6 em bé trong một gia đình nhập viện sau khi ăn bánh mì pate, có 1 bé tử vong

04/05/2021 - 19:56

PNO - 6 bé đều ăn bánh mì que có pate và chà bông ở một tiệm gần nhà, đến trưa thì ăn cơm nhà nấu gồm các món: cơm, canh rau mồng tơi và tôm, thịt bò xào hành tây và món cà-ri.

 

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM vào tối 4/5, bác sĩ Phạm Thị Kiều Trang, Phó khoa Hồi sức - tích cực - chống độc, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai thông tin bệnh viện vừa tiếp nhận 6 trẻ (từ 6 - 10 tuổi) trong cùng gia đình ở thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu nghi do ngộ độc thức ăn. Các bệnh nhi được Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu chuyển tới trong tình trạng: nôn ói, tiêu chảy, thở mệt.

Người nhà của các bé kể lại, sáng 3/5, 6 bé đều ăn bánh mì que có pate và chà bông ở một tiệm gần nhà, đến trưa thì ăn cơm nhà nấu gồm các món: cơm, canh rau mồng tơi và tôm, thịt bò xào hành tây và món cà-ri. Nhưng sau 15 phút ăn cơm trưa, lần lượt các bé bắt đầu có biểu hiện ói và xỉu nên gia đình đã sơ cứu và đưa đến Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu cấp cứu, rồi chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai tiếp tục chữa trị.

Ngay khi nhập viện, các bé đã được chuyển vào khoa bệnh nặng để cấp cứu. Riêng 2 bé D.T.Â. và H.H.Đ. đã bị nặng ngay khi nhập viện. Ngoài các triệu chứng nôn ói, tiêu chảy thì 2 bé này còn xuất hiện thêm cơn ngưng tim, sốc với các biểu hiện mạch nhẹ, huyết áp khó đo và thở chậm, co giật. Các bác sĩ phải đặt nội khí quản, cấp cứu cơn ngưng tim, ngưng thở rồi đưa vào lọc máu liên tục, thay huyết tương, dùng cục lọc để hấp thụ độc chất. Tuy nhiên, do bệnh nặng, bé D.T.Â. tử vong vì tổn thương đa cơ quan như: tim, thần kinh. 

Ngay khi sự việc xảy ra, Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Đồng Nai đã đến lấy mẫu và xét nghiệm để tìm nguyên nhân. Hiện tại, ngoài 1 bé tử vong, 1 bé phải lọc máu liên tục thì 4 bé khác đã ổn định, không còn sốt hay nôn ói.

Gia Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI