19 năm tù cho chuyên viên ATM trộm gần 4 tỉ đồng

13/01/2014 - 15:15

PNO - PNO - Ngày 13/1, TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Lê Chí Nguyên (SN 1981, trú tại Q.Gò Vấp, TP.HCM) 19 năm tù về tội “trộm cắp tài sản”.

19 nam tu cho chuyen vien ATM trom gan 4 ti dong

Bị cáo Nguyên trên đường về trại giam.

Theo cáo trạng, tháng 8/2007, Lê Chí Nguyên được tuyển dụng làm việc tại Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank). Từ tháng 12/2010, Nguyên được giao làm chuyên viên quản lý 35 máy ATM trên địa bàn quận Gò Vấp.

Nhiệm vụ của Nguyên là hàng ngày kiểm tra số lượng tiền tại máy ATM và báo cho phòng ngân quỹ để xuất tiền đưa vào máy. Sau khi được duyệt chi, Nguyên được nhận chìa khóa khay tiền, chìa khóa két sắt của máy ATM, sau đó cùng kiểm soát viên và chuyên viên phát triển mạng nhận tiền từ thủ quỹ đưa về bàn chạy tiền (gần bàn làm việc của Nguyên) để cùng kiểm đếm, cho vào khay và dán niêm phong, khoá khay lại, Nguyên giữ chìa khóa. Sau khi có xe Ngân hàng, Nguyên cùng các nhân viên trên chuyển các khay tiền ra xe, đưa đến các máy ATM để thay khay tiền.

Tháng 12/2012, Nguyên nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền, bằng cách rút bớt số lượng tiền nhập vào khay trước khi chuyển đến nhập vào máy ATM.
Thủ đoạn của Nguyên là sau khi nhận tiền, sắp tiền vào khay, dán niêm phong, trong thời gian chờ chuyển tiền, Nguyên nhanh chóng kéo khay tiền mệnh giá 500.000 đồng về phía gầm bàn làm việc, mở khóa lấy tiền bỏ vào thùng đựng giấy rồi đẩy khay về chỗ cũ.

Ngày 11/3/2013, phía ngân hàng đi kiểm tra các trụ ATM trên địa bàn quận Gò Vấp thì phát hiện nhiều trụ bị thiếu tiền nên tiến hành làm rõ.

Tính đến tháng 3/2013, Nguyên đã chiếm đoạt tổng cộng gần 4 tỉ đồng của Techcombank.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI