Yêu cầu làm rõ trách nhiệm chốt kiểm soát để dịch lọt từ TPHCM vào Đà Nẵng

20/06/2021 - 12:57

PNO - Chủ tịch TP. Đà Nẵng yêu cầu cấp dưới làm rõ trách nhiệm chốt kiểm soát để lọt phương tiện từ TPHCM vào khiến bùng dịch cũng như trách nhiệm của chủ Công ty nhựa Duy Tân.

Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng vừa có văn bản thông báo kết luận của ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP - liên quan công tác phòng chống dịch COVID-19 đợt mới do ca nhiễm là nhân viên bảo vệ (bệnh nhân số 12.437) công ty nhựa Duy Tân (số 145 đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê).

Trụ sở công ty nhựa Duy Tân trên đường Điện Biên Phủ
Trụ sở công ty nhựa Duy Tân trên đường Điện Biên Phủ

Theo ông Chinh, sau hơn 1 tháng không phát hiện ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng thì trong 2 ngày 18 và 19/6/2021, tại thành phố đã phát hiện 24 ca mắc mới và có khả năng dịch sẽ lây lan nhanh trong những ngày tới.

Do vậy, yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện cấp tốc triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch và dập dịch theo các quy định, hướng dẫn hiện hành; đồng thời, kiểm điểm, rút kinh nghiệm, xử lý trách nhiệm đối với tổ chức, cá nhân về những hạn chế, lỗ hổng trong công tác phòng, chống dịch để xảy ra đợt dịch lần này.

Chủ tịch Đà Nẵng giao Công an thành phố khẩn trương kiểm tra, báo cáo trách nhiệm liên quan của các chốt kiểm soát, nhất là chốt đã để cho phương tiện từ TPHCM vào Đà Nẵng mà không được kiểm soát theo quy định, làm lây lan đợt dịch lần này, báo cáo UBND thành phố để báo cáo Thường trực Thành ủy chỉ đạo.

Giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp, Sở Giao thông Vận tải, Công an thành phố, UBND quận Thanh Khê khẩn trương kiểm tra, xác định trách nhiệm của chủ Công ty nhựa Duy Tân (số 145 đường Điện Biên Phủ) và người có liên quan về việc phương tiện từ TPHCM đến giao, nhận hàng hóa tại công ty, dẫn đến việc lây lan dịch mà không khai báo; tổng hợp báo cáo và đề xuất cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, Đà Nẵng thống nhất việc tạm dừng hoạt động kinh doanh ăn uống tại chỗ và hoạt động tắm biển từ 12 giờ ngày 20/6/2021.Các quận huyện tiếp tục chỉ đạo các Tổ COVID-19 cộng đồng và các lực lượng liên quan tại địa bàn cơ sở quyết liệt thực hiện việc giám sát, phát hiện các trường hợp, phương tiện đến, về Đà Nẵng từ các địa phương khác, đặc biệt là các địa phương có dịch để kịp thời phối hợp với ngành y tế triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Bệnh nhân số 12.437 là nhân viên bảo vệ công ty nhựa Duy Tân (số 145 đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê). Bệnh nhân này đã từng tiếp xúc với 3 người trên một chuyến xe chở hàng từ TPHCM lọt qua chốt kiểm soát vào bỏ hàng tại kho hàng của công ty nhựa Duy Tân. Một trong 3 người này đã nhiễm COVID-19 trước đó.

Sau đó, bệnh nhân 12.437 đã lây nhiễm đến hiện tại là 32 người gồm người thân và hàng xóm tại kiệt 407 Lê Duẩn, Đà Nẵng cũng như tại chỗ làm.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI