sơn mới mà hành lang, khu vực ngoại thất củng không ngoại lệ. Khi bạn chọn màu sơn, hãy nhớ rằng màu trung tính là tốt nhất vì chúng thu hút nhiều người nhất.

Làm một số cảnh quan

1


Nếu vẫn còn một thời gian trước khi bạn có kế hoạch bán ngôi nhà, hãy đầu tư một chút vào cảnh quan của nó. Trồng một hoặc hai cái cây, lên kế hoạch cho vài luống hoa, phát quang bụi rậm. Ngoài việc làm cho ngôi nhà của bạn trở nên đáng mơ ước hơn, một cái cây được đặt đúng cách thậm chí có thể cắt giảm chi phí làm mát của bạn tới 40% vào mùa hè nhờ vào bóng râm mà nó cung cấp cho ngôi nhà. Cuối cùng, những cái cây trưởng thành sẽ tạo thêm sức hấp dẫn cho ngôi nhà.

Cải thiện chất lượng không khí trong nhà của bạn

1


Khi chất lượng không khí trong nhà cần được cải thiện, có nghĩa là bạn cần vứt bỏ những tấm thảm cũ để thay thế bằng những tấm thảm mới hoặc rèm đã treo quá lâu. Những thứ này có thể ẩn chứa chất gây ô nhiễm và chất gây dị ứng mà bạn không hề hay biết. Nếu bạn đã có sàn trải thảm, hãy chuyển chúng sang một thứ thân thiện với môi trường hơn như sàn gạch hoặc sàn gỗ công nghiệp. Nếu bạn muốn thứ gì đó dễ giữ sạch hơn, có thể mua sàn có bề mặt cứng.

Cập nhật phòng tắm

1

Một trong những căn phòng có xu hướng tăng hoặc giảm giá bán là phòng tắm. Một phòng tắm cũ kỹ và xuống cấp lập tức khiến toàn bộ ngôi nhà cảm thấy không hấp dẫn. Vì vậy, việc sửa sang lại phòng tắm luôn là một động thái thông minh. Ngay cả khi bạn không có khả năng sửa sang lại toàn bộ, những việc nhỏ như thay thế giấy dán tường cũ, sơn mới cũng giúp khu vực này thêm khác biệt. 

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI