7 điểm đến lý thú của Cần Giờ

07/02/2021 - 06:39

PNO - Huyện biển duy nhất của TPHCM có sông, có rừng, có biển, có cánh đồng muối và chợ hải sản nhộn nhịp để du khách đến và trải nghiệm.

Nếu vì dịch COVID-19, bạn buộc phải chọn ở lại TPHCM, một kế hoạch khám phá huyện biển duy nhất của TPHCM trong hai ngày một đêm với chi phí vừa phải sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm vừa kết nối các thành viên trong gia đình.

Đi như thế nào?

Từ trung tâm TPHCM, bạn có thể đến Cần Giờ theo hai cách: một là dùng xe cá nhân (xe máy hay ôtô), hướng về đường Huỳnh Tấn Phát, qua phà Bình Khánh, tiếp tục chạy là đến. Cách thứ hai là dùng phương tiện công cộng - xe bus.  Bạn có thể bắt xe bus ở Bến Thành (tuyến 75) hay bắt xe bus bên kia phà Bình Khánh. 

Chơi gì? Ăn gì?

1. Bãi biển 30/4

Biển Cần Giờ là bãi biển cát đen duy nhất của Việt Nam.
Biển Cần Giờ là bãi biển cát đen duy nhất của Việt Nam

Biển 30/4 nằm cách trung tâm Sài Gòn chừng 50km. Với đặc trưng của cát đen, biển 30/4 có màu nước hơi đục. Điều này hạn chế thú vui ngâm mình trong làn nước mát của rất nhiều du khách, bù lại, bạn có thể cùng gia đình, bạn bè dạo chơi trên bãi biển, chơi các trò chơi trên cát... hoặc cùng nhau thưởng thức hải sản tươi ngon được bày bán dọc bờ biển.

2. Đảo Khỉ - nơi cư trú của hơn 1.000 chú khỉ với nhiều loại khác nhau cũng là một trong những điểm bạn nên ghé khi đến Cần Giờ.

Khi tham quan đảo Khỉ, bạn cần chú ý tư trang nếu không sẽ bị hậu duệ của Tôn Ngộ Không cướp mất.
Khi tham quan đảo Khỉ, bạn cần chú ý tư trang, nếu không sẽ có thể bị đám hậu duệ của Tôn Ngộ Không cướp mất

Đến đảo Khỉ, bạn sẽ được tìm hiểu về đời sống, sinh hoạt của các đàn khỉ sinh sống tại đây. Điều bạn cần lưu ý là khỉ ở đây khá tinh nghịch và dạn người. Chỉ cần bạn sơ sảy, lũ khỉ sẽ chộp lấy điện thoại, máy ảnh hay túi xách và phóng vọt lên cây. Nếu chẳng may bạn rơi vào tình huống này, nên nhờ sự trợ giúp của lực lượng bảo vệ.

Ngoài tham quan và xem khỉ, du khách còn có thể thưởng thức xiếc khỉ, xiếc cá oi, hoặc tham quan khu bảo tồn cá sấu, thậm chí là câu cá sấu giải trí. Giá vé tham quan đảo Khỉ ngày thường là 30.000 đồng còn ngày cuối tuần là 35.000 đồng.

3. Khu du lịch Vàm Sát nằm ở xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ và cách TP.HCM khoảng hơn 40km. Vàm Sát được WTO công nhận là khu du lịch sinh thái phát triển bền vững nhất của thế giới ở Việt Nam.

Đến Vàm Sát bạn sẽ được đi xuyên rừng ngập mặn, ngắm cá thòi lòi trên bờ.
Đến Vàm Sát, bạn sẽ được đi xuyên rừng ngập mặn, ngắm cá thòi lòi trên bờ

Đến đây, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những đàn dơi treo ngược mình trên cây, trên vách đá để ngủ, câu cá sấu, lên thuyền loanh quanh trong rừng ngập mặn, chinh phục ngọn tháp Tang Bồng cao 26m, tham quan khu bảo tồn Chim, đi bộ qua con đường xuyên rừng độc đáo, tham quan rừng thú tự nhiên, lắc lư trên những chiếc cầu treo...

4. Đảo Thạnh An là một xã đảo thuộc huyện Cần Giờ. Để đến Thạnh An, bạn di chuyển đến bến tàu Cần Thạnh và mua vé ra đảo. Giá vé là 15.000 đồng/người, thời gian di chuyển khoảng 30 phút. Nếu có xe máy, bạn có thể mang lên tàu để tiện di chuyển khi ở ngoài đảo.

Hải sản trên đảo Thạnh An tươi ngon và có mức giá mềm.
Hải sản trên đảo Thạnh An tươi ngon và có mức giá mềm

Đến Thạnh An, bạn có thể khám phá cuộc sống của người dân trên đảo, chụp ảnh trong rừng ngập mặn hoặc con đường đá giữa biển độc đáo. Vui chơi chán chê, bạn có thể tìm chỗ để thưởng thức hải sản. Trên đảo có nhiều loại hải sản như bạch tuộc nướng, cháo hàu, tôm nướng, ghẹ luộc, lẩu cá bớp với mức giá khá bình dân, khoảng 100.000 đồng/người.

5. Ấp Thiềng Liềng là một bán đảo mà phần tiếp giáp với đất liền của nó là một màu xanh đậm của "khu dự trữ sinh quyển” thế giới thuộc xã đảo Thạnh An. Để đến đây, từ đảo Thạnh An, bạn lên đò với mức giá khoảng 10.000 đồng một người, thời gian di chuyển từ 30-45 phút.

Ấp Thiềng Liềng có khoảng 200 hộ dân sống nhờ nghề làm muối. Sản xuất kim cương trắng nên nơi đây có cái nắng cháy da, có những trận gió bạt hơi khiến nhiều du khách "đến một lần không dám trở lại".

6. Chợ hải sản Hàng Dương được coi là thiên đường hải sản lớn bậc nhất Sài Gòn. Bước chân vào trong chợ, bạn sẽ choáng ngợp bởi lượng hải sản được bày bán tại đây.

Hầu hết hải sản trong chợ đều vừa được đánh bắt tại vùng biển quanh đó nên tươi, ngon và giá khá mềm. Bạn có thể mua hải sản tươi nhờ chế biến hay mua hải sản đã chế biến sẵn. Mỗi lựa chọn có cái thú khác nhau và chi phí cũng khác.

Những con tôm tít kích thước lớn trong chợ.
Những con tôm tít kích thước lớn trong chợ

7. Chợ Đồng Hòa: Nếu nói chợ Hàng Dương là chợ hải sản nổi tiếng của du khách thì chợ Đồng Hòa là chợ hải sản của người địa phương. Chợ họp hai lần mỗi ngày với thời gian tương ứng khi tàu thuyền cập bến.

Với đặc trưng trên chợ dưới thuyền, hải sản tại chợ Đồng Hòa được nhiều người đánh giá cao về độ tươi, ngon và mức giá mềm. Đểm trừ là hầu như chỉ bán hải sản đánh bắt trong ngày nên các loại hải sản tại đây không quá phong phú.

Chợ Đồng Hòa sở hữu đặc trưng trên chợ dưới bến.
Chợ Đồng Hòa sở hữu đặc trưng trên chợ dưới bến

Ở đâu?

Hầu hết du khách thường chọn đến và rời Cần Giờ trong ngày, song nếu muốn cảm nhận hết vẻ đẹp của nơi đây, bạn có thể thuê phòng ở lại. Hiện hệ thống nhà nghỉ, khách sạn, resort tại Cần Giờ khá phát triển. Bạn có thể đăng ký phòng ở các khách sạn, nhà nghỉ gần bãi biển 30/4 với mức giá từ 300.000 - 1.000.000 đồng hoặc ra xa khu vực trung tâm, đăng ký các bougalow nhìn ra biển hoặc các nhà thủy tạ với mức giá từ 500.000 đồng.

Mang gì khi đi Cần Giờ

Trang phục gọn gàng, đồ che nắng, kem phòng và chống côn trùng, giày dép bệt.

Chi phí dự tính 2 ngày 1 đêm

 Xe máy hay ôtô cá nhân: 500.000 - 1.000.000 đồng/người.

Xe bus hay thuê ô tô: 1.000.000 - 2.000.000 đồng/người.

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI