5 cây bút hội ngộ trong bộ sách 'Ươm mầm tính cách'

21/02/2024 - 12:59

PNO - Các nhà văn Nguyễn Thị Kim Hòa, Nguyễn Thị Thanh Bình, Hồ Huy Sơn, Võ Mạnh Hảo và Trương Huỳnh Như Trân vừa cùng ra mắt bộ sách "Ươm mầm tính cách".

Gembooks và nhà xuất bản Phụ Nữ Việt Nam vừa giới thiệu bộ sách Ươm mầm tính cách (gồm 5 tập truyện) đến bạn đọc nhỏ tuổi trong dịp đầu năm mới. 

Ươm mầm tính cách là bộ sách của 5 tác giả - cũng là 5 cây bút đang được yêu mến của văn học thiếu nhi hiện nay: Nguyễn Thị Kim Hòa, Nguyễn Thị Thanh Bình, Trương Huỳnh Như Trân, Hồ Huy Sơn và Võ Mạnh Hảo. Các tác phẩm kể những câu chuyện hấp dẫn, lồng ghép những bài học nhỏ nhưng không kém phần bổ ích.

 

Sách được in màu, bìa mềm với khổ sách 17,5x17,5cm. Ảnh: Gembooks
Bộ sách được in màu, bìa mềm với khổ sách 17,5x17,5cm. Ảnh: Gembooks

Từ chuyện về loài vật đến những chuyện trong gia đình, dưới mái trường đều được khắc họa sống động trong các tập sách: Cây dù màu xanh (Nguyễn Thị Thanh Bình), Con diều ngược gió (Hồ Huy Sơn), Trò đùa của chuồn chuồn (Võ Mạnh Hảo), Chiếc áo của Gián Đất (Nguyễn Thị Kim Hòa) và Lá thư mật mã (Trương Huỳnh Như Trân).

Với lời văn trong sáng, giản dị cùng tranh minh họa dễ thương, bộ sách trao gửi đến bạn đọc nhỏ tuổi những câu chuyện về tình yêu thương, những quy tắc ứng xử cơ bản nhất. Đồng thời giúp bạn nhỏ hình thành những thói quen, đức tính tốt; đặc biệt là thêm sự tự tin và truyền cảm hứng đọc, viết cho các em.

 

Phiên bản mới của tác phẩm Cánh diều ngược gió (tái bản, có bổ sung).
Phiên bản mới của tác phẩm Con diều ngược gió (tái bản, có bổ sung). Ảnh: Gembooks

"Tuổi thơ như một cánh diều. Cánh diều đó sẽ cất cánh bay cao, nhưng neo vào lòng mỗi người một sợi dây vô hình kỳ diệu. Một khi cha mẹ có thể đồng hành cùng con qua những hoạt động trải nghiệm, qua những trang sách hay những câu chuyện kể hằng đêm, thì khi nhớ về tuổi thơ, con trẻ sẽ luôn thấy lòng mình hạnh phúc như khoảnh khắc đắm mình trong buổi chiều đầy gió, và nhìn thấy cánh diều ngược gió bay lên" - nhà thơ Hồ Huy Sơn bày tỏ.

Đại diện Gembooks chia sẻ: "Chúng tôi mong muốn được đồng hành cùng các tác giả Việt Nam để mang những quyển sách hay, giá trị lan tỏa đến độc giả. Và mục tiêu xa hơn, Gembooks muốn đưa những quyển sách thiếu nhi của tác giả Việt ra thế giới".

Ươm mầm tính cách cũng là một trong những bộ sách thiếu nhi nhận được nhiều sự quan tâm của phụ huynh và các em nhỏ trong dịp đầu năm mới.

 

Lam Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI