7.000 bác sĩ Hàn Quốc bị đình chỉ giấy phép hành nghề

04/03/2024 - 18:39

PNO - Ngày 4/3, chính phủ Hàn Quốc bắt đầu thực hiện các bước pháp lý đối với khoảng 7.000 bác sĩ thực tập sinh từ chối quay trở lại làm việc bằng cách đình chỉ giấy phép của họ trong ít nhất 3 tháng.

 

Gần 9.000 bác sĩ Hàn Quốc đã đình công để phản đối chính phủ tăng chỉ tiêu tuyển sinh sinh viên y khoa
Gần 9.000 bác sĩ Hàn Quốc đã đình công để phản đối chính phủ tăng chỉ tiêu tuyển sinh sinh viên y khoa

Thứ trưởng Bộ Y tế Park Min-soo cho biết những người bất chấp lệnh quay trở lại làm việc của chính phủ sẽ được thông báo về việc đình chỉ giấy phép vào ngày 5/3.

Ông Park lưu ý, việc đình chỉ sẽ khiến các bác sĩ thực tập sinh trở thành chuyên gia y tế chậm hơn một năm vì họ không đáp ứng được yêu cầu về thời gian đào tạo. Ông cũng cảnh báo rằng hồ sơ và lý do xử lý kỷ luật hành chính sẽ làm giảm cơ hội tìm được việc làm của họ.

Woo Jong-soo, trưởng phòng điều tra của cảnh sát, cũng cho biết cảnh sát sẽ tiến hành điều tra nghiêm ngặt các bác sĩ thực tập sinh nếu họ bị khiếu nại. 

Theo Bộ Y tế, tổng cộng có 8.945 bác sĩ thực tập tại 100 bệnh viện đào tạo đã rời nơi làm việc. Chỉ có 565 người đã trở lại vị trí của mình.

Ngoài ra, Hiệp hội Y tế Thế giới (WMA) đã đưa ra một tuyên bố mới để tái khẳng định sự ủng hộ của họ đối với quyền hành động tập thể của các bác sĩ Hàn Quốc, bao gồm cả các cuộc đình công

WMA nói thêm, họ “lên án mạnh mẽ” hành động của chính phủ Hàn Quốc nhằm ngăn chặn tiếng nói của những người trong Hiệp hội Y khoa Hàn Quốc.

Thảo Nguyễn (theo Korea Herald)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI