5 người nhậu, 20 người dương tính với SARS-CoV-2.

01/08/2021 - 15:11

PNO - Trong số 128 ca nhiễm COVID-19 hiện tại của phường Hố Nai, Biên Hòa thì có một gia đình có đến 20 người dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 1/8, bác sĩ Hà Quang Cường, Trưởng trạm Y tế P. Hố Nai, TP. Biên Hòa (Đồng Nai) cho hay, trong số 128 ca dương tính hiện tại của phường thì có gia đình có đến 20 người dương tính với SARS-CoV-2.

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại P. Hố Nai
Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại P. Hố Nai

Gia đình ông T. ngụ tại KP.7, P. Hố Nai có 3 người con. Tất cả đều đã lập gia đình và ở sát nhau. Anh P. là con trai ông T. thường xuyên “nhậu” cùng với 4 người khác tại một quán nhậu gần nhà vào tháng 7/2021. Sau đó, một bạn nhậu của anh P. được phát hiện có tiếp xúc nhiều với các ca F0 tại P. Tân Biên, TP. Biên Hòa nên đã được đưa đi cách ly và sau đó phát hiện mắc bệnh.

Qua điều tra dịch tễ cho thấy, tất cả những người ngồi nhậu cùng và cả chủ quán đều dương tính với SARS-CoV-2. Không những vậy, cả người thân trong gia đình của họ cũng dương tính.

Điều đáng nói là, ông P. bị lây bệnh từ bạn nhậu, sau đó về tiếp tục lây bệnh cho tất cả bố, mẹ, anh em, con, cháu trong cùng gia đình, tổng cộng là 20 trường hợp. 

Theo BS. Cường, khi người nhà trong gia đình ông P. có dấu hiệu ho, sốt mới báo cho khu phố và trạm Y tế. “Chúng tôi đã lấy mẫu xét nghiệm và test nhanh thì tất cả 20 người trong 3 gia đình đều dương tính với SARS-CoV-2. Do 3 gia đình ăn uống sinh hoạt gần nhau nên lây nhiễm hết cả nhà. Sau đó, trạm y tế mở rộng test nhanh các gia đình lân cận và phong tỏa vài chục hộ dân ở khu vực trên” - BS. Cường nhấn mạnh.

Có ngày cao điểm, trạm Y tế P. Hố Nai lấy mẫu test nhanh và phát hiện đến 51 ca có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, chủ yếu là ổ dịch trong chính các hộ gia đình. 

Gia Huy

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI