4 điểm du lịch của Đà Lạt nên ghé ngày cuối tuần

01/05/2021 - 06:14

PNO - Hàng trăm chú chó Puppy, vườn bonsai lá kim lớn nhất Việt Nam... là những điểm đến bạn không nên bỏ qua khi đến Đà Lạt.

Puppy Farm hay trang trại nuôi chó nằm trên đường Cam Ly, thôn Măng lin, cách trung tâm TP. Đà Lạt khoảng 8km. Để đến đây, từ đài phun nước chợ Đà Lạt, bạn theo Đường Hoàng Văn Thụ về hướng làng hoa Vạn Thành, đến một ngã ba, đi theo hướng xuống đèo Tà Nung, rẽ phải sẽ là hướng đường Cam Ly (hướng đến Trường cao đẳng Du Lịch Đà Lạt).
Trang trại sở hữu khoảng 100 con chó nhiều chủng loại và khá lành. Bạn có thể thoải mái tạo dáng chụp hình, chơi với chúng.
Ngoài ra, trang trại cũng có vườn dâu tây, cà chua công nghệ cao, những tiểu cảnh đẹp để chụp hình hay dạo chơi.
b
Tọa lạc giữa lòng TP. Đà Lạt, Dalat Fairytale Land được thiết kế và bài trí như một khu vườn cổ tích giữa thời hiện đại.
b
Đến đây, bạn sẽ được chạm tay vào những ngôi nhà như trong các câu chuyện Bạch Tuyết và bảy chú lùn, Lọ Lem, Công chúa ngủ trong rừng... được giao lưu với các nhân vật cổ tích như hoàng tử, công chúa, nàng tiên và cả mụ phù thủy do nhân viên hóa trang.
n
Sau hành trình khám phá, bạn có thể chọn cho mình một chiếc ghế, nhâm nhi ngụm trà hay cà phê nóng trong hương thơm ngát của hoa, cái mát lạnh của cao nguyên.

Tọa lạc ngay chân đèo Prenn, QUE Garden có diện tích 2ha và là một trong những khu vườn bonsai lá kim lớn nhất Việt Nam.

Đến đây, bạn sẽ được ngắm những chậu cây bonsai lá kim khổng lồ, được bao bọc bởi những loại hoa nổi tiếng của Đà Lạt, hồ cá koi với hàng trăm con cá nhiều màu sắc...
... Thả bộ trên những con dốc, nhẩn nha cho thú ăn cỏ hay nhấm nháp ly nước yêu thích trong không gian dịu mát.

Thung lũng hoa cẩm tú cầu thuộc xã Xuân Thọ cách trung tâm TP. Đà Lạt khoảng 15km với diện tích trồng lên tới 2ha. Để đến đây, từ chợ Đà Lạt, bạn hỏi đường đi chùa Ve Chai đến ga Trại Mát bạn đi thẳng, nhìn tay trái bạn sẽ thấy có bảng chỉ dẫn đi tới vườn hoa cẩm tú cầu, đi thêm 2km nữa là tới.

Với vẻ đẹp của hơn 2ha đầy những bông cầm tú cầu nhiều màu, bạn và gia đình hay nhóm bạn sẽ có những bức ảnh như trong phim.
Lưu ý bạn chỉ nên di chuyển trên đường mòn giữa các luống, không bẻ cây hay hoa. Nếu muốn mua hoa, bạn có thể liên hệ với chủ vườn. Giá tham quan là 15.000 đồng.

Uyên Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI