Sau 1 tháng, Đà Nẵng phát hiện 1 ca nghi nhiễm COVID-19 trong cộng đồng

18/06/2021 - 18:42

PNO - Đà Nẵng vừa phát hiện 1 bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 ở trong cộng đồng sau một tháng an toàn.

Theo đó, bệnh nhân N.V.H. (59 tuổi, trú phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, Đà Nẵng), là bảo vệ tại Công ty nhựa Duy Tân (địa chỉ: 145 Điện Biên Phủ, Chính Gián, Thanh Khê, Đà Nẵng), có kết quả xét nghiệm dương tính bằng phương pháp Realtime PCR với SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Gia Đình.

Bệnh nhân đến Bệnh viện Gia Đình lúc 7g59 sáng 18/6 xin làm xét nghiệm COVID-19, bệnh nhân không có triệu chứng hô hấp, không sốt, không có yếu tố dịch tễ. Sau khi lấy được mẫu xét nghiệm, bệnh nhân ra về do không thuộc đối tượng theo dõi.

Đến 12g cùng ngày xác định mẫu gộp dương tính, bệnh viện thông báo đến các bệnh nhân và địa phương. Đến 14g20 ngày 18/6, kết quả sàng lọc mẫu đơn của bệnh nhân N.V.H. dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh viện Gia đình đã kích hoạt các biện pháp phòng dịch sau khi phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2
Bệnh viện Gia Đình đã kích hoạt các biện pháp phòng dịch sau khi phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2

Bệnh viện Gia Đình đã báo với y tế địa phương và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng để phối hợp xử lý. Theo Bệnh viện Gia Đình, 4 trường hợp nhân viên tiếp xúc với bệnh nhân đều có mặc phòng hộ chuẩn và đã được cách ly theo dõi đúng quy định.

Ngay sau khi có kết quả mẫu gộp dương tính, bệnh viện đã thông báo nhân viên hạn chế di chuyển trong toàn bệnh viện; đồng thời, phong tỏa các khu vực bệnh nhân đi qua; thông báo hoãn tiêm chủng vắc xin COVID-19 cho 100 giáo viên mầm non chiều cùng ngày; ngưng nhận bệnh khám ngoại trú từ 12g30 ngày 18/6; cách ly các nhân viên có tiếp xúc gần.

Bệnh viện Gia Đình cũng trích xuất camera để xác định những bệnh nhân và thân nhân có mặt tại thời điểm với ca nghi ngờ. Xử lý khử khuẩn, vệ sinh các khu vực liên quan theo quy định phòng chống dịch.

Chiều cùng ngày, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Đà Nẵng đã phát đi bản tin về trường hợp bệnh nhân này.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI