5 điểm đến không thể bỏ qua khi đến Hà Nội

28/07/2023 - 13:52

PNO - Sự dung hòa giữa nét hiện đại và cổ kính khiến Hà Nội để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng những ai đã từng có dịp ghé thăm thủ đô.

Concert của nhóm nhạc nữ hàng đầu K-pop Blackpink sắp diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình. Dự kiến sẽ có hàng chục ngàn khán giả từ khắp nơi trên cả nước và người hâm mộ nước ngoài sẽ đổ về Hà Nội. Ngoài việc xem show ca nhạc, nhiều người còn sẵn dịp này để kết hợp lên kế hoạch đi du lịch. 

Không quá nhộn nhịp, sôi động như TPHCM nhưng Hà Nội lại nổi bật với những công trình kiến trúc cổ, sự đa dạng trong ẩm thực cùng bề dày văn hóa, lịch sử.

Dưới đây là 5 gợi ý điểm tham quan du lịch mà mọi người không nên bỏ qua khi đến thủ đô.

Hà Nội gây ấn tượng với nhiều ngôi nhà xưa,cổ kính.
Hà Nội gây ấn tượng với nhiều ngôi nhà xưa, cổ kính

Hồ Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm (hay còn gọi là Hồ Gươm) nằm ngay trung tâm quận Hoàn Kiếm, thủ đô Hà Nội. Với bề dày lịch sử, nơi đây được xem là điểm đến mà du khách không thể bỏ qua khi đặt chân đến Hà Nội. Thậm chí nhiều người còn truyền tai nhau câu nói vui rằng “Chưa đến hồ Hoàn Kiếm chưa được coi là đến với thủ đô”.

Vẻ đẹp thơ mộng, bình yên của Hồ Hoàn Kiếm.
Vẻ đẹp thơ mộng, bình yên của Hồ Hoàn Kiếm

Sự thoáng mát nhờ hàng loạt cây xanh cộng thêm hồ có diện tích lớn với khoảng 12ha, bao quanh bởi 3 con phố là Lê Thái Tổ, Hàng Khay và Đinh Tiên Hoàng, mang đến vẻ đẹp đầy thơ mộng cho hồ Hoàn Kiếm. Và nét đẹp lãng mạn của nơi này cũng làm say đắm biết bao thế hệ nhạc sĩ, tạo nguồn cảm hứng để họ cho ra đời những ca khúc bất hủ như Tiến quân ca, Người Hà Nội

Không chỉ sở hữu vị trí đặc địa gần khu vực phổ cổ, Nhà hát Lớn… mà ở Hồ Gươm còn có những địa danh gắn liền với dấu ấn lịch sử như đền Ngọc Sơn, Tháp Rùa…

Hồ Hoàn Kiếm trở thành điểm vui chơi nổi tiếng của người dân Hà thành.
Hồ Hoàn Kiếm trở thành điểm vui chơi nổi tiếng được người dân Hà thành ưa chuộng

Từ 19g thứ Sáu đến 24g Chủ nhật hàng tuần, các con đường xung quanh hồ sẽ cấm các phương tiện lưu thông để chuyển thành phố đi bộ, phục vụ cho người dân vui chơi giải trí. Với những bạn trẻ yêu thích sự nhộn nhịp, thích hòa mình vào các điệu nhảy, tiết mục ca hát thì phố đi bộ chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh hay còn gọi là Lăng Bác, tọa lạc ở số 2 Hùng Vương, quận Ba Đình, TP Hà Nội. Là nơi đặt thi hài của Bác Hồ - danh nhân văn hóa kiệt xuất của nhân loại - Lăng Bác còn được xem là biểu tượng văn hóa, lịch sử của thủ đô và là điểm tham quan được du khách trong nước, quốc tế yêu thích ghé thăm mỗi khi có dịp đến với Hà Nội.

Toàn cảnh không gian quanh Lăng Bác.
Toàn cảnh không gian quanh Lăng Bác

Vừa đặt chân đến Lăng Bác, du khách có thể cảm nhận được sự uy nghiêm. Quần thể Lăng bao gồm quảng trường Ba Đình, phủ Chủ tịch, nhà sàn Bác Hồ. Các vật liệu xây lăng được làm từ đá huyền đen, đá hoa gấm, mã não.

Sau khi vào viếng Bác, các du khách có thể đi bộ tham quan, ngắm nhìn khung cảnh bình yên trong không gian rộng lớn của quần thể Lăng.

Không gian trước Lăng Bác.
Lăng Bác thu hút đông đảo người dân trong và ngoài nước đến tham quan

Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Với những ai yêu thích tìm hiểu về văn hóa lịch sử thì Văn Miếu - Quốc Tử Giám là điểm đến vô cùng lý tưởng. Đây được biết đến là quần thể di tích trường đại học đầu tiên của nước ta, nơi rất nhiều sĩ tử, học trò tới để cầu may mắn trong thi cử, học hành.

Nhiều học sinh, sinh viên đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám cầu may mắn trong học hành, thi cử.
Nhiều học sinh, sinh viên đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám cầu may mắn trong học hành, thi cử

Văn Miếu mang đậm dấu ấn kiến trúc thời đầu nhà Nguyễn, được xây dựng trên một khu đất hình chữ nhật có diện tích khoảng 54.000m2. Sau nhiều lần tu bổ, cụm di tích đến nay còn bao gồm Hồ Văn, Văn Miếu Môn, Đại Trung Môn, Khuê Văn Các, giếng Thiên Quang, bia Tiến sĩ, Đại Thành Môn và nhà Thái Học.

Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám mở cửa đón khách tham quan vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả cuối tuần và lễ tết, với giá vé 30.000 đồng/người.

Nhà thờ Lớn

Từ lâu, Nhà thờ Lớn hàng trăm năm tuổi đã trở thành điểm check-in cực hot cho khách du lịch. Nhà thờ tọa lạc tại số 40 Nhà Chung, quận Hoàn Kiếm, ngay ở điểm giao nhau của 3 con phố lớn là Nhà Thờ, Lý Quốc Sư và Nhà Chung.

Lối vào Nhà thờ Lớn.
Lối vào Nhà thờ Lớn

Nhiều du khách chia sẻ họ không khỏi ấn tượng với lối kiến trúc phương Tây độc đáo của nhà thờ. Cây thánh giá bằng đá được thiết kế tinh xảo, toàn bộ sàn được lát bằng gạch đất nung, tường trát giấy bổi tạo nên một không gian cổ kính và uy nghiêm. Trong khi đó, cửa chính và cửa sổ lại mang thiết kế hình vòm, cuốn nhọn đặc trưng của phong cách Gothic.

Nhà thờ mở cửa miễn phí cho khách tham quan tất cả các ngày trong tuần. Từ thứ Hai đến thứ Bảy, nhà thờ sẽ đón khách từ 8g-11g và 14g-20g. Riêng Chủ nhật, du khách có thể đến tham quan vào các khung giờ 7g-11g30 hoặc 15g-21g.

Quang cảnh Nhà thờ Lớn về đêm.
Quang cảnh Nhà thờ Lớn về đêm

Ngoài lưu giữ những tấm hình thật đẹp, du khách đến Nhà thờ Lớn còn có thể đi dạo xung quanh để thưởng thức những món ăn ngon, đặc trưng của Hà Nội như bún chả, nem rán…

Hồ Tây

Hồ Tây nằm ở phía tây bắc Hà Nội, thuộc quận Tây Hồ, cách trung tâm thủ đô khoảng 11km. Dù không có vị trí đắc địa như hồ Hoàn Kiếm nhưng Hồ Tây cũng là điểm đến được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

Ảnh chụp 1 góc Hồ Tây, trên đường Thanh Niên.
Ảnh chụp 1 góc Hồ Tây, trên đường Thanh Niên

Vào dịp cuối tuần lượng khách đổ về Hồ Tây càng nhiều, nhất là ở những góc sống ảo nổi tiếng quanh khu vực.

Với nhiều quán cà phê từ hiện đại cho đến cổ kính mọc lên như nấm quanh hồ, hứa hẹn là điểm hẹn lý tưởng cho các gia đình, bạn bè ngồi chơi hàn huyên, nhất là trong dịp hè nóng bức.

Hoàng hôn trên Hồ Tây.
Hoàng hôn trên Hồ Tây

Minh Hương

Ảnh: Yumi Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI