5 người Quảng Ngãi buôn cá dương tính với SARS-CoV-2, Đà Nẵng xét nghiệm xuyên đêm tại cảng cá Thọ Quang

29/06/2021 - 07:12

PNO - Nhận tin báo có 5 người Quảng Ngãi buôn cá lấy hàng từ cảng cá Thọ Quang dương tính với SARS-CoV-2, ngành y tế Đà Nẵng cấp tốc quây vùng xét nghiệm xuyên đêm tại cảng cá lớn nhất TP.

 

Đà Nẵng huy động nhân lực xét nghiệm xuyên đêm tại cảng cá Thọ Quang và khu vực xung quanh
Đà Nẵng huy động nhân lực xét nghiệm xuyên đêm tại cảng cá Thọ Quang và khu vực xung quanh

Trước đó, vào tối 28/6, CDC Quảng Ngãi báo cho ngành y tế Đà Nẵng có 5 người Quảng Ngãi buôn bán cá, lấy hàng từ cảng cá Thọ Quang có mẫu xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Lập tức, quận Sơn Trà phong tỏa cảng cá để lấy mẫu xét nghiệm. Lực lượng y tế Đà Nẵng đã được huy động tối đa để lấy mẫu toàn bộ những người trong cảng cá, với số mẫu đến sáng nay khoảng 1.040 mẫu.

Sau khi có kết quả xét nghiệm mới cho những người trong khu vực ra khỏi cảng cá. Ngoài ra quận Sơn Trà cũng đã phong tỏa và lấy mẫu xét nghiệm các nhà trọ khu vực xung quanh cảng cá.

Nhân viên y tế tranh thủ nghỉ ngơi tại chỗ
Nhân viên y tế tranh thủ nghỉ ngơi tại chỗ

Trong đợt bùng dịch thứ 5, từ ngày 18/6 đến 13g ngày 28/6, Đà Nẵng ghi nhận có 82 ca mắc COVID-19; phần lớn bệnh nhân là người dân quận Thanh Khê, sinh sống tại khu vực tam giác Lê Duẩn - Lý Thái Tổ - Hoàng Hoa Thám, đều liên quan đến bệnh nhân thứ 12.437 tên N.V.H., bảo vệ Công ty nhựa Duy Tân (145 Điện Biên Phủ, phường Chính Gián, Thanh Khê, Đà Nẵng).

Đến hôm nay, là ngày thứ 8, Đà Nẵng chưa ghi nhận có ca cộng đồng mới.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI