45 cây phong lá đỏ đã chết, 217 cây còn lại héo lá, khô cành

06/04/2021 - 15:04

PNO - Hàng cây phong lá đỏ trên tuyến phố Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh sẽ được thay thế bằng bàng lá nhỏ. Đây là loại cây thân thẳng, tán lá rộng, rất phù hợp trồng trong đô thị.

 

1
Được trồng dọc tuyến phố Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh, hàng cây phong lá đỏ từng được kỳ vọng sẽ mang đến một diện mạo mới cho tuyến đường chính dẫn vào nội đô Hà Nội.

 

Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, hàng cây phong trồng thử nghiệm này sinh trưởng kém. Sau hơn 2 năm thử nghiệm bước đầu cho thấy cây chưa thích nghi với điều kiện khí hậu của Hà Nội.
Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, hàng cây phong trồng thử nghiệm này sinh trưởng kém. Sau hơn 2 năm cây vẫn chưa thích nghi với điều kiện khí hậu của Hà Nội.

 

Trong số này có 45 cây đã chết, 217 cây còn lại bị héo lá; cành và nhánh khô gây ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị.
Trong số những cây phong lá đỏ đã trồng, có 45 cây đã chết, 217 cây còn lại bị héo lá; cành và nhánh khô gây ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị.
Sở Xây dựng đã đề xuất trồng thay thế bằng toàn bộ cây bàng lá nhỏ hoặc trồng đan xen giữa cây bàng lá nhỏ và cây cọ dầu.
Sở Xây dựng đã đề xuất trồng thay thế bằng toàn bộ cây bàng lá nhỏ hoặc trồng đan xen giữa cây bàng lá nhỏ và cây cọ dầu.
4
Đại diện Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh Hà Nội cũng cho biết, hàng cây phong sẽ được thay bằng cây bàng lá nhỏ. Đây là cây thân gỗ cỡ nhỡ, có bóng mát, rất phù hợp trồng trong đô thị.
6
Loại bàng lá nhỏ có đặc điểm thân mọc thẳng, cành mọc ngang thành các tán lá rộng, nhiều tầng.
7
Phía Công ty Cây xanh Hà Nội chia sẻ thêm, hiện bàng lá nhỏ được trồng rất nhiều tại Hà Nội và ở nhiều tuyến phố chính. Bước đầu cây rất thích nghi với điều kiện khí hậu và phát triển tốt, tạo bóng mát, không sợ gãy, đổ.
8
Ưu điểm của bàng lá nhỏ là không tốn nhiều công chăm sóc thường xuyên, cắt tỉa cũng đơn giản để tạo vòm và tán lá.
9
Trong điều kiện khí hậu nắng nóng như của Hà Nội hiện nay, bàng lá nhỏ rất phù hợp vì tạo được nhiều bóng mát.

 

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI