Những hồ nước khiến du khách "phải lòng" ở Lâm Đồng

19/03/2021 - 06:14

PNO - Những cụm hoa tỏa hồng nở bung ở hồ Tảo Hồng hay "nơi tình yêu bắt đầu" - hồ Vô Cực khiến ai cũng muốn vác ba lô lên và đi.

Ngoài Linh Quy Pháp Ấn tuyệt đẹp, với đồi chè xanh mướt một vùng trời, thác Dam Bri hùng vĩ... Bảo Lộc (Lâm Đồng) còn có một địa điểm hấp dẫn khác được mệnh danh là thiên đường chốn hoang sơ, đó chính là hồ Tảo Hồng Bảo Lộc, nơi nhất định sẽ khiến cho bất kỳ ai mê xê dịch cũng phải đắm say.  Được biết, hồ Tảo Hồng nằm tại phường B'lao, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Hồ Tảo Hồng cách trung tâm thành phố Bảo Lộc 20km về hướng thác Dambri, nằm ngay bên đồi chè Tâm Châu nổi tiếng.
Hồ Tảo Hồng tọa lạc tại phường B'lao, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, cách trung tâm thành phố Bảo Lộc 20km về hướng thác Dambri, ngay bên đồi chè Tâm Châu. Tên gọi này xuất phát từ việc trong hồ có một loại tảo nở hoa vào tháng 10 - 11. Khi nở, những cụm hoa tảo hồng nhiều hình dáng, kích thước, nổi bật giữa làn nước xanh ngát, tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.
Hồ tảo hồng là một hiện tượng thiên nhiên kỳ thú và hiếm hoi. Trên thế giới, Đây là một hiện tượng vô cùng hiếm gặp. Trên thế giới hiện nay cũng chỉ có hồ nhân tạo trong công viên Westgate (Úc) tương tự như Việt Nam có loại tảo độc đáo này. Thế là không cần phải tới nước Úc xa xôi mà ngay ở Việt Nam chúng ta vẫn có được những bức ảnh với background lung linh.
Hồ tảo hồng là một hiện tượng thiên nhiên kỳ thú và hiếm hoi. Trên thế giới, chỉ duy nhất hồ nhân tạo trong công viên Westgate (Úc) có loại tảo độc đáo này sinh trưởng. Để đến hồ Tảo Hồng, bạn mua vé xe từ TPHCM - Bảo Lộc, di chuyển đến hồ bằng taxi/xe máy hay grab.
Hồ Vô Cực tọa lạc bên trong khu tham quan nổi tiếng là con đường điêu khắc, thuộc khu vực hồ Tuyền Lâm, phường 4, T.p Đà Lạt. Hồ là khu tiểu cảnh đẹp mắt gồm hai bức tượng khổng lồ ở giữa, hướng mặt vào nhau.
Hồ Vô Cực là một trong những công trình thuộc con đường điêu khắc, phường 4, TP. Đà Lạt. Hồ là khu tiểu cảnh bao gồm hai bức tượng khổng lồ ở giữa.
Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 10 phút lái xe. Nằm trong khu vực đường hầm đất sét được nhiều giới trẻ đến checkin vào đầu năm 2019. Điểm nhấn của hồ nước là 2 tường đầu người quay mặt vô nhau. Ta cảm nhận như đang trìu mến, yêu thương nhau sâu sắc. Một tình yêu vĩnh hằng đẹp đẽ trong mắt của nhiều người.
Không chỉ hướng vào nhau, biểu cảm của hai bức tượng còn khiến người ta dễ dàng liên tưởng đến những rung động đầu đời, sự quan tâm chăm sóc của hai người yêu nhau. 
Hồ Xuân Hương tọa lạc ngay trung tâm TP. Đà Lạt (trước chợ Đà Lạt). Tên hồ mang nghĩa hương mùa xuân.
Hồ Xuân Hương là hồ nhân tạo, rộng 25ha, có hình trăng lưỡi liềm, nằm ngay trung tâm TP. Đà Lạt. Tên hồ có nghĩa "hương mùa xuân". Quanh hồ có hàng loạt địa danh du lịch nổi tiếng của thành phố hoa như Vườn hoa thành phố, Công viên Yersin, Đồi Cù, Quảng trường Lâm Viên.
Hồ Xuân Hương là hồ nhân tạo, có chu vi chừng 5 km, rộng 25ha, có hình trăng lưỡi liềm kéo dài hơn 2 km đi qua nhiều địa danh du lịch của thành phố Đà Lạt như: Vườn hoa thành phố, Công viên Yersin, Đồi Cù, Quảng trường Lâm Viên.
Dù không có quá nhiều tiểu cảnh, hồ Xuân Hương luôn có sức hút nhất định với du khách trong và ngoài nước. Các hoạt động để trải nghiệm hồ là đi bộ/đạp xe/đi xe ngựa quanh hồ; nhấm nháp món nước yêu thích ở các quán có view ven hồ; trải bạt và ngồi thưởng thức món ngon cùng bạn bè.
Khu du lịch hồ Tuyền Lâm là một hồ nước nằm ở ngoại ô thành phố Đà Lạt. Hồ nước này ở hướng đi xuống đèo Prenn. Nằm cách thác Datanla Đà Lạt 2 km. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 7km. Đây là một địa điểm nghỉ dưỡng và vui chơi lý tưởng dành cho du khách. Giúp cho bạn tránh xa những thứ ồn ào tấp nập của thành phố. Giúp du khách hòa mình vào với thiên nhiên núi rừng Đà Lạt.
Hồ Tuyền Lâm nằm ở ngoại ô TP. Đà Lạt, hướng đi xuống đèo Prenn, cách thác Datanla 2km.
Những năm trước, hồ Tuyền Lâm hút du khách với vẻ đẹp của hồ nước rộng, xanh ngát cùng những hòn đảo nhỏ phủ thông xanh ngát - đến ngắm và lên Trúc Lâm thiền viện là chính song những năm gần đây, trên các đảo của hồ Tuyền Lâm có khá nhiều hoạt động khám phá, trải nghiệm thư giãn hay những cây phong lá đỏ vào mùa thu đ
Những năm trước, hồ Tuyền Lâm hút du khách với vẻ đẹp của hồ nước rộng, xanh ngát cùng những hòn đảo nhỏ phủ thông và trải nghiệm ngắm nhìn là chính. Song những năm gần đây, một số đảo hồ đầu tư dịch vụ du lịch để du khách khám phá, thư giãn... Mỗi công trình có một sức hút riêng, song được yêu thích nhất có lẽ là chèo đò trên hồ và ngắm lá phong đổi màu vào dịp cuối năm.
Hồ Suối Vàng Đà Lạt ( hay còn gọi là hồ Dankia – Suối Vàng) là một địa điểm không còn xa lạ với những bạn trẻ yêu thiên nhiên, thích khám phá. Nơi đây đã và đang trở thành một điểm để bạn có thể thoải mái tổ chức những hoạt động giải trí ngoài trời như săn mây, cắm trại, chèo thuyền, team building…là một nơi có bầu không khí trong lành, tránh xa khói bụi thành phố.
Hồ Suối Vàng còn gọi là hồ Dankia, Suối Vàng. Để đến đây, từ trung tâm TP. Đà Lạt, bạn di chuyển theo hướng Xô Viết Nghệ Tĩnh - Ankroet - TL722 đến cầu Suối Vàng, qua cầu chạy thêm khoảng 3km, nhìn bên phải, thấy một con đường, chạy tiếp sẽ đến.
Ngoài sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ, bạt ngàn của hồ nước được bao phủ bởi nhiều rừng thông, hồ Suối Vàng còn hút du khách với vẻ đẹp thơ mộng của những thảm cỏ hồng bạt ngàn.
Ngoài vẻ đẹp hùng vĩ, bạt ngàn của hồ nước được bao phủ bởi nhiều rừng thông, địa danh này còn hút du khách với vẻ đẹp thơ mộng của những thảm cỏ hồng bạt ngàn.

Uyên Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI