11 người tử vong do tai nạn giao thông trong ngày thứ hai nghỉ lễ

01/05/2022 - 16:49

PNO - Trong ngày nghỉ lễ 1/5, cả nước có 26 người bị thương và 11 ca tử vong do tai nạn giao thông.

Chiều 1/5, Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã có báo cáo về tình hình trật tự, an toàn giao thông ngày 1/5.

Tai nạn liên hoàn tại Lâm Đồng khiến 2 phụ nữ tử vong (ảnh TTXVN)
Tai nạn liên hoàn tại Lâm Đồng khiến 2 phụ nữ tử vong - Ảnh: TTXVN)

Theo báo cáo của Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an, ngày 1/5, cả toàn quốc xảy ra 26 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 11 người, bị thương 26 người. So với cùng kỳ ngày 1/5/2021, số vụ tai nạn giảm 1 vụ (giảm 3,7%), giảm 1 chết (giảm 8,3%), tăng 13 người bị thương (tăng 100%). Toàn bộ các vụ tai nạn xảy ra thuộc đường bộ.

Trong ngày có 1 vụ tai nạn giao thông được đánh giá đặc biệt nghiêm trọng tại xã Đại Lào, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Đây là vụ tai nạn liên hoàn giữa 2 xe ô tô (gồm 1 xe tải và 1 xe 7 chỗ) đi hướng TPHCM - Đà Lạt và 3 xe mô tô đi cùng chiều. Hậu quả, 2 phụ nữ chết tại chỗ, 3 xe mô tô và xe ô tô con hư hỏng. Cảnh sát giao thông Lâm Đồng đang phối hợp cơ quan điều tra Công an Bảo Lộc xử lý.

Nguyên nhân sơ bộ của vụ việc là do xe 7 chỗ vượt phải, không làm chủ tốc độ đâm vào 3 xe mô tô và xe tải. Ngay sau đó tình hình giao thông đã phân luồng và bình thường trở lại.

Trong ngày thứ 2 nghỉ lễ, tình hình giao thông tại Hà Nội và các địa phương giáp ranh đã đảm bảo, không còn tình trạng ùn tắc. Tại TPHCM và các địa phương giáp ranh, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến cửa ngõ ra, vào thành phố giảm đáng kể do người dân đã tập trung di chuyển vào chiều ngày 29/4 và sáng ngày 30/4.

Qua tuần tra, kiểm soát, lực lượng cảnh sát giao thông toàn quốc đã xử lý 5.631 trường hợp vi phạm; ra quyết định xử phạt 5 tỷ 63,5 triệu đồng; tước giấy phép lái xe, bằng, chứng chỉ chuyên môn 980 trường hợp; tạm giữ 115 ôtô, 1.947 môtô và 28 phương tiện khác.

Ngày 1/5, Ủy ban An toàn giao thông tiếp nhận 4 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh đến đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia trong đó có phản ánh về việc một số tình hình trật tự an toàn giao thông khi tham gia lưu thông tại địa phương....Các cuộc gọi đã được chuyển tới các cơ quan chức năng để xác minh và xử lý kịp thời. 

Minh Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI