2 người chết, 12 người mất tích sau vụ nổ nhà máy hóa chất lớn ở Trung Quốc

16/01/2023 - 12:56

PNO - Hôm 15/1, vụ nổ tại một nhà máy hóa chất ở đông bắc Trung Quốc, khiến 2 người chết và 12 người khác mất tích và hàng chục người khác bị thương.

 

Vụ nổ vào khoảng 13h30 Chủ nhật tại thành phố Panjin, tỉnh Liêu Ninh, cũng khiến 34 người bị thương. ẢNH: MÀN HÌNH TỪ COCONUTFIST12/TWITTER, UPWARD NEWS/TWITTER
Vụ nổ tại thành phố Panjin, tỉnh Liêu Ninh, khiến 34 người bị thương 

Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc đưa tin, vụ nổ xảy ra vào khoảng 13g30 ngày 15/1 tại thành phố Panjin, tỉnh Liêu Ninh, cũng khiến 34 người bị thương.

Đài truyền hình nhà nước cho biết ngọn lửa tại cơ sở của Công ty Hóa chất Panjin Haoye vẫn đang cháy đến ngày hôm nay 16/1, mặc dù nó không còn lan rộng. Thông tin cho biết thêm, vụ tai nạn xảy ra trong quá trình lắp đặt và bảo trì thiết bị.

Theo các video lan truyền trên internet, vụ tai nạn đã khiến khói bốc cao và ngọn lửa xé toạc khu phức hợp ngổn ngang. Tuy nhiên, các nhà chức trách đã không phát hiện bất kỳ vấn đề nghiêm trọng nào về chất lượng không khí ở Panjin, thành phố có khoảng 1,4 triệu dân khá thu hút khách du lịch.

Vụ tai nạn xảy ra khi quốc gia châu Á quay trở lại làm việc sau sự gián đoạn vì chiến lược zero COVID-19.

Đây cũng là vụ mới nhất trong một loạt vụ tai nạn nhà máy và hầm mỏ trong những năm gần đây. Các mỏ than của Trung Quốc đã xảy ra một loạt vụ tai nạn vào năm ngoái khiến ít nhất 129 người thiệt mạng, khiến chính phủ phải công bố các kế hoạch giúp ngành này an toàn hơn.

Các cơ sở hóa chất cũng là một vấn đề đặc biệt đối với các cơ quan quản lý trong nhiều năm. Năm 2019, quốc gia này đã đóng cửa một khu công nghiệp ở Giang Tô, nơi xảy ra vụ nổ khiến khoảng 78 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương. 

Trước đó, một vụ nổ tại một địa điểm lưu trữ các vật liệu nguy hiểm ở thành phố cảng Thiên Tân vào năm 2015. Thảm họa đó khiến 173 người thiệt mạng, đã thúc đẩy một cuộc rà soát toàn quốc đối với các cơ sở tương tự. 

Trọng Trí (theo Bloomberg)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI