14 loại cây phong thủy tốt nhất để đặt trong nhà bạn

28/07/2023 - 18:04

PNO - Bên cạnh việc cải thiện tính thẩm mỹ của không gian, thực vật phong thủy còn mời gọi năng lượng của thiên nhiên vào nhà hoặc nơi làm việc của bạn.

Và theo các nguyên tắc phong thủy , cây trồng trong nhà có thể nuôi dưỡng năng lượng cá nhân của bạn. Nhưng khi nói đến những loại cây tốt nhất cho năng lượng phong thủy tốt, có một số nguyên tắc nhất định cần tuân theo.
Khi nói đến những loại cây tốt nhất cho năng lượng phong thủy tốt, có một số nguyên tắc nhất định cần tuân theo như không được sắc nhọn, không có lá hư hay thân chết, hạn chế dùng cây giả...
Cây cối và Phong thủy: Trang trí bằng cây sống trong nhà tăng cường năng lượng của một yếu tố phong thủy cụ thể: gỗ. Các yếu tố gỗ mang lại năng lượng quan trọng của sự phát triển và hành động vào không gian của bạn. Nó cũng có thể truyền cảm hứng từ lòng trắc ẩn, lòng tốt và sự linh hoạt. Hơn nữa, màu xanh lá cây—màu của nhiều loại cây—có liên quan đến sự trẻ hóa.
Cây cối và Phong thủy: Trồng cây trong nhà tăng cường năng lượng mộc - một trong 5 yếu tố phong thủy với mục đích mang lại năng lượng cho sự phát triển và hành động. Yếu tố này cũng có thể truyền cảm hứng từ lòng trắc ẩn, lòng tốt và sự linh hoạt và liên quan đến sự trẻ hóa.
Thực vật và Bagua: Một cách đơn giản để sử dụng thực vật cho các ứng dụng phong thủy là xác định vị trí của chúng trong các khu vực bát quái cụ thể . Bát quái là bản đồ năng lượng phong thủy của không gian của bạn, với mỗi khu vực được kết nối với một khía cạnh trong cuộc sống của bạn. Dưới đây là tổng quan nhanh về tất cả chín khu vực bát quái và cách cây trồng trong nhà có thể cải thiện năng lượng của không gian đó.
Thực vật và Bagua: Một cách đơn giản để sử dụng thực vật cho các ứng dụng phong thủy là xác định vị trí của chúng trong các khu vực bát quái cụ thể. Dưới đây là tổng quan nhanh về chín khu vực bát quái và cách cây trồng trong nhà có thể cải thiện năng lượng của không gian đó.
Gia đình (Zhen): Cây trồng trong nhà ở khu vực bát quái này có thể thúc đẩy sự phát triển và hỗ trợ cuộc sống gia đình bạn. Thực vật cũng có thể giúp khơi dậy năng lượng để khiến mọi thứ chuyển động nếu bạn cảm thấy bế tắc nói chung.
Gia đình (Zhen): Cây trồng trong nhà ở khu vực bát quái này có thể thúc đẩy sự phát triển, hỗ trợ cuộc sống gia đình bạn, đồng thời có thể giúp khơi dậy năng lượng nếu bạn cảm thấy bế tắc; Sự giàu có (Xun): Khu vực sự giàu có có thể được hưởng lợi từ một loại cây nếu bạn muốn phát triển dồi dào và thu hút nhiều sự thịnh vượng hơn; Sức khỏe (Tai Qi): Nếu sức khỏe của bạn cần được hỗ trợ thêm, một chậu cây ở khu vực trung tâm ngôi nhà của bạn có thể khuyến khích sự phục hồi trong mọi khía cạnh của cuộc sống; Quý nhân phù trợ (Càn): Một cây trồng ở khu vực những người hữu ích có thể kích hoạt năng lượng để mời gọi sự hỗ trợ khi nào và ở đâu bạn cần nhất.
Thử Thách Cây Phong Thủy Trong phong thủy, có một khái niệm về sha qi , hay năng lượng sắc nét. Đây là khi năng lượng tấn công, thường là từ các vật sắc nhọn, hướng vào cơ thể bạn, làm bạn cạn kiệt năng lượng cá nhân. Vì vậy, tốt nhất bạn nên tránh những loại cây nhọn và có gai, chẳng hạn như cây xương rồng , nếu bạn muốn phát huy năng lượng phong thủy tốt.  Hơn nữa, một cây sắp chết và bị bỏ quên cũng có thể nuôi dưỡng năng lượng cạn kiệt. Vì vậy, trước khi mang bất kỳ loại cây nào vào không gian của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn có môi trường (và thời gian) phù hợp để giữ cho chúng khỏe mạnh. Ngoài ra, nhanh chóng loại bỏ bất kỳ phần màu nâu nào của cây.  Cuối cùng, sử dụng cây giả để phát huy năng lượng phong thủy tốt có thể hơi phức tạp. Bạn phải tìm cây giả chất lượng cao để nhận được bất kỳ lợi ích nào. Chúng sẽ trông thật đến mức bạn phải chạm vào chúng để xác nhận chúng là giả.

Trẻ em (Dui): Cây cối trong khu vực dành cho trẻ em có thể khuyến khích sự phát triển của mọi đứa trẻ. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc hoàn thiện mọi thứ, đây cũng là một khu vực tốt để trồng thêm cây; Kiến thức (Gen): Cây trồng trong khu vực kiến ​​thức có thể hỗ trợ mở rộng kiến ​​thức bản thân và tự trau dồi; Danh vọng và Danh tiếng (Li): Nếu bạn cần được mọi người nhìn thấy và công nhận, yếu tố gỗ của cây có thể cung cấp nguyên tố lửa trong khu vực danh tiếng của bạn và tăng khả năng hiển thị của bạn trong cuộc sống; Sự nghiệp (Kan): Thực vật trong khu vực nghề nghiệp có thể khuyến khích sự phát triển và mở rộng trong nghề nghiệp của bạn cũng như tạo sự thúc đẩy cho sự khôn ngoan của bạn; Quan hệ đối tác (Kun): Cây trồng trong khu vực quan hệ đối tác là một ý tưởng hay để nuôi dưỡng lòng tốt và sự linh hoạt trong các mối quan hệ.

Thử Thách Cây Phong Thủy Trong phong thủy, có một khái niệm về sha qi , hay năng lượng sắc nét. Đây là khi năng lượng tấn công, thường là từ các vật sắc nhọn, hướng vào cơ thể bạn, làm bạn cạn kiệt năng lượng cá nhân. Vì vậy, tốt nhất bạn nên tránh những loại cây nhọn và có gai, chẳng hạn như cây xương rồng , nếu bạn muốn phát huy năng lượng phong thủy tốt. Hơn nữa, một cây sắp chết và bị bỏ quên cũng có thể nuôi dưỡng năng lượng cạn kiệt. Vì vậy, trước khi mang bất kỳ loại cây nào vào không gian của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn có môi trường (và thời gian) phù hợp để giữ cho chúng khỏe mạnh. Ngoài ra, nhanh chóng loại bỏ bất kỳ phần màu nâu nào của cây. Cuối cùng, sử dụng cây giả để phát huy năng lượng phong thủy tốt có thể hơi phức tạp. Bạn phải tìm cây giả chất lượng cao để nhận được bất kỳ lợi ích nào. Chúng sẽ trông thật đến mức bạn phải chạm vào chúng để xác nhận chúng là giả.
Thử thách cây phong thủy: Trong phong thủy, có một khái niệm về sha qi hay năng lượng sắc nét. Đây là khi năng lượng tấn công từ các vật sắc nhọn, hướng vào cơ thể bạn, làm bạn cạn kiệt năng lượng, vì vậy, tốt nhất bạn nên tránh những loại cây nhọn và có gai, chẳng hạn như cây xương rồng. Hơn nữa, một cây sắp chết và bị bỏ quên cũng có thể nuôi dưỡng năng lượng cạn kiệt. Vì vậy, trước khi mang bất kỳ loại cây nào vào không gian của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn có môi trường (và thời gian) phù hợp để giữ cho chúng khỏe mạnh. Cuối cùng, đừng sử dụng cây giả trong phong thủy, bởi bạn phải tìm được loại cây giả đến mức chính bạn phải chạm vào để xác nhận thật giả. Cây giả nhìn vào đã nhận ra ngay, gần như không có tác dụng trong phong thủy. Sau đây là 14 cây phổ biến trong phong thủy để trồng trong nhà:
Cau cau có thể phát triển lớn hơn nhiều loại cây trồng trong nhà khác và nó có những chiếc lá giống như chiếc quạt xinh xắn. Nó cần ánh sáng mạnh, gián tiếp.
Dừa kiểng có những chiếc lá giống như chiếc quạt xinh xắn. Nó cần ánh sáng mạnh, gián tiếp và lượng nước vừa đủ.
Dương xỉ Boston rất dễ chăm sóc trong nhà, miễn là bạn có đủ ánh sáng. Các phiên bản nhỏ nhắn là hoàn hảo cho không gian nhỏ và treo.
Dương xỉ Boston rất dễ chăm sóc trong nhà, miễn là bạn có đủ ánh sáng. 
Cây rắn là một loại cây tuyệt vời cho người mới bắt đầu. Mặc dù nó có vẻ sắc bén, nhưng nó cũng có chất lượng của năng lượng bảo vệ. Có nhiều loại cây lưỡi rắn trong chi Dracaena , từ những loại có lá cao và hẹp đến một số loại có lá ngắn và rộng.
Cây rắn: Dù vẻ sắc bén, nhưng loại cây này mang năng lượng của sự bảo vệ. Tùy diện tích khu vực bạn muốn đặt chậu, bạn có thể chọn cây lưỡi rắn có kích thước lá lớn hay nhỏ.
Còn được gọi là cây tiền, cây mọng nước ngọc bích có nhiều lá tròn. Điều này mang lại cho cây một vẻ ngoài mềm mại, tươi tốt.
Cây mọng nước ngọc bích có nhiều lá tròn mang đến cảm giác mềm mại, tươi tốt.
Tre đại diện cho sự phát triển và khả năng thích ứng. Trong  phong thủy vận dụng , số thân cây mang ý nghĩa tượng trưng. Ví dụ, hai thân cây được cho là nuôi dưỡng các lĩnh vực trong cuộc sống của bạn liên quan đến tình yêu và ba thân cây nuôi dưỡng hạnh phúc của bạn.
Cây tre may mắn đại diện cho sự phát triển và khả năng thích ứng. Trong phong thủy, số thân cây trong chậu có ý nghĩa khác nhau. Ví dụ, chậu có hai thân tre được cho là nuôi dưỡng tình yêu; ba thân cây nuôi dưỡng hạnh phúc của bạn.
Golden Pothos Ổ gà vàng rất dễ chăm sóc và dễ nhân giống. Nó phát triển những dây leo tươi tốt, kéo dài với những chiếc lá hình trái tim.
Golden Pothos dễ chăm sóc và dễ nhân giống. Loại cây này phát triển thành dây leo tươi tốt.
Hồng môn Clarinervium hồng môn clarinervium  Hình ảnh Firn / Getty Những chiếc lá lớn, gần như hình trái tim của Anthurium clarinervium làm cho anh chàng lá xanh này trở thành một lựa chọn rõ ràng khi chọn một loại cây phong thủy. Đặt cái này lên giá có các góc nhọn để làm đối trọng.
Hồng môn clarinervium: Những chiếc lá lớn, gần như hình trái tim của Anthurium clarinervium làm cho anh chàng lá xanh này trở thành một lựa chọn rõ ràng khi chọn một loại cây phong thủy. Đặt cái này lên giá có các góc nhọn để cân bằng năng lượng tấn công. 
Cây tiền được cho là mang lại may mắn và giàu có. Thêm vào đó, thân cây bện đẹp mắt làm cho cây trở thành một tác phẩm đáng yêu. Mặc dù cây phát triển chậm, nhưng nó khá dễ chăm sóc.
Cây tiền được cho là mang lại may mắn và giàu có. Bên cạnh đó, thân cây bện đẹp mắt khiến cây như một tác phẩm nghệ thuật để trưng bày. 
Những chiếc lá tươi tốt của vẻ đẹp này làm cho nó trở thành một loại cây phong thủy tuyệt vời. Thêm vào đó, khi nở hoa, những bông hoa thực sự tăng thêm sự sang trọng cho căn phòng. Giữ cây cao này ở một góc gần cửa sổ sáng sủa và nó sẽ phát triển mạnh. \
Bird of Paradise (chim thiên đường): Những chiếc lá tươi tốt đã thổi hồn vào cây và khiến nó trở thành một trong những loại cây phong thủy yêu thích của nhiều người. Ngoài lá, những bông hoa tuyệt đẹp cũng tăng thêm sự sang trọng cho không gian. Bạn nên đặt cây vào một góc gần cửa sổ hay cửa chính để cung cấp ánh sáng cho cây phát triển. 
Mọi người dường như yêu thích hoa huệ hòa bình, chúng sẽ thưởng cho bạn những bông hoa trắng tuyệt đẹp khi được chăm sóc rất tốt. Những bông hoa tròn màu trắng có ý nghĩa mang lại may mắn trong khi những chiếc lá màu xanh đậm thu hút sự giàu có. Hãy để ý những chiếc lá rủ xuống, vì điều đó có nghĩa là nó đang khát nước.
Hoa huệ trắng thường xuyên tặng bạn những bông hoa trắng tuyệt đẹp khi được chăm sóc rất tốt. Những bông hoa tròn màu trắng có ý nghĩa mang lại may mắn trong khi những chiếc lá màu xanh đậm thu hút sự giàu có. Lưu ý, nếu thấy lá cây bị rũ, bạn nên tưới nước ngay cho cây. 
Loại cây phong thủy này phổ biến vì những chiếc lá tròn trông giống như đồng xu, bánh kếp và UFO, do đó nó có tên gọi thông thường khác (cây bánh kếp và cây UFO). Nó cũng rất dễ nhân giống vì nó mọc ra những cây con nhỏ có thể được cắt từ cây mẹ và tặng bạn bè của bạn như một món quà. Nó là một loại cây may mắn, vì vậy khi bạn chuyền nó đi, bạn sẽ lan tỏa sự giàu có và may mắn đó.

Chinese Money Plant: Loại cây phong thủy này phổ biến vì những chiếc lá tròn trông giống như đồng xu. Không chỉ mang ý nghĩa may mắn cho bản thân bạn mà khi bạn tặng những cây con cho bạn bè, người thân, bạn cũng lan tỏa tài lộc sang những người đó.

Cho dù bạn chọn loại cây cao su bình thường hay phiên bản nhiều màu sắc , những chiếc lá hình bầu dục dài sẽ giúp thúc đẩy dòng năng lượng tích cực trong không gian của bạn. Chúng là những loài thực vật xinh đẹp mà lá của chúng sẽ ngày càng lớn thì càng hạnh phúc.
Cho dù bạn chọn loại cây cao su bình thường hay phiên bản nhiều màu sắc, những chiếc lá hình bầu dục dài sẽ giúp thúc đẩy dòng năng lượng tích cực trong không gian của bạn. 
Loài cây có đường mòn kỳ lạ này có những chiếc lá hình trái tim mỏng manh thường có màu hồng. Treo nó cao trên giá và để dây leo xếp tầng xuống sàn.

String of Hearts có những chiếc lá hình trái tim mỏng manh màu hồng. Cây dễ chăm và mang ý nghĩa tích cực trong phong thủy. Cách để cây phát triển đẹp nhất là treo nó cao trên giá và để dây leo xếp tầng xuống sàn.

Bất kỳ loại Calathea nào cũng có vẻ như là những chiếc lá đã được sơn, nhưng cây đuôi công lại có vẻ ngoài như vậy. Những chiếc lá tròn to, mỏng manh là lý do tại sao nó là một lựa chọn tuyệt vời cho một loại cây phong thủy. Vào buổi tối, những chiếc lá có thể gập vào trong, để lộ mặt dưới màu tím, sau đó mở ra dưới ánh nắng ban mai.
Calathea: Những chiếc lá tròn to, mỏng manh là lý do tại sao loại cây này là một lựa chọn tuyệt vời trồng cây phong thủy. Vào buổi tối, những chiếc lá có thể gập vào trong, để lộ mặt dưới màu tím, sau đó mở ra dưới ánh nắng ban mai.

An Huỳnh (theo Thespruce)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI