3 thai phụ bị chặn trên đường vượt biên sang Trung Quốc bán bào thai

24/04/2021 - 12:51

PNO - Sau khi vượt biên sang Trung Quốc, 3 thai phụ ở huyện miền núi Nghệ An đang trên đường đến điểm chờ sinh thì bị lực lượng chức năng phát hiện.

Ngày 24/4, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Nghệ An), phối hợp với Tổ chức trẻ em Rồng Xanh đã bàn giao 3 thai phụ vượt biên qua Trung Quốc bán bào thai về cho gia đình. 

Cả 3 thai phụ này là người dân tộc Khơ Mú, tuổi từ 18 đến 33. Trong đó, có người đang mang thai tháng thứ 9.

3 thai phụ được đưa về nước sau thời gian cách ly
3 thai phụ được đưa về nước sau thời gian cách ly

Theo điều tra, cả 3 phụ nữ này đều có hoàn cảnh éo le, gia đình khó khăn. Một trong số này chồng mất vì bệnh hiểm nghèo khi đang bầu tháng thứ 3, sợ không thể nuôi con. 2 trường hợp còn lại chưa lập gia đình song lại lỡ dính bầu. Một trường hợp bị gia đình ngăn cản không cho cưới, trường hợp còn lại không dám báo tin có thai với gia đình. Cả 3 cùng chung ý định sang Trung Quốc bán con.

Các bà bầu được lực lượng chức năng đưa về bàn giao cho gia đình
Các thai phụ được lực lượng chức năng đưa về bàn giao cho gia đình

Cuối tháng 3/2021, cả 3 thai phụ này lần lượt được người môi giới sắp xếp xe, bắt đầu hành trình vượt biên sang Trung Quốc. Ngày 1/4, khi cả 3 gặp nhau ở một điểm tại tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) để chuẩn bị đi sâu vào nội địa để chờ sinh rồi bán con thì bị cơ quan chức năng sở tại phát hiện, bắt giữ.

Sau khi hoàn thành thời gian cách ly phòng dịch COVID-19, cả 3 người phụ nữ này được bàn giao về nước.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI