12 cách mang biển vào không gian nhà bếp

21/07/2023 - 12:06

PNO - Những ý tưởng thiết kế nhà bếp phong cách ven biển sẽ giúp hạ nhiệt mùa hè.

Phong Cách Nhà Bếp Ven Biển Là Gì? 'Tạo ra một nhà bếp lấy cảm hứng từ ven biển là tất cả về bảng màu. Hãy thử chọn một lớp nền trung tính, nhẹ nhàng và thoáng mát, sau đó thêm các màu nhấn mát mẻ như xanh lam và xanh lá cây. Tông màu gỗ sáng và các yếu tố tự nhiên cũng sẽ làm tăng thêm cảm giác bên bờ biển đó! Jennifer Verruto, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Blythe Interiors cho biết, hãy đảm bảo bao gồm các phụ kiện làm từ nguyên tố hữu cơ, chẳng hạn như bình gốm, gương rơm hoặc giỏ cỏ biển .
Phong cách nhà ven biển là tạo ra một nhà bếp lấy cảm hứng ven biển từ mọi yếu tố như bảng màu, nội thất thiên nhiên, ánh sáng tự nhiên... 
Chọn Bảng Màu Ven Biển Sàn nhà bếp sơn màu xanh  (Tín dụng hình ảnh: benjamin Moore) Ý tưởng nhà bếp ven biển được xác định bởi cách phối màu của chúng. Có hai cách tiếp cận khác nhau cho việc này. Cái nhìn đầu tiên dựa trên những ý tưởng nhà bếp Boho thoải mái , nơi màu xanh dịu nhẹ sẽ được đáp ứng bằng gỗ lũa nhiều tông màu và kem cát. Thứ hai ủng hộ những ý tưởng nhà bếp màu trắng sáng kết hợp với màu xanh da trời – có thể với các điểm nhấn màu đỏ – tạo nên một sơ đồ tràn đầy năng lượng và sống động hơn.  Để quyết định giữa hai phong cách, trước tiên hãy xem bạn thiên về phong cách nào, phong cách này sẽ nói với bạn nhiều hơn phong cách kia – đây là phong cách bạn nên chọn vì bạn không thể sai với thứ mình yêu thích. Nếu bạn vẫn không chắc chắn, thì hãy nhìn vào các phòng khác trong nhà – có khả năng một phong cách sẽ phù hợp với phong cách trang trí hiện tại của bạn hơn nhiều so với phong cách còn lại.
Chọn bảng màu ven biển: Có hai cách tiếp cận thiết kế nhà bếp phong cách ven biển dựa trên bảng màu. Một là dựa trên những ý tưởng nhà bếp Boho thể hiện qua sàn gỗ tông màu xanh và trắng. Cách thứ hai là màu trắng sáng kết hợp với màu xanh da trời, chấm phá vài điểm màu đỏ, tạo nên một sơ đồ tràn đầy năng lượng và sống động hơn.
Tường Trang Trí Bằng Tấm Ốp phòng ăn lấy cảm hứng từ ven biển  (Tín dụng hình ảnh: Sao Hải Vương) Để có ngay nét quyến rũ ven biển, tấm ốp tường là điều bắt buộc. 'Tấm ốp lưỡi và rãnh là trụ cột của thiết kế ven biển và nó rất phù hợp với tủ kiểu Shaker. Tấm ốp shiplap thô hơn, có kết cấu hơn có thể giúp tạo cảm giác mộc mạc và tương phản với lớp hoàn thiện vỏ trứng của tủ. Ý tưởng tường Shiplap có thể được sơn bằng bất kỳ màu nào, nhưng điều quan trọng là phải pha loãng sơn để kết cấu của gỗ thể hiện rõ. Simon Temprell, giám đốc thiết kế nội thất tại Neptune cho biết, tấm ốp cũng rất hiệu quả trên trần nhà .
"Để có ngay nét quyến rũ ven biển, tấm ốp tường là giải pháp nhanh đơn giản và hiệu quả", Simon Temprell, giám đốc thiết kế nội thất tại Neptune nhận định. Ông nói thêm, không chỉ dùng cho tường, tấm ốp còn phù hợp với trần nhà với hiệu ứng tương tự. 
 Tránh Trang Trí Hải Lý Nhà bếp màu trắng với bếp từ màu xanh lam, ghế đẩu sang trọng tồi tàn và đồ trang trí ven biển trên kệ  (Tín dụng hình ảnh: Tương lai) 'Thiết kế ven biển không phải là thiết kế hàng hải, vì vậy hãy để vỏ sò và mỏ neo trang trí ở bãi biển. Rebekah Correll, người sáng lập và nhà thiết kế tại Transparent Interiors giải thích: Thiết kế ven biển tập trung nhiều hơn vào bảng màu sáng với xanh lam dịu, xanh nước biển và thủy tinh biển . 'Để làm cho nhà bếp của bạn trở nên ven biển hơn, hãy nghĩ đến ánh sáng, sáng sủa, thoáng mát và giản dị. Mang bãi biển đến với bạn bằng một số tác phẩm nghệ thuật lấy cảm hứng từ bờ biển. Hãy suy nghĩ về cách bạn có thể kết hợp những món đồ có chức năng nhưng cũng nhẹ nhàng và thoáng mát.'  Để có thêm ý tưởng trang trí nhà bếp, hãy vẽ trên các bảng màu và điểm nhấn được thấy trong các ý tưởng phòng khách ven biển để tạo cho nhà bếp của bạn một phong cách sống.
"Thiết kế ven biển không phải là thiết kế hàng hải, vì vậy hãy loại bỏ vỏ sò và mỏ neo khi nghĩ đến phong cách thiết kế này", Rebekah Correll, người sáng lập và nhà thiết kế tại Transparent Interiors nhận định. 
 Tạo Cảm Giác Bãi Biển Với Sàn Gỗ Sáng Màu nhà bếp tông màu trắng với sàn gỗ ấm áp  (Tín dụng hình ảnh: Georgia Zikas Designs/Jane Beiles) Sự xuất hiện của sàn nhà bếp thường bị bỏ qua với trọng tâm là độ bền và khả năng chống vết bẩn, tuy nhiên, nó có ảnh hưởng rất lớn đến diện mạo và cảm nhận của không gian.   Một yếu tố chính trong trang trí ngôi nhà trên bãi biển , gỗ màu vàng là sự lựa chọn tự nhiên cho những ý tưởng nhà bếp ven biển, gợi lên sắc thái mềm mại của cát dưới chân. Alex Behrens, đồng sáng lập của Amria giải thích: “Sàn có tông màu từ sáng đến trung bình cung cấp một bức tranh sơn dầu trung tính xung quanh mà phần còn lại của thiết kế có thể được xây dựng . 'Sau đó, bạn có thể tạo màu bằng cách chọn mặt bàn có một số điểm nhấn màu xanh lam hoặc xanh lá cây và các lớp vải dệt và các yếu tố dệt để mang lại cảm giác ấm cúng hơn.'  Nếu bạn đang cân nhắc liệu sàn gỗ có phù hợp cho nhà bếp hay không , thì có một số yếu tố thiết thực mà bạn cũng cần xem xét. Gỗ kỹ thuật hoặc gỗ khai hoang thường phù hợp hơn với độ ẩm và nhiệt trong môi trường giao thông cao này so với gỗ đặc. Ngoài ra, gạch giả gỗ là một giải pháp bảo trì thấp tuyệt vời sẽ đạt được tính thẩm mỹ tương tự.
"Một yếu tố chính trong trang trí ngôi nhà trên bãi biển là sàn gỗ màu vàng nó khiến bạn liên tưởng đến sự mềm mại của cát dưới chân", Alex Behrens, nhà thiết kế cũng là đồng sáng lập của công ty thiết kế nội thất Amria phân tích.
 Nhấn Mạnh Ánh Sáng Tự Nhiên nhà bếp nông thôn màu trắng với rèm cửa sổ màu trắng  (Tín dụng hình ảnh: Tương lai) Khi bạn nghĩ về bờ biển, suy nghĩ đầu tiên của bạn là về mùa hè, với mặt trời lặn và mọi thứ tràn đầy sức sống. Đây là cảm giác mà bạn muốn mô phỏng trong các ý tưởng nhà bếp ven biển của mình – gần như không thể tạo ra một nhà bếp kiểu ven biển trong một không gian tối. Bắt đầu với việc tăng cường ánh sáng tự nhiên – kết hợp càng nhiều cửa sổ càng tốt và cân nhắc thêm cửa sổ mái, đèn mái hoặc cửa ra vào sân trong. Giảm thiểu việc trang trí cửa sổ và lựa chọn các loại vải nhẹ cũng sẽ mang lại nhiều ánh sáng tự nhiên.  Bổ sung điều này với các ý tưởng chiếu sáng nhà bếp nhân tạo , chẳng hạn như mặt dây chuyền bằng mây hoặc đèn tường vách ngăn sẽ luôn tạo ra cảm giác ven biển.
Khi bạn nghĩ về bờ biển, suy nghĩ đầu tiên của bạn là ánh mặt trời và đây là cảm giác bạn cần ở nhà bếp ven biển của mình. Hãy bắt đầu với việc tăng cường ánh sáng tự nhiên bằng cách thêm cửa sổ hay dời các vật trang trí xa cửa sổ để không chặn ánh sáng tự nhiên. Trường hợp không thể thêm hay không có cửa sổ, bạn có thể thêm một hệ thống đèn để chiếu sáng.
Tác Phẩm Nghệ Thuật Ven Biển  Ý tưởng trang trí nhà trung tính  (Tín dụng hình ảnh: Rikki Snyder) Mặc dù những ý tưởng nghệ thuật đẹp mắt là một thành phần thiết yếu của phong cách phòng khách , ý tưởng hành lang và ý tưởng phòng ngủ , nhưng nó thường bị bỏ qua khi nói đến nhà bếp. Tuy nhiên, khi tìm kiếm một chủ đề ven biển, làm thế nào để đạt được nó tốt hơn là nghệ thuật nhà bếp với phong cảnh đại dương rực rỡ?   Cho dù bạn chọn một bức tranh sống động như thật, nhiếp ảnh nghệ thuật hay thứ gì đó trừu tượng hơn, trang trí bằng nghệ thuật có thể cung cấp nền tảng cho toàn bộ kế hoạch của bạn. Trong nhà bếp này được thiết kế bởi Becca Interiors , màu sắc của những bức tranh trên tường đã được vẽ trên đồ nội thất và vải trong góc ăn uống dễ thương này để tạo ra một không gian ven biển gắn kết.
Một bức tranh sống động, một tác phẩm nghệ thuật về biển hay một bức ảnh cảnh biển do bạn tự chụp... đều có thể mang không gian biển vào bếp, đồng thời giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn.
 Che Cửa Sổ Bằng Cửa Chớp Tủ bếp màu xám, nhà bếp lát gạch trắng và cửa chớp  (Tín dụng hình ảnh: Cửa chớp California) Có nhiều cách tiếp cận khác nhau đối với ý tưởng cửa sổ nhà bếp và phong cách xử lý cửa sổ của bạn sẽ chủ yếu phụ thuộc vào kích thước của cửa sổ và vị trí của nó. Đối với các cửa sổ cách xa khu vực chuẩn bị chính, rèm vải hoặc thậm chí rèm cửa có màu nước có thể mang lại phông nền mềm mại cho sơ đồ.   Tuy nhiên, đối với các cửa sổ gần khu vực nấu ăn hơn – chẳng hạn như phía sau bồn rửa – thì hãy xem xét các loại cửa chớp ít phải bảo trì.  'Cùng với vẻ ngoài đẹp mắt, cửa chớp cũng rất thiết thực vì không giống như rèm vải và rèm cửa, chúng rất dễ bảo trì và giữ sạch – quan trọng là chúng cũng không bám mùi nấu ăn trong nhà bếp. Đối với các cửa sổ nhỏ hơn hoặc những cửa sổ hướng ra đường hoặc không gian công cộng, hãy xem xét các loại cửa chớp kiểu quán cà phê mang đến sự kết hợp giữa sự riêng tư và khả năng kiểm soát ánh sáng trong nhà bếp và không gian ăn uống của bạn,” Chrissie Harper, giám đốc điều hành của California Shutters cho biết .
'Ngoài đẹp mắt, cửa chớp trong thiết kế nhà bếp phong cách ven biển cũng rất thiết thực. Chúng dễ bảo trì và không bám mùi nấu ăn", Chrissie Harper, giám đốc điều hành của công ty thiết kế nội thất California Shutters cho biết.
. Lấy Cảm Hứng Từ Chính Biển Cả nhà bếp với tủ màu trắng, sàn gỗ sáng màu và bếp màu xanh hải quân  (Tín dụng hình ảnh: Thiết kế nội thất của đài MBC) 'Ý tưởng nhà bếp ven biển đều nhằm gợi lên cảm giác gần mặt nước. Các bảng màu nhẹ hơn và tươi hơn và các lớp hoàn thiện được giữ khá đơn giản. Cách tiếp cận mà chúng tôi thường áp dụng là bắt đầu với một phông nền cổ điển, sạch sẽ và sau đó thêm vào những chi tiết nổi bật đó để mang lại cho mỗi thiết kế nét độc đáo riêng về khái niệm bên bờ biển', Mary Beth Christopher, người sáng lập Thiết kế nội thất của đài MBC giải thích .  'Đối với nhà bếp lấy cảm hứng từ Cape Cod này, dòng sản phẩm Ilve màu xanh đậm và đồng thau chắc chắn là ngôi sao của chương trình và mang đến cho nhà bếp truyền thống này cảm giác cổ điển, hàng hải. Một màu xanh đậm trên hòn đảo và những chiếc ghế đẩu bọc da tương phản thực sự nổi bật trên chiếc tủ màu trắng sắc nét, mang lại cho ngôi nhà trang trại ở California này một cảm giác ven biển, hiện đại.'  9. Tận Hưởng Bầu Không Khí Thoải Mái
"Ý tưởng nhà bếp ven biển đều gợi lên cảm giác gần mặt nước. Vì thế, cách tiếp cận đơn giản nhất là bắt đầu với một phông nền cổ điển, sau đó thêm vào những chi tiết nổi bật đó để mang lại nét độc đáo riêng", Mary Beth Christopher, người sáng lập Thiết kế nội thất của đài MBC giải thích.
9. Tận Hưởng Bầu Không Khí Thoải Mái khu vực tiếp khách trong nhà bếp với bàn đá cẩm thạch và băng ghế nhung màu xanh lá cây  (Tín dụng hình ảnh: Karyn Millet cho Andrea May) Ý tưởng nhà bếp ven biển cũng nhiều về cảm giác cũng như về thẩm mỹ. Phong cách trang trí ven biển không chỉ là cách phối màu hay phụ kiện, mà còn bao hàm bầu không khí thoải mái và thư giãn của bãi biển. Theo truyền thống, bãi biển là nơi bạn đến để dành thời gian cho gia đình và có khoảng thời gian vui vẻ bên nhau, vì vậy điều quan trọng là phải kết hợp đặc tính này vào thiết kế của bạn bằng cách tính đến những khu vực mà bạn có thể ngồi và dành thời gian quý báu với những người bạn yêu thương.  'Khi tôi thiết kế một nhà bếp ven biển, tôi thích tham khảo nước và ngoài trời với những màu sắc nhẹ nhàng như xanh lam và xanh lục. Khi có thể, tôi muốn bao gồm chỗ ngồi rộng rãi trên quầy cũng như góc bếp ấm cúng cho bữa tối gia đình, bài tập về nhà hoặc đêm trò chơi. Cho dù nhà bếp sẽ được sử dụng bởi một gia đình hay một cặp vợ chồng không có tổ ấm, tôi vẫn thích các loại vải dệt có hiệu suất thân thiện với người dùng. Có rất nhiều kết cấu, hoa văn và màu sắc tuyệt vời có sẵn và tốt nhất là chúng có thể chịu được bất cứ thứ gì, từ một ly rượu vang đỏ cho đến những ngón tay nhỏ nhớp nháp', Andrea May, người sáng lập Andrea May Interiors cho biết
"Bãi biển là nơi bạn có khoảng thời gian vui vẻ bên gia đình và bạn bè, vì vậy hãy tạo cảm giác này trong thiết kế của bạn. Có khá nhiều cách để mang đến hiệu ứng thoải mái như kết cấu, hoa văn và màu sắc", Andrea May, người sáng lập Andrea May Interiors cho biết.
 Phụ Kiện Có Kẻ Sọc Nhà bếp với tường ốp xanh và kệ trưng bày đồ gốm trắng xanh  (Tín dụng hình ảnh: Mark Bolton) Không có gì nói ý tưởng nhà bếp ven biển giống như một sọc. Khi trang trí bằng sọc, điều cần thiết là phải kiểm soát, nếu không không gian của bạn sẽ nhanh chóng trở nên quá tải. Lấy cảm hứng từ các sọc xanh và trắng đậm của đồ sứ Cornish truyền thống và chọn đồ gốm sứ với nét tinh tế đặc trưng của vùng ven biển.   Khi không sử dụng, hãy kết hợp bộ đồ ăn ven biển vào trang trí của bạn bằng cách trưng bày nó trên giá mở hoặc tủ trang trí để thêm chi tiết trang trí cho không gian.
Mang sọc dọc vào bếp là cách nhanh nhất để đưa biển vào không gian này. Bạn có thể mua tô chén li họa tiết sọc dọc hay dùng vải họa tiết này để bọc ghế. Lưu ý, bạn nên trang trí với số lượng nhất định để không bị quá tải - khiến không gian có cảm giác bị chật chội, khó chịu.
Trang Trí Bằng Vật Liệu Hữu Cơ Nhà bếp với gạch đá màu xám, bàn ăn lớn bằng gỗ và tủ màu trắng với bàn làm việc bằng gỗ  (Tín dụng hình ảnh: Polly Eltes) Khi tìm kiếm nguồn cảm hứng cho ý tưởng nhà bếp ven biển của bạn, hãy đi dạo dọc theo bờ biển và bạn sẽ vô tình bị bao quanh bởi phong cách trang trí tiềm năng. Từ lũa dạt vào bãi biển và tông màu nhạt lấp lánh của thủy tinh biển cho đến những chiếc giỏ dệt tôm hùm - tất cả chúng đều có khả năng được đưa vào kế hoạch của bạn.   Chúng tôi yêu thích các bóng đèn treo bằng mây cho một nhà bếp ven biển, kết hợp với các lọ thủy tinh và gốm sứ và giỏ đan bằng liễu gai.
Từ vật dụng mây tre đến cói đều hữu cơ và đều gợi đến bãi biển nên thường được các nhà thiết kế nội thất ưu tiên sử dụng trong phong cách thiết kế ven biển.
12. Kết Hợp Gỗ Phong Hóa Bàn bếp với khăn trải bàn thêu và tủ quần áo ở phía sau trưng bày bát đĩa và bình sứ  (Tín dụng hình ảnh: Tương lai) Không phải tất cả các ý tưởng nhà bếp ven biển đều hướng đến vẻ ngoài sạch sẽ, một số chủ nhà thích thu hút ảnh hưởng từ những ý tưởng nhà bếp mộc mạc ưa chuộng gỗ phong hóa và đồ cổ để mang lại sự ấm áp và nét đặc trưng cho không gian của họ. Chúng tôi yêu thích chiếc tủ quần áo âm tường này được làm từ gỗ khai hoang và trưng bày bộ sưu tập đồ gốm mộc mạc với tông màu xanh lam, trắng và đất. Sàn lát gạch màu xanh cũng tạo cho toàn bộ không gian một nền nước.
Một số chủ nhà chọn nội thất gỗ cổ điển để tạo điểm nhấn khi thiết kế nhà bếp phong cách ven biển. Trong ý tưởng này, bạn có thể tăng hiệu ứng biển bằng cách dùng gạch dán sàn màu xanh (khiến người ta liên tưởng đến nước). 

An Huỳnh (theo H&G)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI