2 chương trình đặc biệt mừng Quốc khánh 2/9 trên màn ảnh nhỏ

31/08/2021 - 18:41

PNO - "Dáng hình đất nước" và "Lời thề độc lập" là hai chương trình nghệ thuật đặc biệt được VTV và HTV sản xuất phát sóng vào ngày Quốc khánh 2/9.

Vào lúc 20g10 ngày 2/9, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) sẽ truyền hình trực tiếp chương trình giao lưu nghệ thuật Dáng hình đất nước trên kênh VTV1.

Thông qua 3 chương Tìm hình của nước, Dáng hình xứ sởĐất nước niềm tin, chương trình đưa khán giả trở lại 3 cột mốc lịch sử của Việt Nam. Đó là thời điểm ngày 5/6/1911, khi chàng thanh niên Nguyễn Tất Thành rời bến cảng Nhà Rồng ra đi tìm đường cứu nước. Ngày 28/1/1941, Người trở về Tổ quốc sau ba thập kỷ hoạt động ở hơn 30 quốc gia và các vùng lãnh thổ để rồi từ đó, Người trực tiếp lãnh đạo Cách mạng Việt Nam đi đến thắng lợi.

Nhà báo Tạ Bích Loan (trái) có mặt tại Pắc Pó, Cao Bằng để giao lưu với cụ Hoàng Thị Khìn
Nhà báo Tạ Bích Loan (trái) có mặt tại Pắc Pó, Cao Bằng để giao lưu với cụ Hoàng Thị Khìn

Chương trình được thể hiện với nhiều hình thức đa dạng như phóng sự, hoạt cảnh, ca khúc, giao lưu… truyền đi thông điệp: Dáng hình đất nước Việt Nam ngàn đời nay được xây đắp từ công sức, máu xương của tất cả người Việt Nam yêu nước đang cần chúng ta gắn bó và chia sẻ.

Đặc biệt trong chương trình, người xem sẽ được gặp cụ Hoàng Thị Khìn, 102 tuổi, người dân tộc Nùng, đang sống tại Pắc Pó (Cao Bằng). Cụ là người từng tham gia công tác hậu cần, tiếp tế, phục vụ Bác Hồ trong thời gian Người sống và làm việc tại Pắc Pó.

Xen kẽ trong chương trình là các tiết mục văn nghệ với những bài hát quen thuộc ngợi ca quê hương đất nước như Giai điệu Tổ quốc, Câu hò bên bờ Hiền Lương, Huế-Sài Gòn-Hà Nội, Đôi bàn tay, Đất nước tình yêu, Bài ca hy vọng Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ... qua giọng ca của NSND Quang Thọ, NSND Tạ Minh Tâm, NSƯT Hồng Hạnh, ca sĩ Tùng Dương, Phương Thanh, Đông Hùng, Hoàng Hồng Ngọc, các nghệ sĩ của Nhà hát Kịch Trung ương và Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội.

Cụ Khìn 102 tuổi, chứng nhân lịch sử sẽ xuất hiện trong chương trình
Cụ Khìn, 102 tuổi là chứng nhân lịch sử sẽ xuất hiện trong chương trình

Trong thời điểm cả nước đang đối mặt với đại dịch COVID-19, chương trình cũng dành thời lượng cho những câu chuyện nơi tuyến đầu chống dịch.

Đó là câu chuyện của các tình nguyện viên, y bác sĩ, chiến sĩ đã không quản hiểm nguy, tính mạng để bảo vệ nhân dân. Đặc biệt, chương trình còn kết nối với những điểm nóng COVID-19 như Trung tâm điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Quân y 175, Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 6, TP. Thủ Đức (TPHCM)...

Trailer giới thiệu chương trình Lời thề độc lập phát sóng trên HTV9 ngày 2/9/2021

Tương tự Dáng hình đất nước, chương trình Lời thề độc lập phát sóng trên HTV9 lúc 20g20 ngày 2/9 cũng có kết cấu gồm 3 phần.

Phần 1 là 15 năm chuẩn bị - 15 ngày tổng khởi nghĩa ôn lại ký ức hào hùng của cách mạng Việt Nam từ khi thành lập Đảng đến ngày 2/9/1945; phần 2 là Khát vọng hòa bình - Khát vọng thống nhất vẽ nên chặng đường gian lao của công cuộc xây dựng xã hội chủ nghĩa ở miền Bắc và đấu tranh giải phóng dân tộc ở miền Nam suốt 21 năm; phần 3 là Vươn cao Việt Nam, thể hiện một tinh thần quốc gia năng động, sáng tạo, chung tay xây dựng đất nước sau chiến tranh và hội nhập với thế giới, nâng tầm hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế.

Ngoài ra còn có các tiết mục ca múa nhạc, tiểu phẩm độc đáo tái hiện chặng đường lịch sử huy hoàng do các nghệ sĩ: NSND Tạ Minh Tâm, diễn viên Quý Bình, Thanh Nguyên, Lê Mạnh Cường, nhóm Lạc Việt, The Wings, Saigon Choir… thể hiện.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI