Đà Nẵng: Khởi tố GĐ thẩm mỹ viện AMIDA vì làm lây lan dịch COVID-19

21/06/2021 - 13:06

PNO - Nguyễn Quang Trọng (SN 1992, Giám đốc Công ty TNHH quốc tế AMIDA) bị công an Đà Nẵng khởi tố về tội “Vi phạm quy định an toàn ở nơi đông người”.

Sáng 21/6, Cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Nẵng đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Quang Trọng (SN 1992, trú căn hộ B1204 khu chung cư FHome, quận Hải Châu) là Giám đốc Công ty TNHH quốc tế AMIDA về tội “Vi phạm quy định an toàn ở nơi đông người”.

 

Video ghi lại cảnh Trọng cho nhân viên tụ tập bất chấp yêu cầu hạn chế của thành phố

Theo tài liệu điều tra, Nguyễn Quang Trọng đã có hành vi tụ tập đông người, vi phạm quy định 5K về phòng chống dịch COVID-19.

Cụ thể, trong khoảng thời gian từ 20g30 đến 22g15 ngày 2/5/2021, Trọng tổ chức cuộc họp công ty có hơn 30 nhân viên tham dự.

Trước khi vào họp các nhân viên đều mang khẩu trang theo quy định. Tuy nhiên, đến phần phát biểu của mình, Trọng yêu cầu bỏ khẩu trang ra để hô to các mục tiêu.

Sau cuộc họp, dịch COVID-19 đã bùng phát tại Công ty AMIDA làm tổng cộng 65 người nhiễm. Nhà nước phải chi trả các chi phí điều trị, truy vết, cách ly liên quan các ca bệnh này với số tiền hơn 7 tỷ đồng.

Cảnh sát đọc lệnh khởi tố Nguyễn Quang Trọng
Công an đọc lệnh khởi tố Nguyễn Quang Trọng

Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố và cho tại ngoại đối với bị can Nguyễn Quang Trọng, đồng thời ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, ngày 13/5, Công an TP. Đà Nẵng đã khởi tố vụ án tại thẩm mỹ viện AMIDA gây lây lan dịch COVID-19.

Thẩm mỹ viện AMIDA có trụ sở ở chính ở đường Phan Châu Trinh và trụ sở thứ 2 ở đường Điện Biên Phủ. Đây được xem là ổ dịch COVID-19 lớn tại Đà Nẵng trong đợt bùng phát thứ 4. Nhiều người làm việc tại nơi này còn di chuyển đến các tỉnh thành như Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Đắk Lắk... làm lây lan dịch.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI