22 năm 6 tháng tù cho đối tượng làm giả 17 sổ đỏ để lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng

10/01/2022 - 15:14

PNO - Sau khi thuê người làm giả 17 sổ đỏ, Nguyễn Thị Bích Vi mang đi lừa đảo chiếm đoạt hơn 5,8 tỷ đồng của hàng chục nạn nhân.

Ngày 10/1, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thị Bích Vi (33 tuổi, trú tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) về các tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", "Làm giả, sử dụng con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức" và bị cáo Lê Văn Đoàn (35 tuổi, trú tỉnh Hải Dương) về tội "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Theo cáo trạng, Vi làm nghề môi giới, mua bán bất động sản. Do làm ăn thua lỗ, nợ nhiều người và đến hạn phải trả nên từ tháng 4/2018 đến tháng 6/2020, Vi đã thuê Đoàn làm giả 17 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) để đi lừa đảo. Hai bên thỏa thuận, mỗi sổ đỏ giả, Vi trả cho Đoàn từ 17 đến 18 triệu đồng.

Các bị cáo tại phiên tòa
Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm

Theo đó, sau khi nhận các thông tin từ Vi, Đoàn không tự làm mà chuyển cho một đối tượng tên Thủy (hiện chưa xác định được nhân thân lai lịch) ở TPHCM để thuê Thủy làm giả sổ đỏ.

Vi đã trả cho Đoàn tổng số tiền 286 triệu đồng để làm giả 17 sổ đỏ nói trên. Trong đó, Đoàn hưởng lợi bất chính 202 triệu đồng và trả cho Thủy 84 triệu đồng.

Sau khi có được các sổ đỏ giả, bằng nhiều thủ đoạn khác nhau, Vi đã mang đi lừa đảo chiếm đoạt của 12 nạn nhân tổng số tiền hơn 5,8 tỷ đồng.

Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cấp sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Bích Vi 18 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", 4 năm 6 tháng tù về tội "Làm giả, sử dụng con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức". Tổng hợp hình phạt mà bị cáo Vi phải chấp hành là 22 năm 6 tháng tù.

Bị cáo Lê Văn Đoàn bị tuyên phạt 4 năm tù về tội "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI