17 bé ở chùa Kỳ Quang 2 nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thức ăn

10/09/2020 - 21:46

PNO - Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM đã cấp cứu cho 17 bé ở chùa Kỳ Quang 2 có nhiều triệu chứng nghi bị ngộ độc thực phẩm sau bữa cơm trưa.

Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM
Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM

Tối 10/9, bác sĩ Đinh Tấn Phương - Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM cho biết, bệnh viện đã cấp cứu cho 17 bé được chuyển đến có dấu hiệu ngộ độc thức ăn.

Theo đó, khoảng 16g, người của chùa Kỳ Quang 2 (quận Gò Vấp, TPHCM) đã đưa 17 bé đến bệnh viện cấp cứu, các bé đều có chung tình trạng nôn ói, tiêu chảy, đau bụng. Trong đó, 1 bé có dấu hiệu trụy mạch đã được truyền dịch, 5 trẻ có dấu hiệu mất nước, mệt lả, những bé còn lại bị mất nước ít nên được cho bù dịch bằng đường uống. 

Qua khai thác bệnh sử, người của nhà chùa cho biết 17 bé này phát sinh triệu chứng sau bữa cơm trưa lúc 11g cùng ngày. Đến khoảng 15g, các bé bắt đầu bị nôn ói, đau bụng nên được đưa đi cấp cứu.

Bác sĩ Phương cho biết, các triệu chứng nôn ói, tiêu chảy hàng loạt xảy ra sau bữa ăn nên các bác sĩ nghĩ nhiều đến nguyên nhân ngộ độc thực phẩm. Khi biết thông tin trên, Ban quản lý An toàn thực phẩm TPHCM đã tiến hành điều tra nguyên nhân và sẽ có thông tin cụ thể sau.

Theo chùa Kỳ Quang, nhiều năm qua, chùa đã nhận nuôi dưỡng những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ, mồ côi, khuyết tật. 17 bé nghi bị ngộ độc là được ăn chung đồ ăn cùng nhóm khoảng 40-50 bé.

Tiểu Nguyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI