6 thế hệ phụ nữ trong 1 bức ảnh

05/03/2023 - 15:51

PNO - Một người phụ nữ 98 tuổi ở bang Kentucky, Mỹ đã gặp cháu chít của bà lần đầu tiên. Khoảnh khắc tề tựu gia đình 6 thế hệ được ghi lại trong một bức ảnh đặc biệt.

 

Cordelia Mae Hawkins (giữa) ôm cháu chít Zhavia. Xung quanh là con gái của bà Hawkins - Frances Snow, cháu gái Gracie Howell, cháu chắt Jacqueline Ledford, và cháu chút Jaisline Wilson.
Cordelia Mae Hawkins (giữa) ôm chít Zhavia. Xung quanh là con gái của bà Hawkins - Frances Snow, cháu gái Gracie Howell, chắt Jacqueline Ledford và chút Jaisline Wilson

Bà Cordelia Mae Hawkins - hay còn được gia đình gọi là Maedell - đã ôm cháu chít Zhavia Danielle trong tay tại giường của mình vào ngày 19/2. Mẹ, bà ngoại, bà cố, bà sơ của Zhavia cũng tập trung tại nhà dưỡng lão của bà Hawkins.

Zhavia, lúc đó 7 tuần tuổi, là đứa chít lớn thứ hai của bà Hawkins nhưng là chít gái đầu tiên. Cháu gái của bà Hawkins, Gracie Howell nói với chương trình "Chào buổi sáng nước Mỹ" rằng bà của cô rất háo hức khi thấy mọi người tụ họp cùng nhau.

Người phụ nữ 58 tuổi nói với "Good Morning America": "Chúng tôi chỉ có 1 ngày để lên kế hoạch và bà biết chúng tôi sẽ đến. Bà rất phấn khích. Chúng tôi đã có 3 giờ ở bên cạnh bà".

Cô Howell nhớ lại: "Đứa bé rất ngoan. Dường như có một mối liên kết giữa tất cả mọi người. Bà tôi chỉ đơn giản là đưa tay đón đứa trẻ vào lòng, và nó đã ngủ rất bình yên”.

Cô Howell nói thêm: "Rất hiếm khi chúng ta tìm thấy một bức ảnh gia đình 6 thế hệ, thậm chí còn hiếm hơn khi tất cả đều cùng một giới tính. Chúng tôi đều là những người phụ nữ mạnh mẽ".

Howell giải thích rằng bà của cô kết hôn năm 16 tuổi và cuối cùng tiếp tục tái hôn thêm 2 lần nữa.

Do đó, bà Hawkins có một gia đình lớn, bao gồm 13 đứa con và 10 con riêng của chồng. Theo một bảng thống kê mà gia đình tạo ra, người phụ nữ 98 tuổi hiện có 623 con, cháu, chắt, chút, chít. Cô Howell kể rằng, bà Hawkins luôn đảm bảo rằng các con của mình có một bữa ăn nóng vào buổi sáng trước khi đi học và vào buổi tối.

Cô Howell nói: "Bà ấy đã có một cuộc sống khó khăn. Nhưng bà luôn duy trì một tinh thần tích cực".

Bà Hawkins (98 tuổi) đã phấn khích khi gặp cháu gái chít của mình, Zhavia vào ngày 19/2
Bà Hawkins (98 tuổi) đã "phấn khích" khi gặp chít của mình, Zhavia vào ngày 19/2

 

Gia đình Cordelia Mae Hawkins đã tạo ra một bảng thống kê để theo dõi gia đình lớn của họ.
Gia đình Cordelia Mae Hawkins đã tạo ra một bảng thống kê để theo dõi gia đình lớn của họ

Ngọc Hạ (theo ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI