24 cơ sở kinh doanh karaoke, nhà hàng… ở quận Gò Vấp bị đình chỉ

20/09/2022 - 12:36

PNO - Công an quận Gò Vấp qua kiểm tra các cơ sở cơ sở kinh doanh karaoke, nhà hàng… trên địa bàn đã quyết định đình chỉ, tạm đình chỉ 24 cơ sở.

Sáng 20/9, Công an quận Gò Vấp (TPHCM) cho biết, vừa tổ chức buổi triển khai hướng dẫn, cam kết thực hiện quyết định đình chỉ, tạm đình chỉ đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, nhà hàng ăn uống trên địa bàn.

Chủ các cơ sở kinh doanh karaoke, nhà hàng… ở quận Gò Vấp được làm cam kết về phòng cháy

Tại đây, chủ các cơ sở kinh doanh karaoke, nhà hàng… ở quận Gò Vấp được làm cam kết về việc chấp hành các quyết định nói trên. Đồng thời, công an cũng hướng dẫn các chủ cơ sở này khắc phục các tồn tại, thiếu sót sau đợt kiểm tra của đơn vị.

Công an quận Gò Vấp cho biết, từ ngày 15/12/2021 đến 15/9/2022 trên địa bàn xảy ra 9 vụ cháy làm 1 người chết và 1 người bị thương. Ước tính thiệt hại gần 34 triệu đồng, trong đó không có vụ cháy đối với loại hình kinh doanh dịch vụ karaoke.  So với cùng kỳ năm 2021, số vụ cháy giảm 4 vụ, thiệt hại về người tăng 1 người chết và 1 người bị thương, thiệt hại về tài sản giảm gần 1,6 tỷ đồng.

Quận Gò Vấp có gần 50 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ ăn uống. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 19 cơ sở vi phạm quy định an toàn phòng cháy chữa cháy với 42 lỗi vi phạm, lập biên bản vi phạm hành chính và đề xuất xử phạt gần 240 triệu đồng.

Lực lượng chức năng làm việc, kiểm tra các  cơ sở kinh doanh karaoke, nhà hàng… ở quận Gò Vấp

Ngoài ra, Công an quận Gò Vấp đã tổ chức kiểm tra 41 cơ sở hoạt động toàn công trình và hạng mục của công trình đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, nhà hàng và dịch vụ ăn uống. Qua đó, lực lượng chức năng phát hiện và ghi nhận không đảm bảo an toàn về phòng cháy. Đơn vị đã đình chỉ với hộ kinh doanh Nam Sơn nằm ở số 176 đường Lê Văn Thọ, phường 11; tạm đình chỉ với 23 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, nhà hàng ăn uống.

C.A.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI