38 người tử vong vì tai nạn giao thông sau 3 ngày nghỉ lễ

02/05/2022 - 17:17

PNO - Theo thống kê, sau ba ngày nghỉ lễ, cả nước đã ghi nhận tổng số 38 trường hợp tử vong vì tai nạn giao thông.

 

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Bình Định khiến 3 người tử vong (ảnh: Internet)
Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Bình Định khiến 3 người tử vong 

Chiều 2/5, Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia đã có báo cáo về tình hình trật tự, an toàn giao thông vào ngày nghỉ lễ thứ 3.

Theo đó, toàn quốc xảy ra 25 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 15 người, nâng tổng số 38 trường hợp tử vong vì tai nạn giao thông sau 3 ngày nghỉ lễ. 

Trong số các vụ tai nạn, đáng chú ý, có vụ việc xảy ra  vào 1g25 ngày 2/5, tại thôn Gia An Đông, xã Hoài châu Bắc, thị xã Hoài Nhơn, Bình Định. Một xe ô tô và xe mô tô va chạm đã khiến 3 người trên mô tô chết tại chỗ, 2 xe hư hỏng.

Ngoài ra, lực lượng CSGT toàn quốc đã xử lý 4.559 trường hợp; ra quyết định xử phạt 4 tỷ 086 triệu đồng; tước giấy phép lái xe, bằng, chứng chỉ chuyên môn 617 trường hợp; tạm giữ 77 ôtô, 1.594 môtô và 13 phương tiện khác. Cũng trong ngày, Ủy ban ATGT Quốc gia tiếp nhận 2 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh về việc một số tình hình trật tự an toàn giao thông khi tham gia lưu thông tại địa phương. Các cuộc gọi đã được chuyển tới cơ quan chức năng để xác minh và xử lý kịp thời.

Tại Hà Nội, có tình trạng ùn tắc nghiêm trọng tại một số tuyến đường cửa ngõ thủ đô như đường Giải Phóng, đường Phạm Văn Đồng, đường vành đai 3 đoạn từ Đại lộ Thăng Long đi về Linh Đàm, do nhiều người dân đi du lịch và nghỉ dưỡng. Sáng cùng ngày, tại trung tâm tại thành phố Hà Nội, TPHCM và một số trung tâm nghỉ dưỡng, người dân vẫn tiếp tục đổ về các trung tâm vui chơi giải trí, có tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ tại một số tuyến đường.

Minh Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI