Quán bánh chuẩn 5 sao trên đường Phạm Viết Chánh

31/01/2021 - 06:07

PNO - Dù chỉ là một quán nhỏ, các dòng bánh tại đây có tạo hình, hương vị không thua kém chuẩn 5 sao vì được làm bởi bếp bánh từng du học Úc.

n
Tọa lạc ngay mặt đường Phạm Viết Chánh, quận 1, nhưng The 1986 Bakery & Coffee lại sở hữu địa chỉ "có xuyệt" khiến những ai tìm đến quán lần đầu đều dễ lạc qua rồi quay lại. Cách tìm thấy quán nhanh nhất, đơn giản nhất là tìm Trường tiểu học Phan Văn Trị cùng đường, quán ở đối diện.
b
The 1986 Bakery & Coffee tiền thân là quán 1985. Chủ nhân của 1986 là chị Bạch Huỳnh Uyên Linh (Linh Anna), từng du học bếp bánh 4 năm tại Úc (2008-2011). Sau khi về nước, chị tham gia giảng dạy ở Nhà văn hóa Phụ Nữ, dạy online và dạy tại nhà. Tham gia thị trường bếp bánh TPHCM gần 10 năm, Linh Anna quyết định mở tiệm với mong muốn giới thiệu những dòng bánh tốt cho sức khỏe, bánh ăn kiêng, bánh ít đường... Linh Anna đã chọn một tiệm nước và bánh nhỏ để khởi bước.
b
1986 có hai tầng, 3 không gian khác nhau được thiết kế theo phong cách tối giản của Nhật. Điểm nhấn của không gian là tông màu trắng của tường, tông ấm của những chiếc bàn ghế gỗ, vài lọ cây, hoa và chiếc đèn tỏa màu cam ấm. Dù không lớn, các góc ngồi của quán đều mang đến cảm giác thoải mái và dễ chịu.
h
Từng được hướng dẫn bởi đầu bếp Úc cùng khả năng sáng tạo và nắm bắt của mình, hầu hết các món bánh, món nước tại 1986 đều có có tạo hình đơn giản nhưng sang trọng, tinh tế và được giảm độ ngọt tối đa.
Bánh xoài
Đó có thể là mango milk crepe - món bánh crepe xoài nhiều lớp với vị ngọt nhẹ của các lớp bánh crepe, vị ngọt thanh béo của phần kem kết nối, chua nhẹ của nước cốt xoài dùng kèm.
bánh việt quất
Là blueberry cheese cake với vị ngọt đậm của phần đế bánh dung hòa với lớp yogurt màu trắng chua chua, lớp việt quất chua ngọt hay phần thạch việt quất tím đậm. Với món bánh này, ngon nhất là dùng muỗng xoắn sao cho tất cả các lớp bánh đều được cắt rời, cho vào miệng, nhấm nháp từng chút để cảm nhận. Tôi chọn cách nếm thử từng lớp bánh, cảm nhận hương vị rồi mới xoắn miếng bánh với tất cả thành phần, hòa quyện các lớp vị với nhau.
bánh đâu
Strawberry roll cake với màu hồng đặc trưng của những quả dâu tươi được đính kèm hoa tươi và trái cây tựa như "nàng công chúa đang ngủ". Điều thú vị là trong phần kem cuộn của bánh dâu có sự hiện diện của một trái dâu tươi được cấp đông. Trái dâu ấy, ngoài nhiệm vụ trang trí, làm lạnh cho phần kem còn giúp điều hòa khẩu vị cho thực khách khi thưởng thức bánh.
bbb
Coconut mango mousse với phần kem sữa bao quanh phần bánh và miếng xoài chín thơm mềm được điểm xuyết một mảnh vàng nhỏ.
Bánh tiramisư đi kèm món nước làm từ mứt dâu theo công thức riêng tròn vị.
Bánh tiramisu đi kèm món nước làm từ mứt dâu theo công thức riêng tròn vị.
Với mỗi món bánh, thực khách sẽ được tư vấn món nước đi kèm sao cho sự kết hợp của cả hai khiến hương vị trở nên trọn vẹn hơn. Quán mở cửa từ
Với mỗi món bánh, thực khách sẽ được tư vấn món nước đi kèm sao cho sự kết hợp của cả hai khiến hương vị trở nên trọn vẹn hơn. Quán mở cửa từ 7 - 22g hàng ngày. Giá các món từ 35.000 đồng.

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI