700 du khách rời Đà Nẵng sẽ vào TPHCM

06/08/2020 - 18:13

PNO - Ban điều phối hoạt động tiếp nhận người thuộc diện cách ly y tế tại sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, TPHCM dự kiến sẽ tiếp nhận hơn 700 khách du lịch đang ở Đà Nẵng có nguyện vọng rời khỏi nơi này trong thời gian tới.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM ngày 6/8 cho hay, hơn 700 người này sẽ từ Đà Nẵng đến sân bay Tân Sơn Nhất để từ đó về các tỉnh khác ở phía Nam.

Đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu và các đơn vị liên quan đều thống nhất phương án cách ly tập trung tất cả những hành khách trở về từ Đà Nẵng đủ 14 ngày. TPHCM dự kiến sẽ tiếp nhận cách ly hành khách là người dân sinh sống tại thành phố. Các hành khách có địa chỉ ở tỉnh thành khác sẽ được Bộ Tư lệnh thành phố phối hợp với các tỉnh để đưa về cách ly tập trung tại địa phương nơi mình sinh sống.

TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 với người đến từ Đà Nẵng. Ảnh: HCDC
TPHCM lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho người đến từ Đà Nẵng - Ảnh: HCDC

Cảng vụ Hàng không Miền Nam cũng đề xuất các hành khách ở những tỉnh thuộc Quân khu 7 sẽ đáp chuyến bay tại Tân Sơn Nhất và các hành khách ở những tỉnh thuộc Quân khu 9 sẽ đáp chuyến bay tại Cần Thơ. Đồng thời, hành khách phải cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin và địa chỉ cư trú trước khi bay 2-3 ngày để được xác minh, chuẩn bị địa điểm cách ly, phương tiện đưa đón chu đáo và đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, Ban điều phối và các Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cũng kiến nghị Đà Nẵng tổ chức xét nghiệm xác định nhiễm virus SARS-CoV-2 cho các hành khách trước khi rời khỏi Đà Nẵng.

Tính đến ngày 6/8, có 43.898 trường hợp rời Đà Nẵng đến TPHCM đã khai báo y tế. Trong 30.581 trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó 17.365 mẫu có kết quả âm tính, 6 dương tính, các mẫu còn lại đang đợi kết quả. TPHCM đang điều trị 8 ca dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI