Ngày thơ Việt Nam tại TPHCM chú trọng thơ thiếu nhi

20/02/2024 - 15:43

PNO - Ngoài chương trình thơ nhạc chính thức và Sân thơ trẻ, Ngày thơ Việt Nam tại TPHCM năm nay lần đầu dành không gian cho thơ thiếu nhi.

Chiều ngày 20/2, Hội Nhà văn TPHCM tổ chức họp báo thông tin về chương trình Ngày thơ Việt Nam lần thứ 22. Với chủ đề Thành phố này tôi đến tôi yêu, Ngày thơ sẽ được diễn ra trong 2 ngày 23 - 24/2, tại khuôn viên trụ sở Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TPHCM, 81 Trần Quốc Thảo, Quận 3.

Năm nay, lần đầu tiên thơ thiếu nhi có không gian riêng, cùng tọa đàm Thơ với tuổi thơ (diễn ra vào lúc 14g, ngày 23/2). 

Một số tác phẩm thơ thiếu nhi do nhà xuất bản Kim Đồng ấn hành
Một số tác phẩm thơ thiếu nhi do Nhà xuất bản Kim Đồng ấn hành

Nhà văn Bích Ngân - Chủ tịch Hội Nhà văn TPHCM cho biết, nhà xuất bản Kim Đồng đã gởi nhiều tựa/bộ sách cho Sân thơ thiếu nhi. Nhà văn Trần Gia Bảo, Phó Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, thành viên Ban Văn học thiếu nhi - Hội Nhà văn TPHCM cũng đã gửi tặng các báo Mực Tím, Nhi Đồng, Khăn Quàng Đỏ và thú nhồi bông cho các bạn đọc nhỏ tuổi. 

Tham gia giao lưu tại Sân thơ thiếu nhi có nhiều nhà thơ, nhà văn với những sáng tác cho tuổi thơ: nhà thơ Lê Minh Quốc, Ngọc Khương, Lê Luynh..., các nhà văn Kim Hài, Trần Quốc Toàn, Võ Thu Hương... 

"Ngày thơ Việt Nam năm nay được thành phố đưa vào danh sách một trong những hoạt động của các ngày lễ lớn ở TPHCM. Đây là một niềm vui và cũng là sự khích lệ đối với những người làm thơ và bạn yêu thơ. Chủ đề Ngày thơ năm nay Thành phố này tôi đến tôi yêu là câu thơ trong một bài thơ của nhà thơ Hải Như" - nhà văn Bích Ngân, Chủ tịch Hội Nhà văn TPHCM chia sẻ. 

Thơ thiếu nhi rất khởi sắc trong những năm qua
Thơ thiếu nhi đã rất khởi sắc trong những năm qua

Riêng Sân thơ trẻ năm nay cũng có nhiều đổi mới là sẽ kết nối với những tác giả trẻ tài năng chưa phải là hội viên. Những gương mặt mới sẽ được giới thiệu tại Sân thơ trẻ năm nay: Huỳnh Trọng Khang, Huỳnh Hữu Phước, Minh Anh, Trần Đức Tín... 

Bạn đọc tham dự ngày thơ cũng có thể đóng góp cho Quỹ Môtô học bổng của 2 nhà văn Nguyễn Đông Thức và Đoàn Thạch Biền, nhằm hỗ trợ cho học sinh nghèo vùng sâu vùng xa. 

"Năm nay chúng tôi chỉ chọn lọc 12 Câu lạc bộ thơ tham gia Ngày thơ, với những tiết mục được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng nhằm nâng cao chất lượng cho chương trình ngày thơ" - nhà văn Bích Ngân cho biết thêm.

Trong khuôn khổ Ngày thơ Việt Nam lần thứ 22, họa sĩ Lê Sa Long sẽ vẽ ký họa cho khách tham dự ngày thơ.

Hoạt động tại Ngày thơ Việt Nam lần thứ 22:

- 8g30 ngày 23/2: Hội thảo Thơ-nhạc: Tương sinh hay tương khắc?

- 14g: Tọa đàm Thơ với tuổi thơ

- 19g-21g30: các câu lạc bộ tham gia trình diễn thơ

- 8g30 ngày 24/2: khai mạc Ngày thơ Việt Nam lần thứ 22, với chương trình thơ nhạc Thành phố này tôi đến tôi yêu.

Lam Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI